laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

người vay gặp nhiều rủi ro liên quan tới khoản vay

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi havu2018, 11/10/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 295

  1. Offline

    havu2018 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trong buổi tập huấn về thị trường tài chính tiêu dùng vừa qua, ông Cấn Văn Lực, gương mặt quen thuộc trong ngành tài chính ngân hàng, đã dẫn một ví dụ: Có công sở cho vay ngang hàng mô hình P2P ở Việt Nam mới xây dựng thương hiệu cuối năm 2017 mà đến giờ, mỗi ngày có hơn 2.000 đơn xin vay. Câu chuyện này chính là mở ra câu trả lời cho câu hỏi "nguyên nhân tại sao vay online lãi suất 720%/năm vẫn có đất sống?".

    [​IMG]
    Vay thế chấp ngân hàng là website tất cả cung cấp dịch vụ vay thế chấp ngân hàng vốn, Giúp bạn có số tiền mình cần một cách nhanh nhất.

    Nhu cầu và cho vay trong xã hội luôn sống sót. P2P là cơ chế vay không qua trung gian là ngân hàng thương mại mà chỉ cần đơn vị chế tạo nền tảng công nghệ kết nối người vay và cho vay. chủ yếu tố công nghệ đã đơn thuần hóa các khâu trung gian của định chế tài chính khiến tâm lý muốn nhanh, gọn khi đi vay càng dễ dãi nhắm đến. Người ta vẫn nói "nhắm mắt làm liều", mà liều thì dễ gặp đen đủi, rủi ở đây chính là biến tướng của mô hình P2P.

    Nhiều người huy động vốn xong không cho vay mà lấy tiền để đầu tư vào lĩnh vực khác. Tại Việt Nam, về mặt pháp lý, chưa có một doanh nghiệp cho vay ngang hàng nào được quản lý (cấp phép) một cách chính thức, bởi tổ chức tác dụng vẫn đang có đề án nghiên cứu.

    Cũng vì chưa có khung pháp lý nên các công sở, nhà đầu tư cho vay xong sẽ dùng nhiều biện pháp để đòi nợ, thu hồi nợ, gồm cả thuê xã hội đen. một vài công ty cho vay online lợi dụng hình thức cho vay này rồi đưa thêm nhiều loại phí cái này, từ đó đẩy mức giá khoản vay lên cả 100%/năm, thậm chí 720%/năm.

    Một câu hỏi đặt ra trên Diễn đàn công ty, các công sở cho vay ngang hàng thường là những nhà phân phối FinTech, áp dụng tài chính số để kết nối nhu cầu giữa người đi vay và người cho vay. Trong giả dụ như thế, trách nhiệm sẽ thuộc về ai?

    Mô hình P2P, trong trường hợp nếu các đơn vị này chỉ là công ty kết nối như kiểu Grab, Uber, họ không có bổn phận đối với người cho vay và đi vay. Khi đó, tính pháp lý thuộc về người đi vay và cho vay. Tuy nhiên, nếu các đơn vị này không chỉ kết nối mà họ động tác như một công ty tín dụng, nhận tiền và cho vay lại ăn chênh lệch lãi suất cao, đồng nghĩa họ đã phi pháp.

    đa số các tờ báo đều đồng quan điểm luật pháp cho mô hình P2P đang có "khoảng trống", Chính phủ cần phải có những quy định về chuyện này, thậm chí cần đưa ra Quốc hội, nâng lên tầm luật. Trước khi có luật, Chính phủ cần đưa ra những nghị định, sắc lệnh lao lý cụ thể các rắc rối liên quan đến hợp đồng, lãi suất, phí, bằng cách nào thu nợ, trả nợ, quyền lợi và trách nhiệm của người vay và cho vay... tránh tình trạng biến tướng, gây hậu quả xấu.

    Thời báo Kinh tế Sài Gòn nêu quan điểm riêng với tổ chức FinTech là phải nghiên cứu để mau lẹ cho ra đời các quy định như buộc các cơ quan FinTech hạn chế động tác chỉ ở lĩnh vực FinTech chứ không được mở rộng ra hành động tín dụng như cấm các công sở FinTech cho vay trực tiếp hay huy động vốn trực tiếp.

    Diễn đàn doanh nghiệp kết luận, Việt Nam đứng trước hai lựa chọn: một là cấm, hai là hợp thức hóa. Việc cấm đầy đủ không thể, vậy cần hợp thức hóa thế nào để quản lý hiệu quả nhất, tránh nảy sinh nhưng hậu quả đáng tiếc cho doanh nghiệp là rắc rối cần sớm có quy định pháp lý rõ ràng. Xem thêm: Vay thế chấp sổ đỏ
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!