laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Mụn đầu đen nhiễm khuẩn và những thông tin bạn nên biết!

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi SkinBoosterMilkOil, 10/3/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 343

  1. Offline

    SkinBoosterMilkOil New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mụn đầu đen là những tình trạng mụn không viêm vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, với những biện pháp điều trị không đúng cách, mụn đầu đen sẽ có những biến chứng vô cùng phiền phức, và thậm chí trở thành những vùng mụn có khả năng lây lan, cũng như gây ra những phiền toái nhất định. Một trong số đó là tình trạng xâm lấn vi khuẩn lên mụn đầu đen, hay còn gọi là mụn đầu đen nhiễm khuẩn.
    [​IMG]
    Mụn đầu đen nhiễm khuẩn là tình trạng thường gặp, hoặc rất dễ xảy ra nếu chị em có những biện pháp điều trị không đúng cách. Thông thường, việc này xảy ra là do các tác động vật lý lên mụn, cụ thể là nặn mụn bằng tay, khiến cho vùng da mụn bị nhiễm khuẩn chéo. Sự nhiễm khuẩn này thường bắt đầu với các triệu chứng sưng đỏ ít thấy ở mụn đầu đen, phát triển và to dần qua thời gian, thậm chí lây lan ra những khu vực xung quanh và xuất hiện những loại mụn mủ trắng hoặc vàng tùy thể trạng.
    [​IMG]
    Trong đa số trường hợp, thì loại nhiễm khuẩn này không quá nguy hiểm, và có thể được điều trị tại nhà rất dễ dàng với các biện pháp trị mụn thông thường. Chị em có thể thực hiện các liệu pháp làm sạch da và kháng khuẩn lỗ chân lông thông thường với AHA và BHA để làm sạch da bề mặt, và diệt khuẩn lỗ chân lông. Đồng thời, kết hợp với các biện pháp làm dịu da, dưỡng ẩm và chăm sóc da để gia tăng tốc độ hồi phục cho da.
    Hạn chế việc tự thực hiện các liệu pháp vật lý, và trước khi thực hiện các biện pháp có tác động mạnh đến vùng mụn, chị em nên sử dụng các biện pháp sát khuẩn và làm sạch tay, cũng như dụng cụ thực hiện, đồng thời chuẩn bị sẵn những phương pháp hạn chế kích ứng và làm dịu da kịp thời. Những biện pháp vật lý chỉ là giải pháp tình thế, chính vì thế, không nên lạm dụng nó, và thực hiện quá nhiều những liệu pháp này cũng khiến da để lại những vùng thâm mụn không đáng có.
    [​IMG]
    Hạn chế dùng tay nặn mụn và tẩy tế bào chết định kì cùng Red Peel Clear Stick từ So'Natural để giảm thiểu mụn đầu đen và nhiễm khuẩn mụn đầu đen
    Biện pháp tốt nhất vẫn là làm sạch da thường xuyên, làm sạch 2 bước mỗi ngày, sử dụng kem chống nắng đầy đủ để bảo vệ da. Dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết định kỳ từ 2-3 lần mỗi tuần để giảm thiểu sự tích tụ tế bào chết và bã nhờn trong lỗ chân lông. Ăn uống đầy đủ dưỡng chất, hoạt động thường xuyên tăng đào thải và bài tiết sẽ là những phương pháp phòng ngừa hiệu quả nhất.
    Nguồn:
    Mụn đầu đen nhiễm khuẩn: Triệu chứng, điều trị và ngăn ngừa đúng cách!
     
Chủ đề tương tự: Mụn đầu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nam giới bị nổi mụn nhỏ trắng rãnh bao quy đầu do đâu? 6/4/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bị mụn trứng nguyên nhân do đâu? 28/3/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nổi mụn trắng ở bao quy đầu là bệnh gì? 12/12/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách Trị Mụn Đầu Đen Trong 5 Ngày 17/1/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Đừng nghĩ đến việc nặn mụn đầu trắng 23/12/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!