laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nên dùng màn hình tivi làm màn hình máy tính không?

Thảo luận trong 'Điện Thoại - Máy Tính - Laptop' bắt đầu bởi Erado, 15/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 306

  1. Offline

    Erado New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Màn hình máy tính là một phụ kiện rất quan trọng vì nó đóng vai trò trung gian, là kênh giao tiếp giữa người dùng và máy tính. Nhưng có rất nhiều người đang băn khoăn xem có nên sử dụng màn hình tivi làm màn hình máy tính không. Và giữa màn hình tivi và máy tính có rất nhiều điểm khác biệt mà các bạn nên cân nhắc. Hôm nay máy tính An Phát sẽ cùng bạn tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

    1. Cổng kết nối

    [​IMG]
    Cổng kết nối

    Vấn đề đầu tiên mà các bạn cần lưu ý chính là các cổng kết nối. Nếu những mẫu tivi đời mới đều được trang bị cổng HDMI, thì những mẫu cũ lại chỉ có cổng DVI hay VGA để kết nối với máy tính.

    Vì thế nếu card đồ họa máy tính có đầu ra HDMI thì nên sử dụng cổng đó để xuất hình ảnh ra máy tính, nghĩa là bạn chỉ cần phải sử dụng cáp HDMI để kết nối giữa máy tính và tivi mà thôi.

    Dù đa số tivi hiện nay đều đã được trang bị cổng VGA, nhưng đó không phải là sự lựa chọn lý tưởng vì thực tế VGA cung cấp hình ảnh chất lượng thấp hơn nhiều so với kết nối bằng cổng HDMI hay DVI.

    2.Độ phân giải

    [​IMG]
    Độ phân giải

    Có nhiều người có thói quen kết nối màn hình máy tính sang tivi để có thể nhìn to rõ hơn. Điều quan trọng ở đây chính là độ phân giải của tivi. Độ phân giải nghĩa là số lượng điểm ảnh trong 1 inch vuông của màn hình.

    Màn hình 15.6 inch cùng số điểm ảnh với màn hình tivi 32 inch, nhưng màn hình máy tính lại có mật độ điểm ảnh cao hơn nhiều so với tivi.

    Vì thế màn hình tivi có kích thước lớn thì mật độ điểm ảnh sẽ ít hơn. Khi đó, màn hình tivi sẽ hiển thị hình ảnh, chữ viết và con số… sẽ mờ và khó đọc hơn nếu bạn ngồi xem ở khoảng cách bình thường.

    3.Kích thước màn hình

    [​IMG]
    Kích thước màn hình

    Khảo sát giá của tivi trên thị trường bạn có thể thấy nếu chi một khoản tiền cho tivi giá rẻ thì độ phân giải của nó ở mức 720p. Trong đó, màn hình máy tính có mức giá tương đương thì có thể sở hữu độ phân giải tới Full HD 1080p.

    Vì thế nếu đang tìm màn hình dưới 27 inch để sử dụng với máy tính, thì tivi sẽ đắt hơn và độ phân giải thấp hơn.

    Còn nếu bạn chọn tivi có kích thước màn hình to hơn và độ phân giải khủng, thì phải chi ra con số rất lớn để có thể chọn được một màn hình máy tính cao cấp.

    Ngoài ra, khi bạn muốn kết nối máy tính với màn hình tivi sẽ rất hay xảy ra hiện tượng chậm, độ trễ cao, tốc độ con trỏ thấp gây cảm giác khó chịu.

    Vì thế, người dùng nên cân nhắc kỹ nếu muốn mua màn hình tivi vào máy tính nhà bạn. Các bạn chỉ nên sử dụng màn hình tivi để xuất những hình ảnh từ máy tính ra khi muốn xem phim hay nghe nhạc.

    4. Nên dùng màn hình tivi làm màn hình máy tính không?

    [​IMG]
    Nên dùng màn hình tivi làm màn hình máy tính không?

    Đa số màn hình máy tính hiện nay đều đã được trang bị độ phân giải Full HD, nên bạn muốn thay màn hình tivi vào máy tính thì cần phải tương thích độ phân giải. Nhưng dù có giải quyết được vấn đề này thì dùng màn hình tivi thay màn hình máy tính vẫn phát sinh ra các vấn đề khác.

    Để thiết kế màn hình tivi sao cho phù hợp với nhu cầu xem xa và máy tính xem gần nên sử dụng màn hình tivi trong thời gian dài để làm việc sẽ khiến mắt bị mỏi và ảnh hưởng không tốt đến mắt.

    Nhất là với nhu cầu sử dụng để làm việc và chơi game ở khoảng cách gần thì việc thay thế màn hình tivi cho máy tính không phù hợp. Bên cạnh đó thì mức độ xử lý dữ liệu của màn hình này cũng chậm hơn hẳn nên trong khi chơi game sẽ gặp nhiều vấn đề giật, lag,...

    Ngoài ra thì nhiều người dùng màn hình tivi thay màn hình máy tính cũng gặp các vấn đề đau đầu không kém như chi phí tiền điện tăng chóng mặt.

    Việc sử dụng tivi làm màn hình máy tính cũng không phải chỉ toàn bất lợi. Với những người dùng máy tính để giải trí như lướt web hay xem phim và đặt ở khoảng cách xa.

    Việc có những kích thước hiển thị lớn hơn so với các màn hình có cùng mức giá sẽ khiến tivi trở thành sự lựa chọn sáng giá. Ngược lại nếu bạn đang tìm một màn hình để chơi game, thì một màn hình có kích thước vừa phải sẽ cho bạn có khả năng bao quát tầm nhìn và kiểm soát tốt hơn những tình tiết đang diễn ra, bên cạnh đó có một số công nghệ có thể hỗ trợ chơi game của màn hình chuyên dụng sẽ cho bạn nhiều lợi thế hơn so với đối thủ.

    Tóm lại, thì dùng màn hình tivi thay máy tính nên hay không còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng, nếu bạn sử dụng để xem phim, coi Youtube ở khoảng cách xa hay nghe nhạc thì không vấn đề gì, nhưng để chơi game và làm việc và phải nhìn liên tục vào màn hình thì tốt nhất là bạn nên cân nhắc.

    Trên đây là những ý kiến chia sẻ của chúng tôi về việc có nên sử dụng màn hình tivi làm màn hình máy tính hay không. Chắc các bạn đã có câu trả lời cho mình rồi đúng không vì điều này còn phải phụ thuộc nhiều vào nhu cầu sử dụng của bản thân. Hy vọng với những thông tin chia sẻ của máy tính An Phát thì bạn sẽ có phương pháp hiệu quả nhất cho riêng mình.
     
Chủ đề tương tự: Nên dùng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Chơi game nên dùng chuột có dây hay không dây 2/7/21
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Bạn nên ngừng sử dụng Google Chrome trên iPhone 11/4/21
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Người dùng nên tắt ngay tính năng này để tránh đầy bộ nhớ iPhone 12 11/2/21
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop 10 lý do bạn nên sử dụng bàn phím ngoài cho laptop 12/11/20
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Vì sao nên trao đổi laptop cũ đã qua sử dụng? 27/12/18

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!