laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Ngân hàng sẽ tăng 15-17% nếu đầu tư vào công nghệ

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi thanhthang, 18/11/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 634

  1. Offline

    thanhthang New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Các chuyên gia cho rằng hiện tỷ lệ đầu tư cho công nghệ của ngân hàng Việt Nam vẫn ở mức thấp, trong khi đây là xu hướng tất yếu sẽ thay đổi cuộc chơi của lĩnh vực này trong thời gian tới.
    Xem Thêm vay tiền mua nhà lãi suất thấp

    Nhận định nêu trên được Tiến sĩ Cấn Văn Lực – Cố vấn cấp cao Ngân hàng Đầu tư & Phát triển (BIDV) đưa ra tại Hội thảo Banking Vietnam 2016, diễn ra sáng 19/5 tại Hà Nội.
    Theo ông Lực, trong vòng 5 năm tới, hơn một nửa dân số Việt Nam sẽ sử dụng Internet, cùng với đó là nhu cầu sử dụng các dịch vụ như internet banking, mobile banking có thể tăng 20-30% mỗi năm… Điều này buộc các ngân hàng phải tính tới bài toán kiện toàn hệ thống công nghệ lõi, gia tăng giá trị dịch vụ, tính bảo mật và kiểm soát rủi ro.
    [​IMG]
    Bên cạnh đó, hiện tỷ lệ đầu tư vào công nghệ của các ngân hàng Việt rất khiêm tốn, chỉ chiếm 5% trong danh mục đầu tư. Trong khi tại Singapore, mỗi năm, các ngân hàng nước này bỏ khoảng 200 triệu USD vào nâng cấp, phát triển hệ thống công nghệ. Hay như tại khu vực châu Á Thái Bình Dương con số đầu tư vào hạ tầng công nghệ của các nhà băng khoảng 7,3 tỷ USD một năm…
    vay the chap ngan hang tra gop

    Các nhà băng Việt vẫn còn ít chú trọng đầu tư cho công nghệ.
    Tất nhiên, chi phí để thay đổi hạ tầng công nghệ khá tốn kém, nhưng cần thiết, và lợi ích đem lại cho các ngân hàng rất lớn. “Hãy thuyết phục các CEO ngân hàng đầu tư vào công nghệ, vì sẽ cầm chắc lợi nhuận ròng tăng 15-17%”, Tiến sĩ Lực quả quyết.
    Vị cố vấn cấp cao BIDV cũng chỉ ra, 5 năm tới, khi Việt Nam tham gia sâu rộng hơn vào các sân chơi quốc tế, việc áp dụng các chuẩn mực mới, như Basel II và xa hơn là Basel III sẽ tác động đến lãi suất ngân hàng.
    Ông Lực dẫn dụ, các ngân hàng trên thế giới khi áp dụng chuẩn Basel III, mặt bằng lãi suất tăng thêm 0,5–3%, còn GDP lại giảm 0,2-0,3%; lợi nhuận trên vốn (ROE) giảm 2–3%. Vì thế, nếu các ngân hàng tập trung đầu tư nâng cao quản trị công nghệ ngay từ bây giờ sẽ bù đắp được phần nào khoản giảm lãi trong trường hợp áp dụng chuẩn Basel mới.
    Xem Thêm dịch vụ vay giải chấp đáo hạn ngân hàng
    Cũng tại hội thảo ông Phạm Xuân Hoè – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước) lại nêu thực tế, không phải lúc nào khách hàng cũng đồng thuận với thay đổi của ngân hàng. Vị này kể khi còn làm việc trực tiếp tại ngân hàng, ông đã phải trả lời rất nhiều thắc mắc của khách hàng liên quan tới chuyện phí giao dịch ATM.

    Địa bàn hỗ trợ vay vốn: Tp.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Phước, Long An, Bến Tre
    Hãy liên hệ để được tư vấn miễn phí: 0938.603.822 (Mr.Phong)

    CÔNG TY TM DV TV THANH LONG
    TP. Hồ Chí Minh
    31 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1
    203 Hoàng Văn Thụ, Phường 08, Quận Phú Nhuận
    359 Phạm Văn Chiêu, Phường 14, Quận Gò Vấp
    789 Tỉnh Lộ 43, phường Tam Bình, Quận Thủ Đức
    440-442 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11
    Tỉnh Bình Dương
    306 Đại lộ Bình Dương, Phú Hòa, Tp. Thủ Dầu Một
    Charm plaza 1 đường ĐT743c, khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An
    Tỉnh Đồng Nai
    97/481B, KP 4, đường Phạm Văn Thuận, TP.Biên Hòa
    Vay đáo hạn ngân hàng agribank, vay vốn ngân hàngl ãi suất thấp, vay mua nhà, vay xây sửa nhà, vay thế chấp ngân hàng lãi suất thấp
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!