laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Ngủ sớm giúp giảm huyết áp nhanh chỉ sau 2 tháng

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi linhlinh1993, 28/8/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 289

  1. Offline

    linhlinh1993 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Một nghiên cứu vừa được công bố trên Tạp chí Journal of Sleep Research cho thấy, ngủ sớm 1 giờ giúp hạ huyết áp nhanh chóng chỉ trong 6 tuần. Theo các chuyên gia, trung bình mỗi chúng ta dành 1/3 cuộc đời để mơ. Khi bạn chìm vào giấc ngủ, não sẽ phát tín hiệu để cơ thể tiết ra một số hormone giúp cải thiện các vấn đề sức khỏe, bao gồm giảm huyết áp. Chính xác như thế nào, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

    Huyết áp cao là gì, có nguy hiểm không?

    Tăng huyết áp là sự gia tăng áp lực máu trên thành động mạch, được định nghĩa là áp suất tâm thu (áp suất trong động mạch khi tim đập) lớn hơn 140 mm Hg. Nghệ thuật. Và / hoặc áp suất tâm trương (áp suất bên trong động mạch). động mạch ở giữa tim) hơn 90 mm Hg. Nguyên nhân của bệnh khá phức tạp do nhiều yếu tố như xơ vữa động mạch, bệnh thận, hoặc tiền mãn kinh. Ngoài ra, còn có một số yếu tố khác cũng góp phần làm khởi phát các triệu chứng của bệnh cao huyết áp: tuổi tác, giới tính, béo phì, ăn mặn, lười vận động; Uống rượu, bia ... Dưới đây là những biến chứng có thể xảy ra với bệnh cao huyết áp:

    Chấn thương động mạch

    Huyết áp cao làm tăng dần áp lực của máu chảy qua động mạch, gây tổn thương và làm hẹp động mạch, phình mạch.

    Bệnh tim

    Huyết áp cao không kiểm soát được có thể gây ra bệnh mạch vành bằng cách ảnh hưởng đến các động mạch cung cấp máu cho cơ tim, gây đau ngực, đau tim hoặc nhịp tim không đều (loạn nhịp tim). Ngoài ra, huyết áp cao kéo dài còn khiến tim to ra do phải làm việc nhiều hơn bình thường để bơm máu đến các cơ quan trong cơ thể. Tình trạng này làm tăng nguy cơ đau tim, suy tim và đột tử.

    [​IMG]

    Tổn thương não

    Huyết áp cao có thể gây ra cơn thiếu máu não thoáng qua (TIA), cảnh báo nguy cơ đột quỵ. Tình trạng không kiểm soát được này cũng có thể gây ra chứng mất trí nhớ, suy giảm nhận thức nhẹ, ...

    Tổn thương thận

    Huyết áp cao có thể làm hỏng cả các mạch máu nhỏ của thận (cầu thận) và các mạch máu lớn dẫn đến thận. Bệnh tiểu đường và huyết áp cao có thể làm trầm trọng thêm tổn thương thận, cuối cùng dẫn đến suy thận. Thận không hoạt động và gây ra sự tích tụ chất lỏng và chất độc, có thể đe dọa tính mạng.

    Ảnh hưởng đến mắt

    Các mạch máu nhỏ cung cấp máu cho mắt cũng có thể bị tổn thương do huyết áp cao gây ra bệnh võng mạc dẫn đến chảy máu mắt, mờ mắt và mất thị lực hoàn toàn.

    Rối loạn chức năng tình dục

    Theo thời gian, huyết áp cao làm hỏng lớp niêm mạc của mạch máu, làm cho động mạch cứng lại và thu hẹp (xơ vữa động mạch), hạn chế lưu lượng máu. Điều này có nghĩa là: lượng máu đến dương vật ít hơn, gây rối loạn cương dương. Đối với một số phụ nữ, lưu lượng máu đến âm đạo giảm dẫn đến giảm ham muốn tình dục hoặc khó đạt được cực khoái.

    Mối quan hệ giữa giấc ngủ và huyết áp

    Các nhà nghiên cứu đến từ Anh cho biết, ngoài những nguyên nhân gây cao huyết áp kể trên, giấc ngủ cũng ảnh hưởng đến việc tăng hoặc giảm huyết áp. Bằng cách quan sát 10.300 người trưởng thành từ 35 đến 55 tuổi trên 5 năm, các nhà khoa học phát hiện ra rằng: Phụ nữ ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày có nguy cơ cao huyết áp cao hơn 42% so với bạn đời của họ. họ. Trong khi đó, những người ngủ ít hơn 5 giờ có nguy cơ tăng 31%: “Phát hiện này cũng cho thấy mối quan hệ giữa quan hệ tình dục, thiếu ngủ và huyết áp cao”, Trưởng nhóm điều tra, TS. ... Francesco Cappuccio, Trường Y Warwick (Coventry, Vương quốc Anh).

    Kết quả này cho thấy ngủ ít có thể gây ra bệnh cao huyết áp, bởi nó khiến các tế bào thần kinh luôn trong trạng thái hưng phấn, ngược lại với những gì cơ thể làm, bao gồm cả tim và mạch máu. Theo đó, cần có nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận mối quan hệ giữa thời lượng ngủ và huyết áp cao, đồng thời chỉ ra lý do tại sao có sự khác biệt giữa phụ nữ và nam giới. Nhiều tài liệu khác chỉ ra rằng chứng ngưng thở khi ngủ có thể gây ra huyết áp cao do giảm lượng oxy được cơ thể hấp thụ. Để đối phó với tình trạng thiếu oxy, tim, phổi và thận phải làm việc nhiều hơn, điều này dẫn đến huyết áp cao.


    [​IMG]

    Ngủ sớm có thể giúp hạ huyết áp nhanh chóng

    Nhật báo American Journal of Sleep Research của Anh đã công bố một phát hiện mới của Viện Y khoa Harvard rằng đi ngủ sớm hơn bình thường 1 tiếng có thể giúp hạ huyết áp nhanh chóng. Các nhà khoa học tại Viện Y tế Harvard đã phỏng vấn 22 nam giới và phụ nữ tham gia nghiên cứu. Những người này chỉ ngủ từ 7 tiếng trở xuống mỗi đêm và bắt đầu tăng huyết áp với nguy cơ “đi vào vùng nguy hiểm”. Trong sáu tuần thử nghiệm, 13 người tham gia được yêu cầu đi ngủ sớm hơn bình thường 1 giờ. Những người còn lại tuân theo chế độ nghỉ ngơi và ngủ đều đặn. Màn hình đo huyết áp và nước tiểu được gắn vào mỗi chiếc.

    [​IMG]

    Kết quả cho thấy nhóm đi ngủ sớm hơn ít nhất 35 phút mỗi đêm, và huyết áp trung bình của họ giảm đáng kể từ 8-14 mm Hg. Nói về phát hiện này, nhóm nghiên cứu cho rằng cần sớm đưa ngủ nhiều hơn vào như một phương pháp điều trị để giảm huyết áp. Ngoài việc ngủ để thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi, giúp giảm huyết áp, giấc ngủ còn mang lại cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ khác như: giúp da khỏe mạnh, kiểm soát cân nặng, chất lượng cuộc sống hài lòng và giảm trầm cảm, ...
     
Chủ đề tương tự: Ngủ sớm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Vật lý trị liệu cho người đột quỵ cần: sớm, đúng, đủ 4/7/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những hậu quả "nguy hiểm" khi nạo phá thai sớm ở nữ giới 15/1/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Xuất tinh sớm ở tuổi dậy - Nguy hiểm cỡ nào? 28/10/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhân bạn bị lão hóa da sớm là gì? 18/10/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Hé lộ nguyên nhân tóc bạc sớm và cách khắc phục 19/3/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!