laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Người bị mụn trứng cá nên và không nên ăn gì

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi hungbv1210, 13/1/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 379

  1. Offline

    hungbv1210 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bị mụn trứng cá nên và không nên ăn gì? Là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Dưới đây là lời khuyên của lương y Đào Ngọc Thu về vấn đề này. Cùng theo dõi các bạn nhé!

    Những thực phẩm người bị mụn trứng cá không nên ăn

    Đồ cay nóng

    Thực phẩm cay nóng làm giảm quá trình thanh nhiệt thải độc trong cơ thể, ảnh hưởng tới cân bằng sinh lý da. Tuy không phải tác nhân chính nhưng đồ ăn cay nóng lại chính là nguyên nhân khiến tình trạng mụn tồi tệ hơn.

    [​IMG]

    Tôm

    Thật đáng buồn cho những ai thích ăn tôm mà lại bị mụn. Bởi, trong tôm có chứa chất gây dị ứng, gây ra mụn và phát ban trên da. Ngoài ra, tôm còn chứa hàm lượng cao chất iốt, không tốt cho da. Vỏ tôm cũng có thể kích hoạt các điều kiện của mụn trứng cá.

    Thực phẩm có hàm lượng đường cao

    Đường có thể gây ra đột biến kích thích sản xuất mụn. Bởi vậy, tốt hơn hết, bạn nên hạn chế các thực phẩm chứa nhiều đường.

    [​IMG]

    Dầu ăn đã qua chế biến
    Khi bị đun nóng nhiều lần, vitamin A, E và một số chất dinh dưỡng trong dầu bị phá hủy. Các chất này sẽ chuyển thành một số chất độc như aldehyde, fatty acid oxide… Khi đi vào cơ thể, chúng sẽ phá hủy các men tiêu hóa làm khó tiêu, gây nhức đầu, chóng mặt, đau bụng, tiêu chảy, huyết áp tăng cao… Dần già, chất độc tích lũy mà không được đào thải thì việc mụn trứng cá xuất hiện cũng là lẽ đương nhiên.

    Sữa

    Sữa làm tăng hàm lượng chất nhầy của da. Bởi vậy, nếu bị mụn trứng cá, bạn cũng nên hạn chế sử dụng loại thực phẩm này.

    Thực phẩm người bị mụn trứng cá nên ăn



    Chất béo omega 3 và 1 số axit béo trong cá rất tốt cho cơ thể và da. Chúng giúp ngăn ngừa việc hình thành mụn trứng cá, giúp mụn mau lành. Bạn nên ăn bổ sung cá hồi, cá thu, cá ngừ,.. để chiến đấu với các đốm mụn.

    [​IMG]

    Rau củ và trái cây

    Trong rau củ và trái cây có rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Vitamin A, C và các vitamin nhóm B5, sắt, canxi rất hữu ích trong việc điều trị mụn. Chnúg có nhiều trong cà rốt, cà chua, khoai tây, củ dền, súp lơ, cam, canh, táo, lê,..

    Thực phẩm chứa kẽm

    Các thực phẩm chứa kẽm giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa và điều trị mụn hiệu quả, trả lại làn da sạch mụn nhanh chóng. Chúng có nhiều trong trứng, nấm, ngũ cốc, hải sản. Ngoài ra, đậu nành, vừng, đậu phộng… còn chứa axit béo không no, vitamin E có tác dụng bảo vệ làn da, tạo độ đàn hồi, chống lão hóa, giúp da mịn màng.

    [​IMG]

    Nước

    Uống đủ nước giúp da dẻ mịn màng, dưỡng ẩm, loại bỏ chất thải, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Mỗi ngày, hãy uống đủ 2,5 lít nước để da dẻ luôn min màng bạn nhé!

    Trên đây là 1 số lời khuyên về thực đơn dành cho người bị mụn trứng cá của lương y Đào Ngọc Thu. Ngoài ra, để có thể trị mụn hiệu quả, bạn nên kết hợp chế độ ăn này với Trị mụn Đào Ngọc Thu.
    Để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm, vui lòng liên hệ hotline: 0963 710 093
     
Chủ đề tương tự: Người bị
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tập Vật Lý Trị Liệu Cho Người Bị TAI BIẾN MẠCH MÁU NÃO 26/11/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Người bị huyết áp, tiểu đường nên dùng gì để khỏe? 31/7/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bạn nên biết ! Liệt nửa người sau tai biến: Cần làm gì để phục hồi? 20/7/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Người bị tai biến nhờ các bài tập có khả năng phục hồi tại nhà 26/6/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Người bị tai biến có khả năng phục hồi bình thường? 19/2/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!