laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nên lựa chọn dây Curoa như thế nào mới tốt

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi dinhtung0806, 2/12/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 367

  1. Offline

    dinhtung0806 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Khi nói đến sự xuống cấp của xe tay ga thì bộ phận nhanh xuống cấp nhất là đó bộ phận truyền động mà trong đó dây Curoa (Đai truyền động) là chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

    Chào tất cả các bạn, hiện nay xe tay ga chiếm số lượng khá lớn trong tổng lượng xe lưu thông ở Việt Nam, bên cạnh các nguyên tắc bảo dưỡng vong bi xe như trong hướng dẫn sử dụng của hãng thì người sử dụng xe máy nói chung và xe tay ga nói riêng không nên bỏ qua sự ảnh hưởng của điều kiện đường xá và thời tiết đến chiếc xe của mình. Có một điều đáng lưu ý nhưng thường bị bỏ qua đó là điều kiện môi trường tại Việt Nam làm giảm tuổi thọ của phụ tùng xe máy đáng kể.


    Khi nói đến sự xuống cấp của xe tay ga thì bộ phận nhanh xuống cấp nhất là đó bộ phận truyền động mà trong đó dây Curoa (Đai truyền động) là chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Dây Curoa là bộ phận chịu lực và chuyển lực truyền động tương tự như sên trong xe số nhưng phức tạp hơn do đó vai trò của dây Curoa là rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng vận hành của xe, và tất nhiên là kéo theo những phiền toái cho người sử dụng xe khi dây curoa bị hư hỏng cho dù nặng hay nhẹ.

    Mô hình truyền động xe tay ga

    Dây Curoa chuyển lực kéo của Pulley nhỏ (Nồi trước) đến Pulley lớn (Nồi sau) và trục bánh sau, do đó khi dây Curoa cũ đi thì lực kéo của nồi trước không được truyền hết cho nồi sau khiến xe khó leo dốc và tốn xăng nhiều hơn bình thường.

    Bên cạnh đó thì điều kiện thời tiết tại Việt Nam khá nóng cộng thêm tình trạng kẹt xe khiến cho dây Curoa bị áp lực nhiệt quá lớn nên tuổi thọ giảm đi đáng kể. Đối với day curoa thì kẻ thù số 1 của dây Curoa là nhiệt độ, do làm từ chất liệu cao su nên khi gặp nhiệt độ cao dây Curoa sẽ có sự biến đổi, nếu mua nhầm dây Curoa giả, nhái thì khi gặp nhiệt độ cao sẽ nhũn ra gây hư hại cho nồi trước nồi sau và giảm hiệu năng của xe.


    Về tuổi thọ của dây Curoa, các nhà sản xuất xe máy Honda, Yamaha, Piagio, Suzuki, SYM… đều khuyến cáo nên thay dây curoa khi xe chạy được khoảng 15.000 km. Đây là con số trung bình, tùy trường hợp xe chạy liên tục nhiều hay ít, kẹt xe nhiều hay ít, thói quen thốc ga hay không mà tuổi thọ dây curoa có thể dao động từ 5.000 km – 30.000 km. Cá biệt có vài trường hợp dây Curoa bị đứt do không chú ý bảo dưỡng và thay thế kịp thời gây hư hỏng nặng cho xe.
     
Chủ đề tương tự: Nên lựa
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Những lý do nên lựa chọn máy lạnh âm trần Reetech 24/10/23
Quảng Cáo Rao Vặt Các lý do nên lựa chọn viện dưỡng lão để chăm sóc người cao tuổi 22/6/23
Quảng Cáo Rao Vặt Lý do nên chọn lựa Máy lạnh tủ đứng Mitsubishi Heavy 8/8/22
Quảng Cáo Rao Vặt Tại sao nên lựa chọn sơn ngoại thất màu ghi xám? 6/7/22
Quảng Cáo Rao Vặt Nên lựa chọn mặt kính nào khi mua bếp từ? 4/7/22

: day curoa

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!