laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nghĩa trang Hàng Dương ở đâu?

Thảo luận trong 'Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp' bắt đầu bởi raovatuytintphcm, 13/6/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 367

  1. Offline

    raovatuytintphcm New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Uống nước nhớ nguồn”, khi đến Côn Đảo ai cũng muốn đến viếng nghĩa trang Hàng Dương, nơi chôn cất nữ anh hùng Võ Thị Sáu cùng hàng nghìn chiến sĩ yêu nước đã từng ngã xuống trên mảnh đất này. Đến để có thể được một lần chính tay mình thắp một nén tâm hương tưởng nhớ công lao của các vị anh hùng, liệt sĩ, kiên cường trước bao đòn tra tấn dã man, tàn bạo của kẻ thù.

    1. Nghĩa trang Hàng Dương ở đâu?
    Nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo có diện tích 190.000 m2, chia làm 4 khu: khu A, B, C, D. Trong đó khu A, B, C là các nghĩa trang cũ, và D là diện tích khu mộ mới được thiết lập. Khu A xây dựng từ năm 1944, khu này đã chật mộ và nhà tù đã mở rộng nghĩa trang về phía nam, tức là khu B hiện nay. Còn hài cốt lớp tù nhân kháng chiến chống Pháp được chôn kế tiếp từ đồi cát chạy dài xuống phía đông nam, là nơi có hài cốt thiếu nữ anh hùng Võ Thị Sáu.

    Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, hài cốt của lớp tù nhân thời này được chôn tiếp vào phần còn lại của khu B và chôn tiếp tục qua khu C. Sân hành lễ nằm ở phía sau với một tượng đài cao 9 mét và nặng 25 tấn được khởi dựng vào năm 1980, dưới chân có ghi dòng chữ “ Vĩnh biệt đồng chí” được tái tạo từ câu chuyện“ chết cởi áo cho nhau”.

    Xem thêm: lễ cô sáu gồm những gì

    Trong số 1.913 ngôi mộ trong các ngôi mộ nghĩa trang chỉ 793 có tên địa chỉ cụ thể, số còn lại là những ngôi mộ vô danh. Mộ được nằm theo đủ các hướng Đông – Tây – Nam – Bắc, chỗ thì quây quần, chỗ thì được chôn rải rác dưới tán những cây bàng cổ thụ.

    Nghĩa trang Hàng Dương
    Nghĩa trang Hàng Dương là nơi an nghỉ của hàng ngàn chiến sĩ cách mạng.

    2. Quy trình đi lễ tại Nghĩa trang Hàng Dương
    Khi tham gia tour du lịch Côn Đảo, đi lễ cô Sáu thông thường du khách có thể dâng hương vào ban ngày. Tuy nhiên đến viếng cô Sáu tại Nghĩa trang Hàng Dương bạn nên đi vào ban đêm để có thêm những trải nghiệm thú vị hơn. Nơi đây vào ban đêm nghĩa trang bật rất nhiều đèn và đông người đi lễ nên không có cảm giác lạnh lẽo. Một không khí ấm cúng và hoàn toàn mới lạ…

    Nhịp sống ở Côn Đảo dường như đêm rất ngắn và nhịp sống của cư dân trên hòn đảo này rất khác so với mọi địa danh trên đất liền. Dù cho nửa đêm đi chăng nữa, song các cửa hàng, khách sạn, nhà nghỉ, nhà dân ở thị trấn nhỏ này vẫn lung linh sáng đèn; đường sá nhộn nhịp từng đoàn người và xe ôtô đi, về….

    Nghĩa trang Hàng Dương cũng là nơi an nghỉ của nhiều nhà yêu nước khác như Nguyễn An Ninh, Lê Hồng Phong, Nữ anh hùng Võ Thị Sáu … Chính vì vậy, bạn nên chuẩn bị đồ lễ phân theo khu cho khỏi bị sót và đồ đi lễ cho các chiến sỹ cách mạng thì tùy tâm, tùy thuộc vào mỗi du khách chuẩn bị sao cho phù hợp với kinh tế của mình. Đồ lễ cho các chiến sỹ cách mạng thường chuẩn bị như: Khăn rằn, cờ tổ quốc, mã vàng tiền, quần áo bộ đội, quần áo bà ba, mũ tai bèo.

    Nghĩa trang Hàng Dương
    Nghĩa trang Hàng Dương đã trở thành một địa điểm hành hương không thể bỏ qua khi ghé thăm Côn Đảo

    Riêng đồ lễ viếng Cô Sáu cần chuẩn bị lễ vật riêng biệt bao gồm: gương, lược, nón, bộ quần áo dài,… Bạn cũng có thể lựa chọn mua thêm thẻ nhang to cùng ít trái cây và chai nước suối.

    Nếu bạn đi lễ nghĩa trang Hàng Dương vào ban ngày, bạn lên dâng hương và lễ vật tại biểu tượng tổ quốc ghi công tại trung tâm nghĩa trang Hàng Dương nơi tập trung hàng nghìn ngôi mộ của hàng nghìn chiến sĩ.

    Sau khi làm lễ tập trung tại đài tưởng niệm, cả đoàn sẽ bắt đầu đi vào thắp hương và lễ tại mộ của liệt sĩ cách mạng Lê Hồng Phong và nhà yêu nước Nguyễn An Ninh ở khu A.

    Xem thêm: Kinh nghiệm đi lễ cô sáu côn đảo webtretho

    Tiếp đó quý khách lễ tại mộ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, xin Cô Sáu được ra lễ Cô vào buổi tối. Đây là điều đặc biệt nhất của nghĩa trang Hàng Dương đối với cả người dân và du khách khi tới đây. Tới tận khuya mọi người mới đi viếng cô Sáu, bởi ở Côn Đảo, người dân luôn tin rằng cô Sáu rất linh thiêng và viếng Cô vào đêm rằm, nhất là vào lúc 12 giờ đêm thì lời cầu nguyện sẽ càng linh ứng.

    Để chuẩn bị cho buổi đêm đi lễ được chu toàn, du khách chỉ cần chuẩn bị đồ lễ viếng cô Sáu và các liệt sĩ như gợi ý trên. Sau đó du lịch Ánh Dương sẽ đón bạn tại khách sạn đi tới Nghĩa Trang Hàng Dương. Khi đến nghĩa trang khoảng 12 giờ đêm bạn sẽ cảm nhận được không khí đông đúc, người nối người kéo nhau đến lễ ngày càng đông.
     
Chủ đề tương tự: Nghĩa trang
Diễn đàn Tiêu đề Date
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Nghĩa trang Hàng Dương là nơi an nghỉ của hàng ngàn chiến sĩ cách mạng. 18/6/19
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Valentines ý nghĩa cùng người yêu với xe đạp gấp 14/2/19
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Valentines ý nghĩa cùng người yêu với xe đạp gấp 13/2/19
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Xe đạp trẻ em gấp sẽ là món quà cực ý nghĩa trong dịp Tết cho con của bạn 14/1/19
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Chuyên bán các món phụ kiện trang trí xe máy SH tại sài gòn 28/9/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!