laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

NGƯỜI NỔI TIẾNG QUA ĐỜI VÌ ĐỘT QUỴ NÃO 2021

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi huongsakura, 5/8/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 316

  1. Offline

    huongsakura New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đột quỵ não là nguyên nhân đứng hàng thứ ba dẫn đến tử vong sau bệnh tim mạch và ung thư. Tai biến mạch máu não không những có tỷ lệ mắc bệnh cao mà còn là nguyên nhân hàng đầu để lại hậu quả tàn tật cho người bệnh

    Hàng năm tại Hoa Kỳ có 700.000 người bị đột quỵ não cứ 53 giây có một người bị đột quỵ não, ở Anh có trên 47.000 người ở độ tuổi lao động (dưới 65 tuổi) bị đột quỵ não mỗi năm, làm mất đi 8 triệu ngày công lao động. Về dịch tễ học, tỷ lệ mắc đột quỵ não trên toàn thế giới là 7,1 triệu người trong năm 2000 và đang có xu hướng gia tăng.

    Ở Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh và tử vong ngày càng gia tăng. Ở Ba Vì, Hà Tây, tỷ lệ tử vong do tai biến mạch máu não là 73/100.000 dân. Khoảng 60% người bị tai biến mạch máu não ở tuổi < 60 tuổi, trong số này có 80% tử vong trong 24 giờ. Tỷ lệ hiện mắc tai biến mạch máu não hàng năm dao động từ 61,6/100.000 dân (Huế) đến 94,5/100.000 dân (Hà Nội)

    Trên thế giới, nhiều quốc gia đặc biệt nhấn mạnh việc nâng cao kiến thức về ĐQN cho cộng đồng từ đó dần dần thay đổi được hành vi để phòng chống ĐQN: tỷ lệ tử vong do ĐQN mỗi năm ở Nhật hạ xuống 7%, Hoa Kỳ hạ 5%.

    Theo Tổ chức Đột quỵ Hoa Kỳ năm 2019, số lượng bệnh nhân đột quỵ ở những người trẻ đã tăng hơn 44% trong 10 năm gần đây, và khoảng 15% bệnh nhân đột quỵ mỗi năm có độ tuổi từ 18 đến 50. Tại Việt Nam, tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi đang có xu hướng tăng lên, trung bình khoảng 2% mỗi năm, trong đó số lượng nam giới cao gấp 4 lần nữ giới. Tại Trung tâm Đột quỵ não – Bệnh viện TWQĐ 108 trong năm 2020 đã ghi nhận và điều trị trường hợp nhỏ tuổi nhất là 12 và nhiều trường hợp khác trong độ tuổi thanh thiếu niên bị đột quỵ não. Trước tình hình bệnh nhân đột quỵ não ở Việt Nam ngày càng gia tăng và có xu hướng “trẻ hóa” thì đây là một thực trạng đáng báo động

    Năm 2020 và 2021 chứng kiến nhiều nghệ sĩ ra đi vì đột quỵ não tại Việt Nam là một hồi chuông cảnh tỉnh cho rất nhiều người

    1. Nghệ sĩ Trí Tài qua đời vì Đột quỵ

    “Chiều 9.12, quản lý cũ cho biết diễn viên Chí Tài qua đời khoảng 15h20 tại bệnh viện, sau khi bị đột quỵ tại chung cư ông đang sống. Sự ra đi đột ngột của nam nghệ sĩ khiến đồng nghiệp và công chúng bàng hoàng, xót xa.

    Theo Healthline, đột quỵ hay còn gọi là tai biến mạch máu não do mất đột ngột lưu lượng máu tới não hoặc chảy máu bên trong sọ dẫn đến giảm, mất chức năng hoặc chết các tế bào não. Khi không có oxy, các tế bào não và mô sẽ bị tổn thương và bắt đầu chết trong vòng vài phút”


    2. Ca sĩ Vân Quang Long qua đời vì Đột quỵ

    “Vân Quang Long (tên thật Lê Quang Hiển, năm nay 42 tuổi) xuất thân trong một gia đình nhà giáo ở Sa Đéc - Đồng Tháp. Tuy nhiên, niềm đam mê ca hát và cái duyên với nghề đã đưa anh đến với con đường âm nhạc và trở thành ca sĩ chuyên nghiệp khi trở thành một trong những thành viên của nhóm nhạc 1088 đình đám một thời”.

    3. Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy qua đời vì Đột quỵ

    “Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy, sinh năm 1976, quê gốc ở Nam Định, nhưng sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Cô là Hoa hậu Việt Nam năm 1994, đồng thời giành giải trả lời ứng xử hay nhất của cuộc thi.

    Nguyễn Thu Thủy sinh ra trong một gia đình trí thức, cả bố và mẹ cô đều là cán bộ nghiên cứu của Viện Ngôn ngữ học. Bố cô là giáo sư ngôn ngữ học Nguyễn Văn Lợi từng là phó viện trưởng Viện Ngôn ngữ học, còn mẹ cô là tiến sĩ Chu Bích Thu, một soạn giả từ điển ngôn ngữ.

    Nguyễn Thu Thủy theo học Học viện Ngoại giao, sau đó từ bỏ để sang Mỹ du học ngành quản trị kinh doanh và trở về kinh doanh tại Hà Nội. Cô cũng tham gia một số chương trình truyền hình.

    Nguyễn Thu Thủy thường gắn với hình ảnh một hoa hậu có học thức, thích đọc sách.


    Nguyễn Thu Thủy sinh năm 1976 tại Hà Nội. Cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1994 khi mới 18 tuổi. Cùng với đó, người đẹp cũng giành giải "Ứng xử hay nhất" tại cuộc thi.

    Sau đăng quang, Thu Thủy từng có thời gian du học tại Mỹ. Trở về nước, cô không xuất hiện nhiều trong các hoạt động showbiz, thay vào đó dành thời gian cho kinh doanh, viết sách, làm MC...

    Lễ viếng Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy diễn vào hồi 10h45 ngày 8/6/2021 tại nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu và đưa tang vào hồi 11h45 ngày 8/6/2021, hoả táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ, an táng tại quê nhà”.

    --------------------
    Một sự thật về đột quỵ não mà chúng ta phải chấp nhận đó chính là không chỉ có những người cao tuổi có bệnh lý tiểu đường, huyết áp, tim mạch mới cần cảnh giác với đột quỵ mà bất cứ ai trong chúng ta cũng có nguy cơ bị mắc phải.
    Để phòng chống đột quỵ, bên cạnh lối sống lành mạnh thì món ăn truyền thống Natto xuất xứ nhật bản là sự lựa chọn hàng đầu. Phiên bản mới nhất Natto với công nghệ đột phá là NATTOKINASE L- CITRULLIN DX 4000FU đã được ra mắt với công dụng vượt trội tro phòng ngừa đột quỵ với mọi lứa tuổi, đặc biệt tốt trong việc hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não dựa trên nguyên lý làm tan các cục máu đông, hỗ trợ lưu thông máu lên não tốt hơn. NATTOKINASE L- CITRULLIN DX 4000FU là phiên bản hoàn hảo thay thế Nattokinase Orihio.

    NATTOKINASE L- CITRULLIN DX đang được phân phối chính hãng bởi Sakura pharma

    Để biết thêm thông tin sản phẩm mời bạn ghé qua website của chúng tôi: sakurapharma.com.vn
     
Chủ đề tương tự: NGƯỜI NỔI
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Nỗi sợ nói tiếng Anh của người Việt 4/8/15
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống 3 phương pháp luyện nghe ielts cho người mới học (Chia theo giai đoạn) 4/6/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Những điều người mua cần biết trước khi lựa chọn lăng thờ đá 22/3/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Lucky88 tổng hợp: Người thay thế Wan-Bissaka và 4 tài năng 12/1/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Lucky88 tổng hợp: Người Man City thất thần; Ben White hét vào mặt đồng đội 24/12/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!