laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Người cao tuổi tại Nhật Bản ưa chuộng xe với thiết kế trẻ trung

Thảo luận trong 'Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp' bắt đầu bởi daybanglaixe01, 3/11/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 400

  1. Offline

    daybanglaixe01 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Những mẫu xe nhỏ gọn với nhiều kỹ thuật hỗ trợ sinh ra để nhắm tới bạn trẻ nhưng khách hàng thực tế lại là người cao tuổi.

    Năm 2017, khi tung ra thị trường phiên bản N-Box mới nhất, Honda đã giới thiệu các tính năng vượt trội của chiếc xe mini như bàn đạp gắn cảm biến phát hiện lỗi, phanh khẩn cấp tự động, ghế sở hữu thể điều chỉnh...và hướng tới đối tượng quý khách là các gia đình trẻ.

    Tuy nhiên, bối cảnh già hóa dân số đang gia nâng cao nhanh chóng đã đổi thay thị trường của mẫu xe chở khách bán chạy nhất giang san mặt trời mọc. Theo thống kê của Reuters, gần một nửa chủ với dòng xe N-box mới nhất với độ tuổi từ 50 trở lên.

    Thân thiện với người già

    Honda kỳ vọng những tính năng và khoa học hiện đại của N-box sẽ lôi kéo người trẻ mua xe mini, dù số lượng người lái xe dưới 30 tuổi ở Nhật đã giảm gần 40% từ năm 2011 mẹo thi bằng lái xe b2. Nhưng trên thực tế, có chi phí giao động từ khoảng trên 7.000 USD cùng thuế mang thấp, xe mini trở thành lựa chọn số 1 của người cao tuổi – nhóm dân số đang ngày càng nâng cao và đa số sở hữu thu nhập ổn định.

    “Khi con cái đã trưởng thành và ko còn ở cùng bố mẹ, phổ biến người già với xu thế chuyển từ xe gia đình lớn sang chiếc xe nhỏ gọn hơn”, Kiminori Murano, giám đốc điều hành Tortoise – nhà cung cấp xe nhỏ ở Yamato, tỉnh giấc Kanagawa, cho biết.

    Tại Tortoise, người cao tuổi đã vượt qua cả nhóm gia đình trẻ, trở thành nhóm các bạn to nhất trong thập kỷ qua, mang tỷ lệ hơn 70%. Kei-car chiếm gần một phần ba tổng doanh số xe chở khách ở Nhật và cứ 20 loại xe bán ra trong năm nay thì với 1 chiếc N-box của Honda.

    Tất cả hãng sản xuất ôtô của Nhật Bản đều bán mẫu xe không dùng xăng, không sở hữu dịch vụ đi kèm và sắp như dành riêng cho thị trường nội địa. Với dung tích động cơ chỉ 0,6 lít, tương đương khoảng trống của môtô, xe mini được đánh giá là quá bé ở thị trường nước ngoài.

    Nhiều hãng từng dự báo rằng xe tự động, taxi và ô tô buýt sẽ là lựa chọn lâu dài của người lớn tuổi. Nhưng trước lúc viễn cảnh ấy xuất hiện, nhu cầu sắm một mẫu xe giá tốt và dễ lái, như N-box, của người cao tuổi đã nâng cao chóng mặt. Thành công của N-box ở Nhật còn được dự đoán sẽ mở đường cho kế hoạch đưa chiếc xe này ra nước ngoài, kèm theo là vẫn hướng tối nhóm các bạn trung niên.

    Ông Yoshiyuki Imada dự kiến bán mẫu Toyota Mark II đã chạy gần 20 năm qua để chọn xe mini vào năm tới, lúc bảo hiểm xe hết hạn. Cụ ông 68 tuổi hiện sống ở tỉnh Kagoshima cho hay: “Với người tuổi cao, xe nhỏ dễ lái hơn nhiều”.

    Theo Honda, các tính năng an toàn của N-box ko được thiết kế dành riêng cho người cao tuổi. Tuy nhiên, hãng xe Nhật khẳng định chiếc xe này vẫn giúp họ bon bon trên đường một phương pháp an toàn.

    “Chúng tôi ko muốn người cao tuổi lẩn quẩn trong nhà chỉ vì họ không thể đi đâu. Chúng tôi muốn làm các điều trong khả năng để giúp họ lái xe, di chuyển khi còn sở hữu thể”, Hideaki Takaishi, kỹ sư an toàn của Honda, tiết lộ có Reuters.

    Trong rộng rãi năm, các quảng cáo xe mini đều gắn với hình ảnh vui nhộn và trẻ trung, thường là thành viên ban nhạc nổi tiếng, các cuộc vui chơi trên bãi biển hay cắm trại của nhóm bạn trẻ. Gần đây, những quảng cáo dần chuyển khá hướng tình cảm và sắp gũi hơn với hình ảnh gia đình.

    Người già lái xe – nỗi lo lớn của Nhật Bản

    Tuy nhiên, thị trường xe mini đang bắt đầu đề đạt nhóm người dùng to nhất của phân khúc. Cách đây không lâu, Daihatsu – 1 công ty con của Toyota, tung video ghi hình 1 người nông dân lớn tuổi đang chỉ dẫn cậu con trai khi điều khiển một cái xe chuyên chở mini với hệ thống phanh khẩn cấp tự động, chứng minh kỹ năng tài xế điêu luyện không thua kém gì người trẻ.

    “Thị trường lớn nhất của chúng tôi là lái xe ở khu vực nông thôn, đàn bà và người cao tuổi”, người phát ngôn của Daihatsu, ông Kazuki Inoue, cho biết. “Xe chuyên chở nhỏ thường được tiêu dùng ở trang trại và người làm nông nghiệp đa phần là người to tuổi. Vì vậy, chúng tôi muốn tiếp thị hệ thống an toàn hiện đại của mẫu xe này”.

    Heo Takaishi, tiêu dùng cảm biến để giám sát các khu vực vòng vo thân xe và kiểm tra nguy cơ tài xế đạp nhầm bàn đạp là hai trong số tính năng mang thể “bù đắp” những vấn đề rộng rãi đối của người cao tuổi, như sự tỉnh táo hay khả năng phản ứng nhanh. Honda cũng đang lớn mạnh hệ thống tự lái bằng trí não nhân tạo cho chiếc N-box. Về mặt lý thuyết, chúng có thể gửi cảnh báo tới người lái bằng các biểu tượng hiển thị trên bảng đồng hồ, âm thanh hoặc rung vô-lăng trong giả dụ phát hiện nguy cơ xe đi chệch làn đường, hoặc các vận động mang thể gây rủi ro.

    Dù tuổi cao, người già vẫn muốn mình thật sự độc lập khi đang lái xe, bởi đấy là kỹ năng họ đã tôi luyện trong rộng rãi năm. Tại Nhật Bản, số người trên 60 tuổi mang bằng tài xế đang nâng cao nhanh hơn nhiều so có những nước phát triển. Trong 5 năm qua, con số này tậm chí còn tăng gấp đôi số người dưới 30 tuổi bổ túc tay lái theo giờ. Đặc biệt tại những vùng nông thôn, nơi dân số loáng thoáng và ko rộng rãi các chiếc dụng cụ như tàu hay xe buýt, phổ biến người 80, 90 tuổi vẫn lái xe vì nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

    Tuy nhiên, chính điều này đã dẫn tới sự gia nâng cao những vụ tai nạn liên lạc liên quan đến tài xế trên 65 tuổi, dù tổng số vụ tai nạn liên lạc giảm. Chỉ riêng trong năm 2017, số vụ tai nạn do nhóm tài xế ở độ tuổi trung niên gây ra chiếm 55% tổng số vụ tai nạn trên cả nước.
     
Chủ đề tương tự: Người tuổi
Diễn đàn Tiêu đề Date
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Chiếc xe mới Subaru Forester dành cho người đàn ông 40 tuổi 19/4/16
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Xe ga Crea 50cc - tôn vóc dáng người dùng 14/12/22
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Một số lưu ý khi lái xe cao tốc cho người mới lái 24/8/22
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp XE ĐIỆN ĐANG TRỞ NÊN PHỔ BIẾN TRONG LÒNG NGƯỜI TIÊU DÙNG 22/3/21
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp 3 mẫu xe máy điện nổi bật dành cho người già 25/2/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!