laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nám da sau sinh - nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 6/10/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 172

  1. Offline

    qwerty.seoer1 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nám, tàn nhang luôn là vấn đề mà mọi phụ nữ phải đối mặt sớm hay muộn, nám thường bắt đầu xuất hiện ở phụ nữ ở ngưỡng cửa tuổi 30, có khi còn sớm hơn, và nhiều nhất ở phụ nữ mang bầu và sau sinh. Nám da là vấn đề thẩm mỹ không chỉ ảnh hưởng đến sự tự tin về vẻ bề ngoài trong khi giao tiếp mà còn khiến nhiều chị em lo lắng vì xem đó là một dấu hiệu của sự lão hóa hoặc một tình trạng sức khỏe không tốt.

    Và rất nhiều chị em cũng đã tìm mọi cách, áp dụng nhiều phương pháp trị nám bà bầu, tàn nhang nhưng không mang lại hiệu quả. Vì sao vậy? Trước hết hãy hiểu rõ nám là gì? Nguyên nhân vì sao da chúng ta lại bị nám, nhất là với phụ nữ mang bầu? Và thói quen xấu nào gây nám da khiến chúng ta không chữa trị được? Để từ đó có những cách phòng chống và điều trị nám da hiệu quả nhé!

    1. NÁM DA LÀ GÌ?

    Hiện tượng nám da là sự xuất hiện những vùng da sậm màu hơn so với những vùng còn lại, xuất hiện nhiều ở phụ nữ tuổi 30, có khi còn sớm hơn, đặc biệt xảy khá phổ biến với tỷ lệ từ 50 % đến 75% ở phụ nữ có thai.

    Sạm da có thể xuất hiện trên toàn thân hay khu trú. Da có thể nhẵn hay xù xì, lan tỏa hay từng mảng, có màu nâu vàng (nám da), cà phê sữa hay đen, kèm ngứa hay triệu chứng của các bệnh khác.

    2. NGUYÊN NHÂN GÂY NÁM DA

    Có rất nhiều nguyên nhân gây nám da: do sự lão hóa của cơ thể; do rối loạn sắc tố, di truyền; nguyên nhân nội tiết (đây là nguyên nhân chủ yếu gây nám da ở phụ nữ mang bầu và sau sinh), kinh nguyệt hoặc cảm xúc; bệnh lý cơ thể (ung thư da, xơ gan, bệnh nhân kém ăn, gầy sút, suy nhược, máu xấu…); dùng hóa mỹ phẩm. Mặt khác, nám da còn do những nguyên nhân cụ thể khác thường gặp như chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ăn uống thiếu rau quả tươi, phơi nắng nhiều; uống thuốc, bôi các thuốc hoặc mỹ phẩm gây nhạy cảm ánh sáng; dùng thuốc lột da mặt, trị nám không đúng cách, đi nắng không đội mũ ...

    Tất cả các nguyên nhân trên đều dẫn đến đặc điểm chung là gia tăng bất thường của hắc sắc tố melanin trong da dẫn tới hình thành các vết nám sậm màu.
    [​IMG]
    Xem thêm : viên tinh bột nghệ nguyên chất Maison Chance

    Nám da hình thành do sự gia tăng các hắc sắc tố melanin (Ảnh minh họa)

    Thêm nữa, khi mang thai, cơ thể mệt mỏi, đau nhức, tâm lý bà bầu hay thay đổi bất thường rất dễ bị căng thẳng, hay cáu gắt, vô cùng nhạy cảm, nếu không được quan tâm và chăm sóc rất dễ bị stress, sức khỏe giảm sút và có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm là rất cao. Hiện tượng suy yếu này cũng là tác nhân khiến cho nám đậm màu hơn.

    Nám da được xem là hiện tượng sinh lý bình thường trong thai kỳ và tự khỏi trong một vài tháng sau khi sinh hoặc sau thời kỳ cho con bú. Nhưng, cũng có trường hợp nám da xuất hiện và tồn tại vĩnh viễn, thậm chí ngày càng gia tăng nếu không chăm sóc, bảo vệ để phòng chống, ngăn ngừa và điều trị nám sớm.

    Tuy nhiên, bà bầu cũng không cần quá lo lắng, chỉ cần tạo tâm lý thoải mái; Ăn uống đủ chất, nhiều rau xanh và hoa quả, bổ sung vitamin C, E…; Tập thể dục; Và có thể áp dụng biện pháp trị nám da an toàn, hiệu quả và đơn giản bằng cách đắp mặt nạ tự nhiên trị nám hoặc dùng sản phẩm trị nám bằng thảo dược. Trong số đó không thể bỏ qua món quà từ nghệ.

    Trong nghệ có tinh chất curcumin là chất chống ôxy hóa hữu hiệu. Curcumin có khả năng ngăn ngừa lão hóa, giúp da trắng hồng, mịn màng đồng thời làm giảm các vết thâm nám và làm mờ vết tàn nhang rất hữu hiệu.

    Mặt nạ tinh bột nghệ
    [​IMG]
    Tìm hiểu thêm : hat dieu rang muoi Nhà May Mắn

    Thực hiện: Lấy 1 muỗng canh tinh bột nghệ, 1 muỗng canh bột gạo hoặc cám gạo, 1 muỗng canh sữa tươi. Sau đó trộn đều tất cả thành phần, bôi lên mặt trong vòng 20-30 phút, chờ cho lớp hỗn hợp khô lại thì rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện thường xuyên 2 lần một tuần theo cách này, những bà mẹ mới sinh con sẽ sớm sở hữu làn da trắng đẹp và mịn màng.

    Ngoài tác dụng làm đẹp làn da sau khi sinh thì nghệ còn giúp các sản phụ đẩy được máu xấu, huyệt dịch ứ đọng ra khỏi cơ thể, tăng co hồi tử cung, giúp người mẹ mau chóng phục hồi sức khỏe và nhan sắc. Lưu ý, sau khi sinh 10-20 ngày mới nên uống tinh bột nghệ

    Thực hiện: Bạn có thể uống cùng với mật ong hoặc sữa tươi ko đường, nước lọc, nước cam... Mỗi tối trước khi đi ngủ, hòa ½ thìa mật ong và 1 thìa tinh bột nghệ với 100ml nước lọc và uống, dùng liên tục trong vòng 2 tuần sẽ có kết quả rõ rệt. Duy trì hàng ngày càng tốt

    Lưu ý: Tác dụng của sản phẩm sẽ tuỳ thuộc vào cơ địa của mỗi người.

    Tinh bột nghệ chẳng những có thể dùng làm mặt nạ mà còn có thể uống hàng ngày để dưỡng da khỏe đẹp từ bên trong, đồng thời bổ máu lưu thông khí huyết. Lưu ý là nên dùng sản phẩm tinh bột nghệ uy tín, được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt bằng máy móc hiện đại, vừa giữ được hàm lượng cucurmin cao vừa loại bỏ được tinh dầu gây nóng gan

    Tìm hiểu thêm : mật ong hoa cà phê Maison Chance

    Địa chỉ: 19A, Đ. Số 1, Kp 9, P. Bình Hưng Hoà A Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

    Email: [email protected]

    Hotline : 090 906 2528

    Web site : maison-chance.org/shop
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!