laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Mụn Thâm Đỏ: Nguyên nhân, phân loại, cách điều trị

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi nguyenthamit90, 23/6/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 279

  1. Offline

    nguyenthamit90 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  mụn thâm đỏ là gì, nguyên nhân và cách điều trị mụn thâm đỏ ra sau mời các bạn xem qua bài chia sẻ dưới đây.
    Mụn thâm đỏ là gì?
    Mụn thâm đỏ không phải là một dạng riêng biệt của mụn mà là tình trạng da bị đổi màu do một số tác nhân dẫn đến mẩn đỏ và có thể kèm theo sưng tấy. Khi có tác động vào lớp nhân mụn sẽ khiến da bị tổn thương, cơ chế tự phục hồi sẽ hình thành tế bào mới và đẩy lên.
    Tế bào non rất nhạy cảm với ánh sáng nên khi tiếp xúc sẽ tạo ra sắc tố melanin, dẫn đến các vết thâm nám. Nói cách khác, mụn thâm đỏ là mụn có biểu hiện tăng sắc tố sau viêm.
    Các đốm đỏ rất dễ phát hiện bằng mắt thường. Ban đầu, mụn bọc chỉ là một dạng mụn thông thường, nhưng sau một thời gian sẽ sưng đỏ, có thể kèm theo viêm nhiễm, sờ vào có cảm giác đau.
    Nguyên nhân hình thành mụn thâm đỏ
    Trước nay, các nghiên cứu về da liễu thường chú trọng đến mụn thâm đen do sự tăng sắc tố melanin dưới da mà ít nói về mụn thâm đỏ cũng như cách trị mụn thâm đỏ ở mặt nhanh. Nhưng thực chất, hầu hết người bị mụn trứng đều gặp phải mụn thâm đỏ nhiều hơn nhưng do có thể chúng dễ biến mất hơn so với vết thâm đen.
    Khi mụn viêm hình thành, các tế bào bạch cầu sẽ nhận được tín hiệu để đi chuyển đến nốt mụn chống lại vi khuẩn P.acnes. Vì vậy, trong các nốt mụn viêm luôn chứa nhiều mủ hay còn gọi là nhân mụn.
    Để hồng cầu dễ dàng di chuyển đến vị trí tổn thương, các mạch máu phải tăng cường hoạt động kích thích tăng sinh mạch máu. Vì vậy, ngay tại vị trí các nốt mụn bạn sẽ thấy da đỏ hơn bất thường so với vùng da bình thường. Và câu trả lời cho quá trình này là thâm đỏ sau mụn là sự thay đổi màu sắc huyết sắc tố ngay tại vị trí viêm trên da.
    Thông thường, với tình trạng vết thâm đỏ sẽ có thời gian tự biến mất sau 90 – 120 ngày. Nhưng phải nói đến một vấn đề khác, sự tăng hắc sắc tố (melanin) khi bạn tiếp xúc với ánh nắng sẽ chuyển sang thâm đen. Mà các vết thâm đen thật sự kéo dài và rất mất thẩm mỹ. Do đó mà việc trị mụn thâm đỏ từ sớm là rất quan trọng trước khi chúng chuyển sang hình thái khác trên gương mặt.
    Các loại mụn thâm đỏ thường gặp
    Mụn trứng cá thường được chia thành hai nhóm như sau:
    Mụn không viêm: Loại thường gặp nhất là mụn đầu trắng, mụn đầu trắng có đầu trắng nhỏ ở trên.
    Mụn viêm: Gồm những nốt mụn sau khi chuyển sang dạng đỏ sẫm kèm theo viêm nhiễm bên trong:
    Mụn mủ: Mụn mủ có thể có đầu trắng hoặc không có đầu, nhân mụn chứa mủ viêm, cuống mụn rất dễ vỡ, sờ vào sẽ dễ chảy mủ.
    Mạch lươn: Bao gồm mụn nang, mụn ẩn, mụn bọc,… liên kết với nhau, được ví như mạch lươn, quan sát bằng mắt thường sẽ thấy giống như sẹo lồi thâm. Tuy nhiên, đây là những ổ viêm thông với nhau và có kích thước lớn. Đây là một dạng mụn viêm rất nặng.
    Mụn bọc: là dạng mụn nặng, nhân mụn nằm sâu dưới da và có kích thước lớn, ổ viêm nằm sâu trong lớp biểu bì và khi sờ vào có cảm giác như khối u, cục. Loại mụn này rất khó điều trị và dễ để lại sẹo rỗ.
    Điều trị mụn thâm đỏ trên da như thế nào thì tốt?
    Bạn sẽ không thể nào chấm dứt thâm đỏ mà mụn cứ tái phát trên mặt. Cách trị mụn thâm đỏ tại nhà hiệu quả nhất trước tiên cần xóa sạch mụn trứng cá. Những vết thâm này chưa hết lại tiếp tục hình thành nên vết thâm mới. Vì vậy phải trị mụn dứt điểm với các sản phẩm chuyên sâu, kiểm soát dầu thừa và giúp lỗ chân lông thông thoáng. Khi bạn trị hết mụn thì quá trình trị thâm đỏ đã thành công 50% giờ chỉ còn việc xử lý các vết thâm cũ.
    Dưới đây là một số cách trị mụn thâm đỏ hiệu quả, an toàn mà bạn có thể tham khảo ngay cho mình.
     
Chủ đề tương tự: Mụn Thâm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các bước Skincare cho da mụn thâm đúng cách tại nhà 18/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách điều trị mụn thâm cho da dầu hiệu quả 17/4/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp CẤY TẢO XOẮN CHO DA NGĂN NGỪA THÂM MỤN AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ VỚI MỌI LOẠI DA 20/12/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp TẠM BIỆT MỤN THÂM NHỜ LIỆU TRÌNH LẤY NHÂN MỤN CHUẨN Y KHOA 16/11/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Viện thẩm mỹ Diva - Địa điểm trị mụn dứt điểm tại Đồng Nai 2/11/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!