laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nghiệm thu hoàn công chủ nhà cần phải biết khi xây xong qua 4 bước

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi pqmseo, 24/2/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 282

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sau khi đã hoàn thành xây dựng, hoàn công nhà ở là bước sau cùng hết sức quan trọng để bạn có thể hợp thức hóa căn nhà của mình về mặt pháp lý. Bước hoàn công vô cùng quan trọng, lại có nhiều bước khó khăn thế nhưng chưa nhận được sự để ý đúng mực của người chủ nhà. Đừng quá lo âu, bài viết ngày hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn 4 bước nghiệm thu hoàn công nhà ở, bao gồm Cả nhà cấp bốn, nhà ở tại tỉnh thành và nông thôn. Sau bài viết này, chắc chắn bạn sẽ định hình được các bước và hồ sơ để hoàn công ngôi nhà tương lai của mình !

    Xem thêm: hướng dẫn thủ tục hoàn công nhà


    1. Điều kiện hoàn công là gì?

    Trước hết, bạn cần xác định điều kiện hoàn công nhà ở. Hoàn công nhà ở là 1 thủ tục yêu cầu đối với tất cả một số nhà ở phải xin phép xây dựng. Điều này đồng nghĩa giả dụ nhà ở không cần xin phép xây dựng thì cũng không nhất quyết phải tiến hành giấy tờ hoàn công.



    [​IMG]

    Theo những quy định tại Luật xây dựng 2014 thì nhà ở tại nông thôn mà không xây dựng trong khu bảo tồn, khu di tích lịch sử – văn hóa không cần cấp giấy phép xây dựng. Tương tự nếu như nhà ở xây dựng tại thành thị, xây dựng tại nông thôn mà trong khu bảo tàng, khu di tích lịch sử – văn hóa thì cần phải xin phép xây dựng. Như vậy vậy, nếu ngôi nhà của bạn nằm trong trường hợp vừa nêu cũng phải tiến hành giấy tờ hoàn công khi xây dựng nhà ở.
    Bạn cần xác định vị trí xây dựng là trong đô thị hay tại nông thôn, giả dụ tại nông thôn thì thuộc trường hợp nào, từ đó để biết bản thân sẽ cần thực hiện hồ sơ hoàn công cho căn nhà hay không.
    Bạn nên lưu ý giấy tờ hoàn công không dựa vào Công trình lớn hay nhỏ, cấp 4 hay nhà lầu mà hoàn toàn tùy thuộc vào một vài điều kiện pháp lý của căn nhà quyết định.

    2. Xác định tình trạng nhà ở để xin hoàn công

    Bước tiếp theo, bạn phải xác định hiện trạng nhà ở để xin hoàn công. Hoàn công nhà ở chỉ được tiến hành lúc bên thi công đã hoàn tất việc thi công nhà ở trên thực tiễn. Khi kết thúc việc thi công, nhà thầu thi công nhà ở phải có bổn phận hoàn thiện toàn bộ các công đoạn của việc thi công cũng như dọn dẹp hiện trường, lập bản vẽ hoàn công và chuẩn bị các tài liệu để tạo ra việc nghiệm thu toàn phần Dự án. Đấy là thời khắc chuẩn bị diễn ra việc hoàn công nhà.

    3. Cần chuẩn bị hồ sơ

    Một vài dòng thủ tục thông thường bạn phải đáp ứng để nghiệm thu hoàn công thông thường bao gồm:
    Giấy phép xây dựng.
    Hiệp đồng xây dựng của chủ nhà ký với một vài nhà thầu khảo sát, thiết kế, thi công, giám sát thi công xây dựng (nếu có).
    Báo cáo kết quả thăm dò xây dựng.
    Hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công xây dựng.
    Thống kê kết quả thẩm tra và văn bản kết quả thẩm định thiết kế bản vẽ thi công xây dựng.
    Bản vẽ hoàn công (trong trường hợp việc thi công xây dựng có sai khác so với mẫu mã bản vẽ thi công xây dựng).
    Thống kê kết quả thí nghiệm, kiểm định (nếu có).
    Văn bản ký hợp đồng, chấp nhận, xác nhận của những doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (nếu có) về an toàn phòng cháy, chữa cháy; an toàn vận hành thang máy.

    >>> Tham khảo:hợp thức hóa chủ quyền nhà đất


    4. Liên lạc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền


    [​IMG]

    Sau lúc đã chuẩn bị xong thủ tục, bạn cần Liên lạc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại UBND huyện, thị xã
    Để thực hiện Trước hết giấy tờ hoàn công, theo kinh nghiệm, Tốt nhất việc quản lý trong thi công nhà ở của Cả nhà phải thật sự kỹ càng. Không những thế Anh chị cần nắm vững được thứ tự thủ tục hoàn công nhà ở để từ đó xác định được bản thân cần tiến hành bước nào trước bước nào trong thủ tục này để không bị rối lúc thực hành. Và bạn nên tìm tới sự giải đáp từ một số cá nhân, đơn vị có uy tín và kinh nghiệm để được chỉ dẫn hết dạ và hỗ trợ đắc lực trong thủ tục hoàn công.

    Trên đây là tổng hợp bốn bước nghiệm thu hoàn công chủ nhà cần phải biết khi xây xong dành cho cả chủ hộ gia đình, chủ thầu, nhân công. https://luatsunhadathcm.com/ hy vọng nó sẽ tạo điều kiện cho bạn có được rất nhiều căn cứ nghiệm thu và bảo vệ quyền lợi của mình lúc có hoạt động xây dựng.
     
Chủ đề tương tự: Nghiệm hoàn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhà Đất - Bất Động Sản Trải nghiệm 3S trong căn hộ 3 ngủ hoàn mỹ Le Grand Jardin 12/7/22
Nhà Đất - Bất Động Sản Thi công nghiệm thu công tác trát hoàn thiện 11/7/21
Nhà Đất - Bất Động Sản Cách Tự Sám Hối Thai Nhi Tại Nhà [100% Linh Nghiệm] 3/8/23
Nhà Đất - Bất Động Sản Kinh nghiệm để sử dụng pod cai thuốc đúng cách giá rẻ 30/1/23
Nhà Đất - Bất Động Sản Kinh nghiệm để sử dụng vape đúng cách cai thuốc giá rẻ 30/1/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!