laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Ngày càng nhiều người bị trầm cảm vì rối loạn lo âu

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi tungkolia, 22/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 320

  1. Offline

    tungkolia New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bệnh rối loạn lo âu là một trong những bệnh phổ biến nó gây cho con người có cảm giác ám ảnh cưỡng chế, nỗi sợ đám đông, rối loạn hoảng hốt, lo lắng những điều nhỏ nhặt cũng khiến cho người bệnh cảm thấy lo lắng, nó là một trong những chứng bệnh thuộc dạng tâm thần nhẹ phổ biến ở Mỹ, tuy nhiên ở Việt Nam nhiều người vẫn chưa chấp nhận rằng mình bị bệnh tâm thần. Thường có xu hướng né tránh và thường đi khám các chuyên khoa khác như tim mạch, thần kinh, tuy nhiên khi các bác sĩ nói rằng bị các vấn đề về tâm thần và khuyên đi khám tâm thần thì người bệnh không hợp tác.
    [​IMG]
    Tại sao rối loạn lo âu là vấn đề?
    Rối loạn lo âu khiến cho người bệnh mất kiểm soát được tâm trí của mình, luôn ở trạng thái căng thẳng, gây suy nhược cơ thể, hệ thống thần kinh bị giảm sút đặc biệt là các sợi thần kinh giao cảm nó khiến cho người bệnh không kiểm soát được nỗi sợ cũng như hành vi của bản thân mình. Việc hiểu về bệnh rối loạn lo âu sẽ giúp cho chúng ta có những sự đồng cảm và chia sẻ với những người bị bệnh, tránh các tình trạng tự tử, chất lượng cuộc sống kém. Triệu chứng rối loạn lo âu thường là tim đạp nhanh, đau nhức đầu, không kiểm soát được hành vi của mình, quan trọng hóa những vấn đề nhỏ thành phức tạp, dễ căng thẳng thần kinh và stress, bực bội vô cơ, dễ bị kích động và luôn trong tình trạng lo sợ.

    Nguyên nhân dẫn đến bệnh rối loạn lo âu:
    Tuổi trẻ bất hạnh do những tâm lý về tuổi thơ khiến cho trẻ có mặc cảm về tâm lý
    Stress công việc căng thẳng mệt mỏi
    Áp lực cuộc sống, cú sốc lớn về mặt tâm lý
    Di truyền
    Dưới đây là 10 điều có ý nghĩa bước ngoặt về lo âu được rút ra từ phân tích lớn nhất toàn cầu:

    1. Phụ nữ có nguy cơ cao gấp hai lần bị mắc rối loạn lo âu so với nam giới
    Phụ nữ dễ bị rối loạn lo âu hơn so với nam giới (tỷ lệ là 1,9 so với 1) và sự khác biệt tồn tại qua thời gian và ở cả nước đang phát triển và nước phát triển.

    2. Những người trẻ dễ bị rối loạn lo âu hơn

    Dù cho ở nền văn hóa nào, những người dưới 35 tuổi cũng dễ bị rối loạn lo âu so với người nhiều tuổi hơn. Điều này đúng với tất cả các nước được nghiên cứu, ngoại trừ Pakistan, nơi những người trung tuổi có tỷ lệ mắc rối loạn lo âu cao nhất.

    3. Nghiện chất giảm đau có liên quan tăng nguy cơ lo âu
    Trên toàn cầu, sự xuất hiện các triệu chứng lo âu ở những người lạm dụng chất giảm đau là từ 2% tới 67% trong khi được chẩn đoán lo âu thật sự là khoảng 29%. Ở những người Mỹ lạm dụng chất giảm đau, con số này là 16%.

    4. Những người mê cờ bạc hoặc nghiện internet dễ bị rối loạn lo âu hơn
    Ngoài lạm dụng chất giảm đau, say mê trò đỏ đen và nghiện internet là những hành vi nguy cơ khác có liên quan tới sự gia tăng chẩn đoán lo âu. Trên toàn thế giới, 37% con bạc bệnh lý báo cáo bị rối loạn lo âu, trong khi các nghiên cứu về nghiện internet (chủ yếu ở các nước châu Á) thấy rằng tỷ lệ mắc lo âu cao hơn gấp 2 lần ở những người nghiện internet so vo với nhóm không nghiện.

    5. Lo âu thường xuất hiện với các bệnh tâm thần và thần kinh khác.
    Những người bị rối loạn lưỡng cực, tâm thần phân liệt, xơ cứng rải rác có nguy cơ cao hơn bị rối loạn lo âu. Ở châu Âu, có khoảng 13% tới 28% số người bị rối loạn lưỡng cực cũng bị lo âu, trong khi trên toàn cầu, 12% số người bị tâm thần phân liệt được chẩn đoán bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Cuối cùng, khoảng 32% những người bị xơ cứng rải rác mắc rối loạn lo âu và khoảng hơn một nửa số họ có một số triệu chứng lo âu.

    Để điều trị rối loạn lo âu tốt và hiệu quả bạn nên can đảm và vững bước đến các bệnh viện tâm thần để các bác sĩ điều trị, không nên mặc cảm vì bệnh này thực chất chỉ là một dạng tâm thần nhẹ có thể điều trị bằng tâm lý học. Mà các bác sĩ bên bệnh viện tâm thần là chuyên gia về vấn đề này. Nên bạn cứ yên tâm đến để điều trị, bệnh là của mình có phải của người khác đâu, ngại gì không gì bằng sức khỏe đâu bạn ạ
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!