laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nên cho bé học phương pháp Montessori ở đâu thì TỐT nhất ?

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi loveyuki, 16/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 211

  1. Offline

    loveyuki New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  “Học phương pháp montessori ở đâu thì tốt ? “Nên học Montessori ở nhà hay tại trường ?”. Đây là một trong rất nhiều băn khoăn của các bậc cha mẹ khi tìm hiểu về phương pháp giáo dục Montessori.
    Để giúp các bạn phụ huynh có thể dễ dàng có hướng đi đúng trong hành trình nuôi dạy con .Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp một phần thắc mắc: “Phương pháp Montessori ở đâu thì TỐT nhất ?” .

    [​IMG]
    Nên cho bé học phương pháp Montessori ở đâu thì TỐT nhất ?
    Học phương pháp Montessori tại trường:
    Nếu bạn không có thời gian cho bé, nên gửi con vào trường mầm non Montessori. Những trường chuyên dạy trẻ theo phương pháp này có nhiều giáo cụ hỗ trợ cũng như không gian phù hợp. Học tại trường bé cũng sẽ được tiếp xúc với nhiều bạn bè, tăng khả năng giao tiếp và phối hợp nhóm. Tuy nhiên, nếu bạn cho con học phương pháp Montessori tại trường, cần chú ý lựa chọn trường uy tín, với điều kiện vật chất tốt và đội ngũ giáo viên kinh nghiệm.

    [​IMG]
    Học phương pháp Montessori tại trường
    Gợi ý cho bạn một tiêu chí đánh giá trường chất lượng, đó là khi trường đạt được chứng nhận của một trong 2 tổ chức Montessori lớn nhất thế giới, bao gồm Hiệp hội Montessori Hoa Kỳ (AMS) và Hiệp hội Montessori quốc tế (AMI). Tại Việt Nam, không có nhiều trường đạt được tiêu chuẩn này nhưng nhìn chung, vẫn có thể “chấp nhận” được. Vì thế bố mẹ khi thắc mắc nên cho con học phương pháp Montessori ở đâu, có thể cân nhắc các trường nổi tiếng tại Việt Nam.
    Học phương pháp Montessori tại nhà:
    Nếu bạn có thời gian và muốn tự dạy con, bạn có thể cho bé học phương pháp Montessori tại nhà. Tuy nhiên, khi quyết định thực hiện điều này, bạn nên “nâng cấp” căn phòng hoặc toàn bộ ngôi nhà của mình lên một chút, đảm bảo các vật dụng phải nhỏ gọn, đặt ở những vị trí cố định và trên tất cả là sự an toàn…
    [​IMG]
    Học phương pháp Montessori tại nhà
    Vai trò của phụ huynh trong lúc này nên nhớ không phải là “cầm tay chỉ việc” mà là người hướng dẫn, hỗ trợ. Tuyệt đối không can thiệp vào các hoạt động của trẻ, chỉ cần định hướng, chỉ trẻ cách sử dụng, việc tìm tòi còn lại là của con trẻ.

    Thật ra, với thắc mắc “Học phương pháp Montessori ở đâu?”, đáp án cũng không cần phải phân chia rạch ròi rằng tại nhà hoặc tại trường, mà chúng ta nên kết hợp cả hai. Như vậy ở trường và cả ở nhà, trẻ đều sẽ được tự do phát triển bản thân, tự do khám phá học hỏi những gì mình thích.
     
Chủ đề tương tự: Nên học
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Một số lưu ý khi vay ngân hàng học phi công mà bạn nên biết 3/10/22
Nội Thất - Ngoại Thất Top 3 cuốn sách hay khoa học tâm lý bạn nên đọc ít nhất 1 lần 16/12/21
Nội Thất - Ngoại Thất Có nên học B2 hay C khi lái xe 3.5 tấn hoặc xe taxi ? 30/1/21
Nội Thất - Ngoại Thất Có nên cho bé học phương pháp giáo dục steiner hay không ? 7/1/21
Nội Thất - Ngoại Thất Những Ai Nên Học Họa Viên Kiến Trúc? 16/12/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!