laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nên lựa chọn laptop màn hình 14 inch hay 15.6 inch?

Thảo luận trong 'Điện Thoại - Máy Tính - Laptop' bắt đầu bởi Erado, 28/11/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 422

  1. Offline

    Erado New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hiện nay có 2 loại kích thước màn hình máy tính xách tay phổ biến nhất là màn hình 14 inch và 15.6 inch được người dùng rất ưa chuộng nhất vì đáp ứng được nhu cầu công việc, học tập, giải trí rất hiệu quả nhất. Kích thước màn hình có là tiêu chí quan trọng trong việc lựa chọn máy tính xách tay không? Và nếu bạn phân vân giữa lựa chọn máy tính xách tay màn hình 14 inch hay 15.6 inch thì có thể tham khảo bài viết của An Phát dưới đây.

    Bạn có hay di chuyển không?

    [​IMG]
    Bạn có hay di chuyển không?

    Việc lựa chọn kích thước màn hình rất quan trọng nhưng người dùng lại ít khi để ý tới khi lựa chọn máy tính xách tay mới, kích thước màn hình máy tính xách tay sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kích thước bàn phím, bàn di chuột hay nhu cầu công việc của bạn.

    Nếu bạn là người hay di chuyển thì nên chọn những loại màn hình có kích thước nhỏ gọn, tiện lợi để có thể dễ dàng trong quá trình đi lại. Hay bạn là người thường xuyên phải đi công tác thì nên chọn loại màn hình nhỏ 14inch để có được hiệu quả sử dụng tốt nhất.

    Đầu tiên bạn phải xác định nhu cầu sử dụng trước khi chọn máy tính xách tay, nếu bạn hay phải đi công tác xa hoặc cần mang máy tính xách tay đến công ty, lên thư viện hay giảng đường… thì lựa chọn máy tính xách tay màn hình 14 inch chính là hợp lý nhất. Máy tính xách tay 14 inch có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nên phù hợp trong việc di chuyển, và những người có vóc dáng nhỏ.

    Còn bạn sử dụng máy tính xách tay tại nhà thì nên chọn mẫu máy tính xách tay có màn hình lớn từ 15.6 inch trở lên với những bạn nam thì màn hình 14 inch hay 15.6 inch không phải là một vấn đề lớn.

    Nhu cầu sử dụng của bạn?

    [​IMG]
    Nhu cầu sử dụng của bạn?

    Máy tính xách tay màn hình 14 inch hay 15.6 inch sẽ phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của bạn, để mua được máy tính xách tay mới mà ưng ý nhất thì bạn cần phải hiểu rõ được nhu cầu sử dụng của mình. Với công việc như văn phòng, lập trình hay đồ họa thì màn hình lớn là ưu tiên hàng đầu, vì thế màn hình 15.6 inch được đánh giá là sẽ chuẩn nhất khi nó không quá nhỏ và không quá to.

    Máy tính xách tay có màn hình 15.6 inch tiện dụng hơn nhiều so với màn hình 14 inch khi bàn phím đã được trang bị thêm Num Pad giúp nhập dữ liệu số nhanh chóng, dễ dàng mà những bạn làm kế toán cũng không nên bỏ qua điều này. Mặc dù máy tính xách tay 14 inch được trang bị thêm bàn phím Num Pad rời cho máy nhưng nó cũng không hề tiện lợi, mà còn tốn thêm chi phí và mang theo bên mình cũng sẽ rất khó khăn.

    Những mẫu máy tính xách tay có màn hình lớn từ 15.6 inch trở lên mang đến trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn, khi xem phim, chơi game trên máy tính xách tay màn hình 15.6 inch sẽ thích thú hơn so với mẫu máy tính xách tay màn hình 14 inch, đây là điều mà không ai có thể chối cãi được. Những máy tính xách tay màn hình từ 15.6 inch trở lên đều trang bị cấu hình tốt hơn từ CPU, Ram, ngoài ra nó còn tích hợp thêm card đồ họa rời, vì vậy mà máy tính xách tay hỗ trợ bạn những nhu cầu về học tập, giải trí tốt hơn. Bây giờ bạn lựa chọn máy tính xách tay 14 inch hay 15.6 inch đã trở thành tiêu chí đầu tiên trong việc lựa chọn máy tính xách tay của bạn.

    Máy tính xách tay càng lớn thì độ phân giải càng cao?

    [​IMG]
    Máy tính xách tay càng lớn thì độ phân giải càng cao?

    Với sự phát triển của công nghệ ngày nay thì máy tính xách tay càng được nâng cấp, chất lượng màn hình cũng được nâng lên. Những mẫu máy tính xách tay hiện nay được trang bị chất lượng hiển thị màn hình từ Full HD 1080p trở lên, còn cao cấp hơn là màn hình 2K hay thậm chí còn có màn hình chất lượng 4K. Nhiều người tưởng những máy tính xách tay màn hình càng lớn thì độ phân giải sẽ càng cao thì đây là một quan điểm rất sai lầm, độ lớn màn hình và độ phân giải không phải lúc nào cũng sẽ tỉ lệ thuận với nhau.

    Trên những mẫu máy tính xách tay thì phân biệt giữa màn hình Full HD với 2K, 4K rất khó bằng mắt thường, nhưng thực tế là rất nhiều người dùng máy tính để làm đồ họa, chỉnh sửa ảnh video hay những dòng laptop Macbook vì cho chất lượng ảnh tốt hơn so với những dòng máy khác.

    Có thể nói việc lựa chọn máy tính xách tay là rất khó khăn với những người ít kinh nghiệm về công nghệ nhưng cũng không phải ai cũng có điều kiện để thay đổi máy tính xách tay liên tục. Nên trước khi lựa chọn máy tính xách tay bạn nên xem xét việc lựa chọn máy tính xách tay màn hình 14 inch hay 15.6 inch, nếu bạn không cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn máy tính xách tay thì bạn sẽ phải hối hận vì bạn đã bỏ qua một tiêu chí xem là nhỏ nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến công việc sau này của bạn.
     
Chủ đề tương tự: Nên lựa
Diễn đàn Tiêu đề Date
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Vì Sao Bạn Nên Lựa Chọn Mic Thu Âm ISK AT100 22/4/20
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Những điều nên chú ý khi lựa chọn buôn bán op lung si tại hcm 16/12/19
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Tại sao nên lựa chọn Piano điện 5/7/17
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Tại sao nên Mua máy vi tính Để Bàn 22/5/24
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Tóp 5 mẫu máy in 2 mặt bền ,tiết kiệm mực bạn nên biết 7/8/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!