laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nguy cơ vô sinh do rối loạn kinh nguyệt gây nên

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi maomao141, 15/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 436

  1. Offline

    maomao141 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bệnh rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng kinh nguyệt không đều, lượng máu kinh cũng không ổn định. Đã là phụ nữ thì không ai giống ai nên không phải ai cũng may mắn có kinh nguyệt đều đặn, rất nhiều chị em mắc phải căn bệnh rối loạn kinh nguyệt dù cho khi ở tuổi dậy thì hay đã bước qua tuổi mãn kinh.

    Tuy nhiên, có sự khác nhau giữa bệnh nhân rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì và bệnh nhân mãn kinh. Khi còn trẻ, chị em bước vào tuổi dậy thì hormone nội tiết có thể không ổn định, sẽ dẫn tới việc kinh nguyệt không đều đặn, đây là vấn đề sinh lý rất bình thường.

    Với phụ nữ mãn kinh hoặc trong tuổi trường thành, kinh nguyệt vẫn không đều đặn thì bệnh đã trở thành bệnh lý, nguyên nhân tiềm ẩn bên trong cơ thể các bệnh như viêm âm đạo, viêm nhiễm cổ tử cung ... nên chị em cần sớm tới gặp bác sĩ chuyên khoa.

    Kinh nguyệt không đều có sao không với phụ nữ, kinh nguyệt đều đặn chứng tỏ bạn đang có một cơ thể khỏe mạnh và việc thụ thai sẽ dễ dàng hơn. Ngược lại, rối loạn kinh nguyệt sẽ khiến cho vòng kinh của bạn không đều đặn, từ đó sẽ rất khó tính được ngày thụ thai khiến cho việc mang thai trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

    >>> Xem thêm: kinh nguyệt không đều có bị vô sinh? các bạn nên biết.

    Rối loạn kinh nguyệt còn khiến ngày kinh của bệnh nhân kéo dài, gây bất tiện cho chị em trong sinh hoạt và cuộc sống. Thậm chí còn khiến cho bệnh nhân mất lượng máu lớn, gây nguy hại cho cơ thể. Hơn thế nữa, trong những ngày kinh nguyệt thì cơ thể bạn rất nhạy cảm, khả năng miễn dịch sẽ kém đi, nếu ngày kinh kéo dài sẽ khiến cho cơ thể có khả năng mắc các bệnh như ung thư cổ tử cung ,u nang buồng trứng ... cao hơn.

    Tới khi lập gia đình, rối loạn kinh nguyệt có thể ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng. Vì ngày kinh dài kèm theo cơ thể mệt mỏi sẽ làm giảm ham muốn trong “chuyện ấy” cũng như cường độ sinh hoạt của vợ chồng bạn. Nếu kéo dài có thể gây nguy cơ lãnh cảm cho nữ giới, điều này đe dọa trực tiếp tới gia đình bạn.

    Cách chữa rối loạn kinh nguyệt như thế nào?
    Nếu rối loạn kinh nguyệt do bệnh lý gây ra thì cần đến ngay bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp chữa trị triệt để những căn bệnh gây nên chứng rối loạn kinh nguyệt.

    Ngoài ra có thể sử dụng các bài thuốc chữa bệnh rối loạn kinh nguyệt hiệu quả như: uống nước ép rau mùi tây mỗi ngày khoảng 75ml, ăn nhiều đu đủ chín, uống nước sắc của hạt rau mùi hàng ngày đến khi đạt được kết quả. Chị em có thể uống nước gừng tươi hàng ngày, uống 1 ly nhỏ nước ép củ cải trắng để nhằm khắc phục chứng rối loạn kinh nguyệt.

    Hoặc sắc lấy nước 15g lá ngải cứu, rồi đập 2 quả trứng gà vào rồi ăn trong nhiều ngày cũng sẽ giúp chữa bệnh rối loạn kinh nguyệt. Bên cạnh đó, phụ nữ có thể sử dụng cỏ ích mẫu (lấy cả lá, thân, rễ) sắc lấy nước uống hoặc mua cao ích mẫu có bán tại các tiệm thuốc và uống theo chỉ dẫn của bác sĩ, đặc biệt có thể sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày cũng là một cách chữa bệnh rối loạn kinh nguyệt.

    --->> Tìm hiểu thêm: Nguy cơ vô sinh do rối loạn kinh nguyệt là gì?
     
Chủ đề tương tự: Nguy sinh
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Khô hạn sau sinh có nguy hiểm không? 1/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bị mụn cóc sinh dục có gây nguy hiểm không? 12/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tắc kinh sau hút thai liệu nguy cơ có bị vô sinh không? 4/4/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Sinh lý kinh nguyệt và cách vệ sinh những ngày kinh nguyệt 22/12/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bị mụn ở dương vật có gây nguy hiểm tới khả năng sinh sản hay không? 9/12/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!