laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nắng nóng quá nên tìm hiểu về chỉ số chống nắng SPF

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi TRAN VAN ANH, 26/4/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 427

  1. Offline

    TRAN VAN ANH New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sản phẩm chống nắng hiện nay rất đa dạng, từ dạng sữa, dạng kem, dạng gel đến các loại kem lót, kem nền, phấn nền, phấn phủ chống nắng. Trên các sản phẩm chống nắng, chúng ta thường thấy các chỉ số SPF, PA. Vậy các chỉ số này có ý nghĩa gì? Lựa chọn theo chỉ số nào thì thích hợp?[​IMG]

    SPF (Sun Protection Factor)
    • Đây là chỉ số biểu thị mức độ chống lại tia UVB của sản phẩm.
    • Chỉ số SPF càng cào, thời gian da có thể chống lại tia UVB càng lâu . Ví dụ: bình thường da chỉ chịu đựng được các tác động của tia tử ngoại UVB trong vòng 10 phút, thì khi thoa kem có chỉ số chống nắng SPF 30, da sẽ chịu đựng được thời gian dài gấp 30 lần, tức là 300 phút.
    • Tuy nhiên, tuỳ vào điều kiện sử dụng mà bạn nên chọn SPF phù hợp. Hiện tại các sản phẩm chống nắng của Nhật có biểu thị SPF tối đa là 50+
    PA (Protection Grade of UVA )
    • Đây là chỉ số biểu thị mức độ chống lại tia UVA của sản phẩm.
    • Ngành mỹ phẩm Nhật Bản chia PA thành các mức độ:
    PA+ : có khả năng chống tia UVA
    PA++ : chống UVA tương đối tốt
    PA+++ : chống tia UVA tốt
    PA++++: chống tia UVA rất tốt.
    Vậy là giờ mua kem chống nắng thì nên chọn loại nhiều + nha các bạn!
    Cách sử dụng sản phẩm chống nắng hiệu quả
    • các sản phẩm SPF từ 15-30 nên dùng trong trường hợp đi ra đường bình thường, còn khi đi tắm biển hoặc vận động dưới trời nắng nhiều nên dùng các loại kem chống nắng với chỉ số SPF từ 30 trở lên sẽ giúp bạn bảo vệ da tốt hơn.
    • SPF và PA được tính trên điều kiện: thoa 2mg sản phẩm trên 1cm2 bề mặt da. Tuy nhiên chúng ta thường có khuynh hướng thoa một lớp mỏng hơn để tránh thấy da bị sáng trắng mất tự nhiên, do đó hiệu quả thực tế thường yếu hơn lý thuyết một chút. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, kem có thể bị trôi một phần do mồ hôi hoặc chất dầu của cơ thể. Vì vậy, cách sử dụng tốt nhất không phải là nên thoa thật dày thật nhiều, mà là thoa vừa phải không quá mỏng, vừa đủ để da mặt cảm thấy tự nhiên, và nên thoa lại sau mỗi 3-4 tiếng.
    • Nên thoa kem chống nắng ít nhất 20 phút trước khi ra ngoài để phát huy hiệu quả tốt nhất.
    • Cùng với việc sử dụng sản phẩm chống nắng, chúng ta cũng nên bổ sung nhiều nước để giữ ẩm cho da, vì da khô rất dễ hấp thu tia tử ngoại. Dưỡng ẩm cho da là cách giúp tăng cường khả năng chống nắng của da từ bên trong.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!