laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Ngành y tế sẽ tập trung phát triển trí tuệ nhân tạo

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi oanhoanh2211, 30/9/24 lúc 20:26.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 5

  1. Offline

    oanhoanh2211 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ngành y tế sẽ tập trung phát triển trí tuệ nhân tạo

    Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo Bộ Y tế cho hay, định hướng phát triển công nghệ của ngành y sẽ tập trung phát triển trí tuệ nhân tạo.


    Ngày 28.9, tại hội nghị Khoa học Y Dược Duy Tân mở rộng năm 2024 ở Đà Nẵng, TS. Bác sĩ Nguyễn Ngô Quang – Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo Bộ Y tế cho hay, định hướng phát triển công nghệ của ngành y tế năm 2025 - 2030 sẽ tập trung vào các lĩnh vực liên quan đến sinh học, phát triển những công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ không xâm lấn.


    "Một trong những lĩnh vực mà ngành y tế quan tâm trong thời gian tới là ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực sức khỏe", ông Quang cho hay.

    [​IMG]

    Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo Bộ Y tế phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trần Thi

    Hội nghị Khoa học Y Dược Duy Tân mở rộng năm 2024 do trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) tổ chức với chủ đề Y Dược công nghệ cao trong kỷ nguyên mới nhằm trao đổi về những tiến bộ về công nghệ, cập nhật kiến thức mới trong các lĩnh vực Y - Sinh - Dược - Răng Hàm Mặt - Điều Dưỡng, Y tế Công cộng trong thời đại kỷ nguyên số.


    Từ đó hướng tới điều trị tốt hơn cho bệnh nhân, quản lý, kiểm soát chất lượng trong chẩn đoán, điều trị và phát triển thuốc mới.


    Tại hội nghị, các nhà khoa học là các chuyên gia, giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, dược sĩ, kỹ sư, nghiên cứu viên, giảng viên, cán bộ quản lý đến từ nhiều trường đại học, bệnh viện, viện nghiên cứu, các cơ sở y tế trên cả nước sẽ báo cáo và thảo luận.

    [​IMG]

    Ngành y tế hướng đến trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực sức khỏe. Ảnh minh họa: Trần Hà

    Các đề tài khoa học tập trung vào các chủ đề nội tiết - đái tháo đường, hồi sức cấp cứu, phẫu thuật tạo hình, tim mạch, chẩn đoán, răng hàm mặt, dược học, điều dưỡng, y tế công cộng, sinh học và y sinh.


    Các nội dung như nền tảng thiết yếu để quản lý bệnh đa dây thần kinh đái tháo đường; huấn luyện hệ thống bảo vệ của cơ thể; cập nhật điều trị tăng huyết áp… được thảo luận tại hội nghị.


    Hội nghị Khoa học Y Dược Duy Tân mở rộng năm 2024 sẽ là một cơ hội để phát triển khoa học và xây dựng chiến lược khoa học hướng tới tương lai.

    Nguồn: laodong.vn/y-te/nganh-y-te-se-tap-trung-phat-trien-tri-tue-nhan-tao-1400570.ldo
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!