laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nguy cơ lây bệnh mụn rộp sinh dục

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi thedattm, 30/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 765

  1. Offline

    thedattm New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mụn rộp sinh dục là một bệnh có cơ hội lây nhiễm qua đường tình dục lớn. nguyên nhân là do virus Herpes simplex (HSV). Các virus này xâm nhập vào cơ thể qua những lỗ hổng trên da hoặc trên màng nhầy của bạn. Bệnh đặc trưng với những triệu chứng như đau, ngứa, khó chịu ở vùng cơ quan sinh dục. Đường lây truyền chủ yếu là nguyên do quan hệ giao hợp.

    Virus này hầu như không thể lây nhiễm qua bàn cầu ngồi, khăn tắm hoặc những vật dùng với người lây mắc, nguyên nhân chúng rất dễ mắc chết trong vòng 1 giờ sau khi rời khỏi cơ thể ký chủ. HSV gây dính ở cả nam và nữ. Chưa có liệu trình chữa cụ thể cho các trường hợp dính virus tái phát, thường gây ra những nỗi đau khổ tế nhị cho người có bệnh.

    dính Herpes sinh dục hầu như luôn luôn có liên quan với quan hệ giao hợp. Nếu bạn hoặc người phối ngẫu nhiễm mắc HSV, bạn có thể kiểm soát được sự truyền nhiễm của virus bằng phương pháp thực hiện các bước bảo vệ cho chính bạn và người phối ngẫu của bạn.


    hiện tương và triệu chứng : Đau và ngứa da vùng cơ quan sinh sinh dục.Những mụn nước, bọng nước hoặc những vết loét da. Các biểu hiện bệnh mụn rộp sinh dục khởi đầu là đau và ngứa, thường xảy ra sau 2-7 ngày sau khi lây virus. Vài giờ đến vài ngày sau giai đoạn đầu này thì vết loé bắt đầu xuất hiện. Ở nữ giới, vết loét có thể xuất hiện ở vùng âm hộ, cơ quan sinh dục ngoài, mông, hậu môn, hoặc bên trong cổ tử cung. Ở thanh niên, vết loét có thể ở bộ phận sinh dục của nam, bìu, mông, hậu môn, đùi, niệu đạo,… Các vết loét gây ra đau đớn rất đa số khi đi tiểu.


    [​IMG]

    Vết loét đầu tiên chỉ là một chỗ sưng đỏ nhỏ, mềm, đau, rồi trở nên mọng nước trong vòng một vài ngày. Sau đó chúng vỡ miệng ra trở thành vết loét, gây rỉ dịch hoặc chảy máu. Sau 3-4 ngày vết loét đóng mài (vảy) và dần dần lành lại. Bạn phải chịu đựng những đau đớn và số nhiều cảm giác khó chịu khác ở vùng sinh dục cho đến khi sạch virus. Trong giai đoạn bộc phát, có thể có các biểu hiện dính virus thông thường giống bệnh cúm, gồm sốt, nhức đầu và nổi hạch bẹn. Chu kỳ bị Herpes sinh dục rất đặc biệt. Các biểu hiện và biểu hiện trên có thể tái phát qua hàng năm. Có những người lây tái phát hàng tháng. Tuy vậy hầu hết bệnh nhân bị bộc phát không thường xuyên.

    Một số yếu tố có thể gây bộc phát trở lại, bao gồm:

    - Stress- Kinh nguyệt (nếu là nữ giới, tất nhiên)

    - Suy nhược cơ thể

    - Bệnh tật

    - Kích ứng hay dị ứng da

    - Phẫu thuật

    - Quan hệ giao hợp quá mạnh

    Một số trường hợp, virus dính vào rất hoạt động và có thể lây truyền ngay cả khi không hề có dấu hiệu. Tuy nhiên trường hợp này không phổ biến lắm. do Có hai loại virus Herpes simplex. HSV type 1 (HSV-1) gây tổn thương vùng da và niêm mạc miệng, môi. HSV type 2 (HSV-2) là loại gây Herpes sinh dục. Virus lây nhiễm trực tiếp từ da qua da trong quá trình quan hệ tình dục. HSV-2 có tính truyền nhiễm rất cao nếu bạn đang có những vết loét nguồn gốc herpes trên da (giai đoạn hoạt động), nhưng nếu bạn không ở giai đoạn này vẫn có thể lây truyền cho người khác.

    mắc HSV-2 rất thường gặp trong cộng đồng. Hàng triệu người Việt đàn ông hiện nay đang dính mắc Herpes sinh dục, trong đó có không ít người không có triệu chứng hoặc vì lý nguyên nhân tế nhị không đến khám và chẩn đoán ở bệnh viện. tác động không tốt Ở người trưởng thành, ngoài vết loét da, Herpes sinh dục không gây ra các nguy hại gì nặng nề khác. Khi mẹ mang thai lây Herpes sinh dục với các vết loét da có thể nhiễm qua cho con trong quá trình đứa trẻ được sinh ra qua ngã bộ phận sinh dục của nữ. Trường hợp này, Herpes sinh dục có thể gây tổn thương não, mờ mắt hoặc tử vong cho trẻ.

    mắc Herpes sinh dục từ mẹ qua con thường gặp hơn nếu mẹ mắc mắc và bộc phát lần đầu khi mang thai hoặc đang ở trong giai đoạn hoạt động của herpes sinh dục. điều trị Hiện chưa có cách chữa bệnh mụn rộp sinh dục. Tuy nhiên có thể sử dụng chung thuốc ức chế virus như Acyclovir (Zovirax), Famciclorvir (Famvir) và Valacyclovir (Valtrex) có thể giúp vết loét lành nhanh chóng hơn cũng như hạn chế tái phát. Có thể dùng trong đợt bộc phát hoặc sau khi bộc phát (phòng phòng đợt kế tiếp). ngăn chặn Tương tự như với các bệnh lây truyền qua đường giao cấu khác.


    Mấu chốt là ở chỗ tránh sự lây của virus HSV, nhất là trong giai đoạn có sang thương loét. Một khi bị herpes sinh dục, bạn sẽ có nguy cơ lớn lây các bệnh lây nhiễm qua đường giao hợp khác, kể cả HIV và AIDS. Để phòng tránh Herpes sinh dục, tốt nhất là bạn nên quan hệ giao hợp với chỉ một người chắc chắn không nhiễm mắc

    Nếu không, bạn nên: - sử dụng chung bao cao su khi quan hệ giao cấu.- Quan hệ tình dục an toàn trong những lúc không có hiện tương.- Giới hạn số người phối ngẫu. Hãy cẩn thận Nếu bạn đang dính Herpes sinh dục thể hoạt động, cần: - Tránh quan hệ tình dục- Giữ cho vết loét sạch sẽ và khô ráo- Tránh đụng chạm đến vết loét, và rửa tay kỹ sau khi sự đụng chạm với vết loét. Hãy ghi nhớ rằng, virus cũng có thể lây lan gay cả khi bạn hoàn toàn không có biểu hiện bệnh. Hãy đợi đến khi các vết loét hoàn toàn lành lặn trước khi quan hệ giao hợp trở lại. Tốt nhất là nên bảo vệ bằng bao cao su. Bạn nên kiên trì chạy chữa theo những hướng dẫn ở trên nhằm chữa trị tận gốc như bạn mong muốn!
     
Chủ đề tương tự: Nguy lây
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Mối nguy hại mà bạn nên biết từ việc lây nhiễm bệnh tình dục 30/7/20
Quảng Cáo Rao Vặt Nguyên lí lấy lợi tại tỉ lệ cược của nhà cái 2/8/17
Quảng Cáo Rao Vặt Thoái hóa cột sống lây nguy hiểm không? 26/7/16
Quảng Cáo Rao Vặt Nguyên nhân nào lây mụn rộp 5/5/16
Quảng Cáo Rao Vặt Những nguyên nhân bệnh lậu dễ lây lan 24/1/16

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!