laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Người đàn ông ngay sau đó đã làm 1 việc thay đổi cả cuộc đời

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi VanMinh94, 13/3/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 400

  1. Offline

    VanMinh94 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Smith - một người đàn ông Mỹ đột ngột thất nghiệp. Đứa con thứ 3 của anh chỉ vừa chào đời, áp lực cuộc sống đè nặng trên vai, bắt buộc phải có việc làm. Vậy nhưng một tháng trôi qua, anh vẫn chưa tìm được việc mới.
    Hôm đó, anh nhìn thấy trên báo có thông tin tuyển dụng của một công ty phần mềm, đãi ngộ rất tốt. Smith cầm theo CV, trong lòng đầy hy vọng đến công ty kia.
    Qua trao đổi sơ bộ, công ty thông báo sau một tuần sẽ tham gia thi viết. Dựa trên kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn, anh dễ dàng lọt qua vòng này.
    Hai ngày sau phỏng vấn, câu hỏi của giám khảo có liên quan đến phương hướng phát triển của phần mềm trong tương lai, Smith vì chưa nghiêm túc suy nghĩ đến việc này nên không đưa ra được câu trả lời, kết quả là anh bị trượt.
    Mặc dù phỏng vấn thất bại song Smith cảm thấy công ty này rất mạnh về ngành phần mềm, giúp anh có thêm cái nhìn mới, thu hoạch được không ít.
    Chính bởi thế, Smith viết một lá thư cảm ơn: "Quý công ty đã mất nhiều thời gian, công sức cho tôi cơ hội tham gia thi viết, tham gia phỏng vấn. Mặc dù không trúng tuyển nhưng qua đợt tuyển dụng này, tôi đã biết thêm nhiều kiến thức, thu được nhiều ích lợi. Cảm ơn các bạn đã bỏ công sức ra cho việc này. Cảm ơn!
    Người trượt phỏng vấn không một lời oán trách, thậm chí còn viết thư cảm ơn công ty, đây là việc hiếm thấy và bức thứ này đã được gửi lên văn phòng tổng giám đốc công ty.
    Vị tổng giám đốc xem thư xong, không nói gì, bỏ vào ngăn kéo khóa lại.
    3 tháng sau, khi năm mới đến gần, Smith nhận được một tấm thiệp chúc mừng rất đẹp, trên đó có viết: "Anh Smith kính mến, nếu anh đồng ý, hãy đón tết cùng chúng tôi."
    Tấm thiệp do công ty lần trước anh đến phỏng vấn gửi.






    Thì ra, công ty kia khi có vị trí trống đã lập tức nghĩ đến Smith – người đã viết bức thư cảm ơn. Hơn chục năm sau, Smith nhờ vào thành tích làm việc xuất sắc đã trở thành phó tổng giám đốc của công ty. Đó chính là công ty Microsoft nổi tiếng thế giới.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!