laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nên chọn bếp từ, bếp ga hay bếp hồng ngoại chính hãng

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi Nhabep9x, 31/8/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 194

  1. Offline

    Nhabep9x New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ngày nay, lựa chọn về bếp đã không những còn tạm ngừng lại ở bếp ga. Các cái tên mới như bếp từ âm, bếp hồng ngoại… khởi đầu xuất hiện trên thị trường Việt Nam và được nhắc tới nhiều nhất vào những thời khắc giá gas tăng cùng với những tai nạn cháy nổ can dự tới sử dụng bếp ga.

    Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra các thông báo thiết yếu về việc nên mua bếp gas, bếp hồng ngoại hay bếp từ để bạn có thể xem xét và hiểu kỹ hơn về từng dòng bếp để có các lựa chọn đúng đắn nhất và thích hợp nhất cho gia đình mình.

    [​IMG]

    I. Trước hết cần phát hiện bếp gas, bếp hồng ngoại và bếp từ:

    + Bếp ga là sản phẩm dễ nhận biết nhất vì xuất hiện ngay trước mắt lúc quan sát là hai mâm nhiệt nấu được đặt nổi trên mặt kính có cấu thành bằng nhôm hoặc đồng, có những loại bếp ga hồng ngoại hay công nghệ đốt trong thì cũng rất dễ phát hiện. Bếp ga đặt âm hay bếp ga dương đều có điểm chung là nhận ra ngọn lửa lúc bật bếp lên.

    + Bếp hồng ngoại thoạt nhìn từ xa sẽ giống bếp từ nhưng nếu như nhìn gần kỹ một chút thì sẽ rất khác bếp từ. Bếp hồng ngoại(bếp điện) thường vùng nấu được thiết kế 2-3 vòng tròn và có in trên mặt bếp có chữ EGO-Hilight...

    + Bếp từ hiện nay là sản phẩm có thiết kế đặc biệt dễ nhận biết bằng cách nhìn trên mặt kính có những biểu tượng như: Induction, chữ P hoặc Inverter Induction...

    [​IMG]

    II. Sự không giống về điểm đặc trưng và hiệu suất dùng của 3 mẫu bếp:

    - Bếp gas muốn làm chín thức ăn bên trong nồi thì cần phải làm nóng vùng không khí dưới nồi trước rồi mới tới nồi. Chính vì vậy mà hiệu suất dùng của bếp gas khá thấp ở mức 40%, 60% còn lại bị hao tổn ra bên ngoài môi trường.

    - nổi bật hơn so với bếp ga một bậc đấy chính là bếp điện hay còn gọi là bếp hồng ngoại, quá trình làm nóng mặt kính và nóng nồi của bếp điện diễn ra cực nhanh, bởi thế khoảng 60% nhiệt lượng tỏa ra được sử dụng vào việc nấu nướng, chỉ có 40% nhiệt lượng bị hao tổn ra bên ngoài. (Lượng nhiệt bị thất thoát ra ngoài môi trường thấp hơn so với bếp gas 20%). Tốt hơn bếp ga nhưng bếp điện vẫn chưa phải là loại bếp có hiệu suất sử dụng to nhất.


    2.1 cấu thành, nguyên lý làm việc của bếp ga, bếp hồng ngoại và bếp từ:

    - Bếp ga và bếp hồng ngoại là hai mẫu bếp đều phải đốt nóng lên để làm chín thực phẩm, ở bếp ga thì sinh ra ngọn lửa ở hệ thống mâm chia lửa, còn bếp hồng ngoại thì là đốt nóng mặt kính khi có đường điện chạy qua. Chính do giai đoạn làm đốt nóng này sẽ gây ra hiện tượng mất thời gian, và hoang phí nhiệt năng ra ngoài môi trường.

    + Bếp ga được cấu thành chia thành 4 dạng: dạng chia lửa đồng nguyên khối, dạng bas thép pep đồng, và dạng bas thép pep hợp kim, dạng chia lửa đốt trong.

    + Bếp hồng ngoại được cấu tạo là những cuộn dây mayso có chứa sợi cacbon hoặc được tạo ra bởi những bóng đèn halogen có khả năng phát sáng tạo thành nhiệt.

    - Riêng bếp từ nguyên lý vận hành hoàn toàn khác so với 2 dòng bếp trên: Bếp lúc tiếp xúc với vật nhiễm từ sẽ sinh ra dòng điện truyền trực tiếp qua thiết bị nấu(đáy nồi nhiễm từ) sinh nhiệt và làm chín thực phẩm. Chính vì vậy mà bếp từ được nhận định tiết kiệm cả thời gian và rất tiết kiệm điện năng.

    + Bếp từ được hợp thành bằng một khối đồng thuần chất được xếp khít lại với nhau thành một khối to vừa bằng với thiết kế vùng nấu trên mặt kính nhằm mục đích tiếp xúc nhanh hơn với vật dẫn nhiễm từ.

    2.2 Hiệu suất sử dụng của bếp gas, bếp hồng ngoại và bếp từ:

    - Bếp từ có phần vượt bậc hơn hai loại bếp gas và bếp hồng ngoại, bởi hiệu suất sử dụng của bếp ga là 40%, của bếp điện là 60% thì của bếp từ lại lên đến 90%. Hầu như toàn bộ nhiệt lượng phóng ra của bếp đều được dùng vào việc làm chín thực phẩm, do cơ chế hoạt động của bếp từ hoàn toàn khác so với hai dòng bếp trên, nguyên lý làm việc của bếp từ là sử dụng dòng điện xoay chiều. Khi có dòng điện chạy qua thì còn thiết yếu các mẫu xoong nồi làm bằng chất liệu nhiễm từ tiếp xúc trực tiếp trên mặt bếp mới sinh ra từ trường để làm chín thức ăn một cách trực tiếp, vừa không gây nóng ra môi trường xung quanh.

    - Với tiêu chí về cách đốt nóng và hiệu suất dùng bạn cũng có thể thấy được bếp từ là dòng sản phẩm có hiệu suất thổi nấu hiệu quả nhất so với dòng bếp hồng ngoại và bếp gas.


    [​IMG]


    2.3 Xét về tính an toàn của bếp ga, bếp hồng ngoại và bếp từ:

    Bếp ga:

    - Sự an toàn khi dùng luôn là mục tiêu quan trọng hàng đầu lúc khách hàng lựa chọn mua bếp, vậy bếp gas, bếp hồng ngoại và bếp từ mẫu bếp nào an toàn hơn cả. Chúng ta có thể tiện dụng nhận thấy bếp ga là loại bếp ít an toàn hơn so với bếp hồng ngoại và bếp từ, do chỉ cần khoảng vừa mới đây có không ít vụ cháy nổ can hệ đến ga đã xảy ra. Ngoài những rủi ro về Ngọn lửa của bếp ga có thể bén các vật dụng bao quanh dẫn đến cháy nổ. Không những thế, nếu bạn không khóa van thận trọng sau lúc sử dụng để ga rò rỉ ra bên ngoài thì chuyện nổ, ngộ độc khí gas rất dễ xảy đến và cực kỳ nghiêm trọng. Chưa nói tới nạn sang chiết gas trái phép.

    Bếp hồng ngoại:
    - Bếp hồng ngoại cũng được xem là một sản phẩm có bước ngoặt mới về khoa học, bếp hồng ngoại là loại sản phẩm đa năng có những điểm mạnh như có thể đun nấu được mọi dòng xoong nồi khác nhau, hoặc bạn có thể nướng trực tiếp trên bề mặt bếp, nhưng bếp hồng ngoại lại có một điểm yếu đó chính là mặt bếp điện lúc dùng rất nóng, nếu bạn có bị chạm phải lúc nấu sẽ không tránh khỏi dẫn tới bị bỏng, trong và sau lúc dùng bạn nên chú ý tránh cho trẻ nhỏ lại sắp khu vực bếp. Bên cạnh đó bếp hồng ngoại còn có một nhược điểm nhỏ nữa là trong giai đoạn sử dụng bếp sẽ khó vệ sinh hơn so với mặt ngoài của bếp từ.
    Bếp từ:
    - giải quyết được những nhược điểm trên của bếp gas và bếp điện, bếp từ đang là dòng sản phẩm được nhận định là an toàn và gần gũi hơn đa phần đối với người dùng do mặt kính của bếp trong lúc nấu không nóng (hoặc hơi ấm ở vùng tiếp xúc với nồi bởi nhiệt của đáy nồi truyền trái lại mặt kính) nên thời gian làm nguội bếp sẽ tốc độ hơn.


    [​IMG]


    2.4 Xét về mặt thẩm mỹ giữa 3 dòng bếp:

    Một yếu tố nữa mà khách hàng để ý khi lựa chọn mua bếp đấy chính là mặt thẩm mỹ của nó, so với hiện giờ thì bếp ga có phần hơi cũ vì có nhiều linh kiện nên nhìn có phần rối mắt và không tiên tiến. Dùng bếp ga bạn cần phải thường xuyên vệ sinh sau lúc dùng, gạt bỏ dầu mỡ bám bẩn. Nếu không vệ sinh thường xuyên, lượng dầu mỡ này chính là nguyên do gây nên rỉ sét, làm hỏng hại các vành chặn kính, kiềng bếp và làm mất vẻ mỹ quan của khu bếp nhà bạn. So với bếp ga thì bếp từ và bếp điện dễ lau rửa sau lúc sử dụng hơn và kiểu dáng, mẫu mã vô cùng tiên tiến và mang tính thẩm mỹ cao, bếp từ hiện nay chẳng những là đồ vật để nấu nướng mà còn là một điểm thu hút cho không căn bếp của gia đình bạn.


    [​IMG]



    Bếp từ hãng Chefs

    Bếp từ Chefs chính hãng là nhãn hàng bếp tại Việt Nam, có nguồn gốc xuất xứ từ nhiều nước khác nhau với tầm giá phong phú. Một số mẫu bếp từ Chefs được nhập ngoại nguyên chiếc từ Tây Ban Nha, Đức như bếp từ Chefs EH-DIH888, Bếp từ đôi Chefs EH DIH890,... Một số model được nhập ngoại linh kiện từ châu Âu và lắp ráp tại Malaysia như Bếp từ Chefs EH DIH54A và một số ít model được lắp ráp tại Việt Nam như bếp từ Chefs EH-DIH2000A. Nhưng nói chung, chất lượng của các mặt hàng bếp từ Chefs rất khả quan, độ bền cao và có trọn vẹn những chức năng của các chiếc bếp châu Âu.

    [​IMG]

    đại đa số các mẫu sản phẩm bếp từ Chefs nhập khẩu châu Âu đều được trang bị mặt kính Shott Ceran, IC công suất thương hiệu Siemens của Đức và IC nguồn nhãn hàng STMicroelectronics của Italy. Các sản phẩm bếp từ Chefs đều đạt tiêu chuẩn châu Âu và được rà soát khắt khe trước khi tung ra thị trường. Cũng giống như các sản phẩm bếp từ cao cấp khác, bếp từ Chefs phím cảm ứng kiểm soát dạng ẩn, các tính năng đặt giờ, khóa trẻ con, tự động tắt, tự động phân biệt đáy nồi,…

    Sản phẩm phân phối trên toàn quốc:
    - HÀ NỘI:
    185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội 0961.534.186
    186 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội 0945.222.514
    12 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội 0916.626.882
    - HCM:
    79 Lý Thái Tổ P1, Quận 10, TP.HCM 0936.398.390
    402 Hoàng Văn Thụ, P4, Q.Tân Bình, TP. HCM 0903.663.955
    - Đà Nẵng:
    68 Nguyễn Văn Linh, Nam Dương, Hải Châu, TP. Đà Nẵng 0938.211.551
    - Đồng Nai:
    Tp Biên Hòa, Đồng Nai 090.345.0589
    - Vũng Tàu:
    TP Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu 0938.155.444
     
Chủ đề tương tự: Nên chọn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Tại sao nên chọn máy lạnh âm trần ống gió? 26/7/24
Nội Thất - Ngoại Thất Chú trọng tính thẩm mỹ nên chọn máy lạnh âm trần Samsung 360 độ 20/3/24
Nội Thất - Ngoại Thất Nên chọn máy lạnh giá rẻ - phù hợp nhu cầu? 20/1/24
Nội Thất - Ngoại Thất Lý do nên chọn máy lạnh phù hợp với từng loại phòng 17/1/24
Nội Thất - Ngoại Thất Lý do nên chọn máy lạnh Multi cho căn hộ chung cư 29/12/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!