laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Ngành công nghiệp thời trang và những bước chuyển mình tích cực

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi tmtiendung, 25/1/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 275

  1. Offline

    tmtiendung New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thế hệ Millennials đang có dấu hiệu dần từ bỏ thời trang nhanh (fast fashion). Một minh chứng là doanh số bán hàng của H&M đang khựng lại rõ rệt. Cụ thể đầu năm nay, công ty tiết lộ lượng hàng tồn khổng lồ của họ có trị giá lên tới 4,3 tỷ đô la Mỹ.

    Thế hệ người tiêu dùng chủ lực hiện tại có ý thức với môi trường và xã hội rất cao. Điều này đã gây áp lực lên các thương hiệu và doanh nghiệp bán lẻ, khiến họ tìm nhiều cách để cắt giảm chất thải thời trang.


    Thời trang “xanh”

    Orsola de Castro, nhà sáng lập và giám đốc sáng tạo Fashion Revolution nhận định: “Chúng ta cần ngừng gọi hàng tồn kho là rác thải. Thay vào đó, hãy bắt đầu nhìn nhận chúng như một nguồn tài nguyên”. Các thương hiệu không chỉ nên gia tăng tái chế và tái sử dụng, mà còn cần sản xuất ít đi và tận dụng nguyên liệu hiệu quả hơn.

    Rất nhanh chóng, các hãng thời trang đã bắt đầu bước chân vào đường đua thời trang tái chế. Cụ thể, Burberry đã ký hợp đồng với Elvis & Kresse, một thương hiệu phụ kiện sử dụng vật liệu tái sinh. Thay vì thiêu hủy 130 tấn da thừa trong hơn năm năm tới, Burberry sẽ chuyển chúng sang cho đối tác, biến vật liệu thừa thành mặt hàng hoàn toàn mới. Nike đã khởi động chương trình Dùng lại giày (Reuse A Shoe), trong đó bày bán các sản phẩm được làm ra từ phế liệu. Không thua kém ai, hãng Reformation công bố gần 15% sản phẩm (bao gồm váy cưới) của hãng sẽ được sản xuất từ vải cũ và vật liệu dư thừa.

    Chúng ta đang chứng kiến sự lột xác từ một nền kinh tế chuộng thời trang nhanh sang một nền kinh tế tuần hoàn không rác thải. Tại đây các sản phẩm sẽ được tái sử dụng nhiều lần, cho nhiều mục đích khác nhau. Ngành công nghiệp thời trang, bất chấp đã từng là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, có thể trở thành ngọn đuốc tiên phong cho cuộc cách mạng xanh toàn cầu.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!