laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Ngân hàng thắt chặt vay tín chấp

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi longvh001, 12/9/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 356

  1. Offline

    longvh001 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cho vay tín chấp không còn là khái niệm mới ở các ngân hàng thương mại trong nước và nhiều người dân đã tìm tới ngân hàng để vay tiền tiêu dùng. Đây là loại hình mà được nhiều người dân ủng hộ vì lợi thế so với các loại hình vay khác là không cần tài sản đảm bảo, mặc dù lãi suất cao hơn nhiều và mức độ biến động của lãi suất không nhỏ. Tuy nhiên với các ngân hàng, việc giải phóng nguồn vốn bằng hình thức này tỏ ra không hiệu quả và khá rủi ro, chính vì thế nhiều ngân hàng đang siết chặt Vay von kinh doanh, siết đối tượng cho vay cũng như hạn mức vay.

    Trước đây, ngân hàng tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất, giới hạn vay… cho gói vay tín chấp, có những thời điểm khách hàng được ngân hàng cho vay tín chấp gấp 12 lần lương hoặc tối đa 1 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi hấp dẫn. Ví dụ như ngân hàng HSBC thì dù điều kiện cho vay rất dễ dàng: chỉ cần lương của khách hàng từ 8 triệu đồng trở lên và trả qua tài khoản của ngân hàng thì ngân hàng sẽ cho vay gấp 10 lần lương. Đối với những khoản vay trên 150 triệu trả cả lãi và gốc cuối kỳ thì lãi suất được tính là 24%/năm; còn dưới 150 triệu thì lãi suất tính là 25%/năm. Còn nếu khách hàng trả dần gốc và lãi đến khi đáo hạn thì lãi suất tương ứng với 14,7%/năm..Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, thông tin tổng hợp từ một số ngân hàng cho thấy: nhiều ngân hàng đang chọn lọc đối tượng và áp dụng mức lãi suất cho vay phù hợp.

    Lý do “thắt chặt” của các ngân hàng
    Thứ nhất, theo bà Võ Thị Thanh Tuyền – Giám đốc Khối khách hàng cá nhân ABBank, hiện nay người dân vay vốn chủ yếu phục vụ nhu cầu thiết yếu hơn là mua sắm tiện ích: “Vay tiêu dùng thực chất là mua sắm bằng thu nhập dự kiến trong tương lai, nhưng với sự khó khăn hiện nay, người ta lo đến sự bấp bênh trong thu nhập của mình. Như vậy, chỉ khi nền kinh tế ổn định thì những dịch vụ như vay tiêu dùng mới có thể phát triển đúng như tiềm năng vốn có của nó”. Chính vì thế, khi tung ra gói dịch vụ này, người dân không hưởng ứng nhiều, ngân hàng khó hoạt động hiệu quả.

    Thứ hai, theo thông tin tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam ngày 3/12, ông Tareq Muhmood, Tổng giám đốc Ngân hàng ANZ tại Việt Nam đã chia sẻ “theo con số thống kê, nợ xấu của các ngân hàng khá cao, phía ngân hàng đưa ra con số 4,3%; thống đốc ngân hàng nhà nước đưa ra con số 8,8% còn theo các con số đồn đoán thì con số nợ xấu của các ngân hàng có thể gấp đôi con số mà thống đốc ngân hàng nhà nước công bố”. Vì vậy, để đảm bảo an toàn vốn, tránh rủi ro thì việc các ngân hàng “thắt chặt” cho vay ra cũng là điều dễ hiểu

    Thực tế tại các ngân hàng thời điểm hiện tại
    Hiện nay, tại ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông (OCB) đã ngưng Vay ngân hàng mua nhà. Ông Trương Đình Long – Phó tổng giám đốc OCB cho rằng, từ đầu năm đến nay OCB không tập trung cho vay tiêu dùng tín chấp vì đây là lĩnh vực cho vay rất rủi ro. Hiện nay OCB đang tập trung đẩy mạnh vào huy động hơn.

    Tại ngân hàng Vietcombank, mặc dù cũng dành gói tín dụng hàng nghìn tỷ đồng dành cho vay tiêu dùng, tuy nhiên, hiện ngân hàng này chỉ cấp tín chấp cho các vị trí từ trưởng, phó phòng của các doanh nghiệp trở lên vì những người này thường thu nhập cao, khá ổn định…

    Còn HSBC Việt Nam mới đây cũng tăng hạn mức tối đa cho vay tín chấp lên 250 triệu đồng, kéo dài thời gian vay lên 48 tháng, lãi suất đến 24%/năm. Hiện HSBC Việt Nam cũng đang đẩy mạnh thấu chi qua thẻ. Tuy nhiên, khách hàng muốn vay thấu chi qua thẻ thì cần phải có tài sản đảm bảo.

    Bên cạnh đó, lãi suất cho vay tiêu dùng tín chấp thuộc hàng cao nhất trong tất cả các loại lãi suất cho vay ra của ngân hàng. Hiện mức lãi suất cho vay lĩnh vực này khoảng 25%/năm.

    Một số ngân hàng đã chuyển từ cho vay tiêu dùng tín chấp sang hình thức khác. Chẳng hạn, tại ngân hàng Techcombank thì Vay nong tphcm hiện chỉ được vay với 7 lần lương nhưng tối đa không quá 200 triệu đồng.
     

: vay tin chap

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!