laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

NÊN CHỌN PHÒNG GYM CAO CẤP HAY BÌNH DÂN?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi manuisno1, 2/3/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 266

  1. Offline

    manuisno1 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trước đây khoảng 10 năm, các phòng tập “phủi” chỉ cần vài thiết bị tập luyện đơn giản là cũng đủ để thu hút khách đến nườm nượp. Tuy nhiên, nhu cầu tập thể hình đã thay đổi, khi khách hàng ngày càng khắt khe hơn trong việc lựa chọn một trung tâm tập luyện. Bên cạnh đó, ngày càng xuất hiện nhiều những tên tuổi lớn đầu tư xây dựng các phòng gym cao cấp. Chính những điều này khiến cho các phòng tập “phủi” rơi vào tình trạng ế ẩm.

    Cuộc đổ bộ của các trung tâm tập luyện năm sao

    Đã có thời các phòng gym bình dân chiếm lĩnh thị trường, khi chỉ cần đầu tư khoảng vài trăm triệu đồng, nhưng lợi nhuận thu về rất hấp dẫn. Điểm lợi thế của những phòng tập này là người tập không phải bỏ ra một mức chi phí quá lớn, chỉ rơi vào khoảng 200 – 300 nghìn đồng/ tháng. Chính điều này đã thu hút rất đông mọi người tham ra tập luyện. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của 5-6 năm trước đây. Còn bây giờ thì tình thế đảo ngược hoàn toàn, khi thị trường chứng kiến cuộc đỏ bộ ồ ạt của các trung tâm tập gym hiện đại và chất lượng ở mức cao hơn rất nhiều.

    Với mức đầu tư lên đến hàng tỷ đồng, các trung tâm thể hình năm sao thể hiện một loạt những ưu điểm vượt trội. “Vị trí thuận lợi khi được xây dựng trên các tuyến đường lớn, không ngần ngại chi để trang bị những thiết bị tập luyện hiện đại, đa dạng. Chưa kể, mỗi phòng tập đều được trang bị đội ngũ HLV chuyên môn rất cao, được đào tạo bài bản. Quan trọng nhất, mức chi phí người tập phải bỏ ra không lớn, nếu so với các phòng tập bình dân có chất lượng rất thấp. Đó chính là lợi thế rất lớn để các trung tâm tập luyện lớn thu hút rất đông người đến tập luyện” – anh Hà Tiến Quang, trưởng nhóm PT của Leo Fitness Center chia sẻ.



    Trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều trung tâm tập luyện theo xu hướng cao cấp với hệ thống trang thiết bị hiện đại

    Tương tự, anh Nguyễn Thế Hoàng, nhân viên văn phòng cho biết đã quyết định lựa chọn một phòng tập lớn, cách nhà anh sinh sống khoảng 3-4 km. “Mặc dù phải di chuyển xa hơn khoảng 5 phút đi xe, nhưng tôi vẫn quyết định chọn một phòng tập khác. Các phòng tập gym xung quanh chỗ tôi ở khu vực Hoàng Cầu mặc dù chỉ có mức giá khoảng 400.000 đồng/ tháng, nhưng thiết bị xuống cấp, ít bài tập. Bên cạnh đó, việc đăng ký ở trung tâm tập luyện lớn đúng là có cao hơn về chi phí, nhưng mình cũng nhận được nhiều tiện ích tốt hơn”.

    Theo ghi nhận, tại Việt Nam mô hình xây dựng các trung tâm hiện đại và cao cấp thực sự phát triển mạnh trong những năm gần đây. Mặc dù vốn đầu tư lớn, nhưng trước sức hấp dẫn của thị trường nên các chủ đầu tư không ngần ngại chi tiền. Chẳng hạn như Leo Fitness Center – 165 Thái Hà, theo tiết lộ ngoài chi phí thuê mặt bằng rộng hơn 1000m2, còn bao gồm một loạt các chi phí khác. Tốn kém nhất là thiết bị với các máy tập nhập khẩu, bình quân có giá 8.000 – 9.000 USD/ tháng. Bên cạnh đó, việc mở rộng các bộ môn như body combat, bài tập kickfit hay lớp nhảy zumba….cũng tiêu tốn một khoảng không nhỏ cho chi phí vận hành.



    Đó là thách thức rất lớn đối với các phòng tập bình dân với trang thiết bị đơn sơ hơn trong việc thu hút người tham gia tập luyện

    Chính tốc độ phát triển nhanh, đồng bộ và vượt trội của các trung tâm chất lượng cao, đã khiến cho các phòng tập gym nhỏ hơn không thể cạnh tranh nổi. “Trong khoảng gần một năm trở lại đây, phòng tập không có thêm được nhiều hội viên mới. Người tập vẫn chủ yếu là những anh em ở quanh đây, tập với nhau đã lâu nên vẫn duy trì. Bản thân mình cũng người yêu thích tập luyện, bên vẫn quyết định duy trì hoạt động, coi như một địa điểm sinh hoạt chung của những người cùng đam mê. Còn việc nâng cấp để cạnh tranh thì thú thực chưa nghĩ tới, bởi vốn đầu tư hiện tại là quá lớn” – anh Chung, chủ một phòng tập bình dân chia sẻ.

    Sai lầm đến từ việc chậm thay đổi

    Theo chia sẻ của những người trong ngành, hầu hết các phòng tập gym bình dân, mặc dù ra đời sớm, có lượng khách nhất định nhưng lại chậm thay đổi. Nếu như các trung tâm lớn chăm chút về việc quảng bá hình ảnh, không ngại ngần đưa ra các gói tập với mức giá rẻ để thu hút người tập. Với độ phủ sóng rộng, cùng những ưu điểm vượt trội, không quá khó hiểu khi mọi người tìm đến những trung tâm cao cấp để tập luyện.

    Thực tế, mục tiêu cuối cùng của người tập sở hữu một vóc dáng đẹp trong quãng thời gian ngắn. Đánh thẳng vào tâm lý đó, các dịch vụ đi kèm như tập cùng HLV, đa dạng hóa hệ thống bộ môn tập luyện được các phòng tập gym cao cấp nhanh chóng đưa vào. Trong khi đó, đòi hỏi sự thay đổi này ở các địa điểm tập gym nhỏ và vừa là rất khó. Một phần vì điều này cần một khoản chi phí rất lớn, đồng thời phải thay đổi cả mô hình kinh doanh. Theo khảo sát, tại các lớp nhảy zumba, group x khu vực Thái Hà, Chùa Bộc…đều rơi vào tình trạng ế ẩm và duy trì hoạt động ở mức độ cầm chừng. Thậm chí nhiều phòng còn đứng trước nguy cơ phải đóng cửa vì không còn đủ sức để kham nổi các chi phí hoạt động.


    Không chỉ đầu tư về cơ sở vật chất các phòng tập cao cấp còn rất nhiều bộ môn như lớp nhảy zumba, kickfit hay body combat…Việc thay đổi liên tục là lợi thế rất lớn của các phòng gym cao cấp.

    Cùng với dòng chảy của thị trường, nhu cầu tập luyện ngày càng tăng, xu hướng hiện đại hóa các phòng tập gym là điều bắt buộc. Trước sự xuất hiện và cạnh tranh ngày càng nhiều những ông lớn trên thị trường tất nhiên người được hưởng lợi là những người đang có nhu cầu tập luyện. Với việc có nhiều lựa chọn và trải nghiệm khác nhau, đó là cơ hội tốt để bất kỳ ai cũng có được lựa chọn phù hợp nhất với bản thân.
     
Chủ đề tương tự: NÊN CHỌN
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Lời Khuyên Nên Lựa Chọn Phương Pháp Nâng Mũi Sụn Tự Thân Hay Nhân Tạo 23/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nên chọn cấy mi sinh học hay nối mi 15/2/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chồng yếu sinh lý các chị em nên làm gì? 1/10/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Phá thai 1 tháng tuổi - Nên chọn phương pháp nào an toàn? 2/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mua đông trùng hạ thảo làm quà biếu Tết: Nên chọn địa chỉ nào uy tín? 19/1/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!