laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Ngứa vùng kín là bệnh gì ???

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi suckhoelavang, 17/7/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 745

  1. Offline

    suckhoelavang New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ngứa rát vùng kín hay còn gọi nôm na là ngứa “vùng kín” là bệnh ngoài da thường gặp ở chị em phụ nữ. Nguyên nhân gây bệnh có thể là do môi trường, tâm sinh lý, chế độ sinh hoạt, ăn uống, quan hệ tình dục với người mắc bệnh. Tác nhân gây bệnh bao gồm những loại nấm, trùng roi, vi khuẩn lậu, và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

    Bệnh ngứa vùng kín không chỉ gây ra cảm giác khó chịu, bức bối trong người mà còn là một gánh nặng tâm lý cho người phụ nữ. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản cho biết, ngứa vùng kín bị gây nên bởi nhiều nhân tố , từ môi trường cho đến tâm lý mỗi người. Hơn nữa, nếu không chữa ngứa âm đạo tại các cơ sở y tế chuyên khoa, chị em cũng cần tự biết cách chăm sóc vùng kín của mình sao cho sạch sẽ, an toàn, đúng cách.

    Dưới đây là một số lời khuyên dành cho chị em phụ nữ khi bị ngứa vùng kín:

    - Không gãi: Vì da ở vùng kín rất nhạy cảm và dễ bị thương tổn nên khi bạn gãi chẳng những không làm bạn hết ngứa mà còn gây hiểm nguy . Các vết gãi bị thương tổn gây cảm giác đau rát, nhất là ở môi trường vùng kín thường xuyên ẩm thấp . Những thương tổn này rất dễ bị vi khuẩn tấn công , khiến vùng kín bị viêm phụ khoa, ngứa ngáy.

    - Không dùng băng vệ sinh hàng ngày thường xuyên: Bạn nên biết chỉ khi nào thực sự cần thì hãy sử dụng băng vệ sinh hàng ngày, bởi nó sẽ làm cho môi trường âm đạo luôn ẩm thấp , vi khuẩn dễ tấn công gây ngứa vùng kín. Vào những ngày đèn đỏ, tùy vào lượng máu kinh mà bạn cần thay băng vệ sinh hợp lí. Thời gian thay ít nhất từ 4 - 6 tiếng, bởi máu là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển.

    - Hạn chế sử dụng dung dịch vệ sinh: Việc sử dụng dung dịch vệ sinh có độ kiềm cao sẽ khiến vùng kín bị mất đi độ PH tự nhiên , giết chết vi khuẩn có lợi, tạo hoàn cảnh cho vi khuẩn có hại thâm nhập .

    - Giữ vùng kín luôn khô thoáng: Đây là phương pháp tốt nhất để giữ vùng kín của chị em khỏe mạnh, tránh ngứa vùng kín.

    - Ngoài ra, chị em cũng nên ăn nhiều sữa chua. Vì trong sữa chua có chứa nhiều probiotic có tác dụng diệt khuẩn rất tốt nên nó đã được nhiều người lựa chọn như một cách trị ngứa vùng kín giản đơn mà hiệu quả .

    - Điều quan yếu nhất đó là chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Các bác sĩ cũng khuyến cáo rằng, phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng 1 lần. Điều này chẳng những giúp phát hiện sớm những bệnh phụ khoa mà còn bảo vệ sức khỏe sinh sản sau này.
     
Chủ đề tương tự: Ngứa vùng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Ngứa "vùng kín" điên cuồng - Nguyên nhân do đâu? 14/12/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Khí hư có mùi hôi kèm ngứa vùng kín là triệu trứng của bệnh gì? 26/2/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nhiều chị em bị ngứa "vùng kín" gây khó chịu - Nguyên nhân tại đâu? 31/10/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Ngăn ngừa việc lão hóa vùng kín như thế nào là hợp lí 3/1/19
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Ngứa ngáy vùng kín là bệnh gì 17/6/16

: sản

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!