laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Ngăn ngừa rối loạn cơ xương khớp trong văn phòng

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi thaodsg, 13/12/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 277

  1. Offline

    thaodsg New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Rối loạn cơ xương, hoặc MSD, là cực kỳ phổ biến và bao gồm một loạt các chấn thương cho hệ thống cơ và xương. Trong số các ví dụ phổ biến nhất là hội chứng ống cổ tay và viêm gân.

    Loại rối loạn này không được xác định rõ ràng hoặc luôn được hiểu rõ trong các lĩnh vực y tế. Để làm cho vấn đề khó hiểu hơn, một loạt các tên khác nhau có thể được sử dụng thay thế cho nhau khi nói về MSDs. Một số trong số này là

    Điều quan trọng cần lưu ý là chuyển động lặp đi lặp lại thường không phải là yếu tố duy nhất dẫn đến MSDs. Chỉ tập trung vào các mối nguy hiểm tiềm tàng của chuyển động lặp đi lặp lại, mà không xem xét các yếu tố khác, có thể phản tác dụng. Ví dụ, một số loại chuyển động nhất định không thể tránh được ở nơi làm việc. Có nhân viên tăng thời gian nghỉ hoặc thực hiện ít chuyển động có khả năng làm giảm năng suất, nhưng vẫn có thể không ngăn được MSD xảy ra.

    Điều cần thiết là một chiến lược toàn diện xem xét tất cả các yếu tố rủi ro liên quan đến MSDs.

    Nguyên nhân gây ra MSDs
    Nguyên nhân của MSDs có thể được phân loại thành các yếu tố cá nhân, công thái học và tâm lý xã hội. Các yếu tố cá nhân đóng góp cho MSD bao gồm thể lực kém, thói quen sức khỏe tổng thể kém và thực hành công việc kém. Các yếu tố công thái học bao gồm nỗ lực mạnh mẽ, lặp đi lặp lại nhiệm vụ cao và các tư thế vụng về lặp đi lặp lại hoặc kéo dài như những tư thế được phát triển từ chỗ ngồi kém. Yếu tố tâm lý xã hội là những thứ như căng thẳng trong công việc, thiếu sự hỗ trợ xã hội trong công việc và sự không hài lòng trong công việc. Chúng không phải là nguyên nhân trực tiếp của nỗi đau thể xác, nhưng có thể đóng một vai trò trong quá trình chuyển từ đau cấp tính sang mãn tính và tiềm năng phát triển của khuyết tật.

    Các cách để ngăn chặn MSD tại nơi làm việc
    Phòng bệnh hơn chữa bệnh, và điều này đặc biệt áp dụng trong trường hợp MSDs. Như một sự tương tự nổi tiếng, thay vì sử dụng một hàng rào trên một con đường sườn núi để ngăn chặn ô tô lật đổ hơn là đặt xe cứu thương dưới chân đồi!

    Các biện pháp giúp ngăn ngừa MSD tại nơi làm việc bao gồm

    thường xuyên thực hiện các bài tập khởi động liên quan đến nhiệm vụ
    học cơ thể phù hợp và cơ học nâng
    xác định các cơ hội cải tiến công thái học; ví dụ, sửa chữa và điều chỉnh ghế văn phòng và chiều cao màn hình PC
    sử dụng kéo dài phản tác dụng để giảm căng thẳng trở lại
    thực hành dinh dưỡng và hydrat hóa thích hợp
    áp dụng tư thế ngồi phù hợp và tư thế ngủ phù hợp
    đầu tư vào ghế văn phòng được thiết kế công thái học

    Nội thất văn phòng công thái học là chìa khóa

    Một chiếc ghế văn phòng với tất cả các tính năng phù hợp là rất quan trọng để ngăn ngừa MSD tại nơi làm việc. Ghế của bạn có vẻ thoải mái khi bạn ngồi xuống vào đầu ngày, nhưng sau khi ngồi trong tám giờ, màu sắc thực sự của chiếc ghế sẽ hiển thị. Một chiếc ghế văn phòng được thiết kế hợp lý sẽ có một chiếc đệm thoải mái (hoặc thoải mái không kém và lưới tản nhiệt nhiều hơn), tay vịn có thể điều chỉnh, chiều cao ghế có thể điều chỉnh và chiều cao và góc tựa lưng, và quan trọng nhất là hỗ trợ thắt lưng. Vùng thắt lưng là khu vực của lưng dưới cong vào bên trong, thường bị căng khi ngồi trên những chiếc ghế kém, được tạo ra để cong ra, làm hỏng cột sống.

    Nếu bạn bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, khó chịu hoặc đau đớn do vị trí bạn phải duy trì hoặc các nhiệm vụ bạn thực hiện trong công việc, tốt nhất bạn nên báo cáo điều này ngay lập tức. Cũng tìm kiếm sự giúp đỡ chuyên nghiệp trước khi cơn đau phát triển thành MSD đầy đủ và năng lực chức năng của bạn bị ảnh hưởng.
     
Chủ đề tương tự: Ngăn ngừa
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Điện Lạnh Thiên Ngân Phát phân phối, lắp đặt máy lạnh 12/7/24
Nội Thất - Ngoại Thất Thiên Ngân Phát - Đơn vị thi công lắp đặt máy lạnh âm trần 22/6/24
Nội Thất - Ngoại Thất Thiên Ngân Phát - bán và lắp máy lạnh giấu trần ống gió 24/5/24
Nội Thất - Ngoại Thất Giá máy lạnh ưu đãi...chần chờ gì mà không gọi Thiên Ngân Phát? 10/5/24
Nội Thất - Ngoại Thất Thiên Ngân Phát chia sẻ cách vệ sinh máy lạnh âm trần chuẩn kỹ thuật 6/4/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!