laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nguy hại không lường khi cho trẻ con dùng gối quá sớm

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi quanghepro, 18/10/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 511

  1. Offline

    quanghepro New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cho trẻ xử dụng gối quá sớm có thể là nguyên nhân gây nên bệnh đột tử & làm hỏng xương khớp của trẻ con.

    Phần lớn người mẹ nghĩ rằng người lớn sẽ có một giấc ngủ ngon nếu đc kê đầu trên một chiếc gối mềm thì đối với trẻ con cũng thế. Trên thực tiễn, trẻ con sơ sinh không cần đến gối và các bé vẫn có một giấc ngon hơn chúng ta tưởng. Theo các bác sĩ Chuyên Viên, các mẹ đừng cho trẻ sơ sinh dưới 2 tuổi dùng vỏ chăn gối vì một vài lí do sau đây:
    [​IMG]

    1. Dễ bị đột tử

    SIDS là hội chứng đột tử ở trẻ con mà phần nhiều những trường hợp xảy ra là với con nít dưới 1 tuổi. Điều không biết là trước cái chết, trẻ em sơ sanh vô cùng khỏe mạnh, không tồn tại bất cứ một triệu chứng nào kỳ lạ về sức khỏe. Tai nạn khiến cho trẻ nhỏ bị đột tử Trong khi ngủ vẫn được đánh giá là nguyên Nhân thông dụng nhất của hội chứng đột tử ở trẻ con từ một tháng đến 1 năm tuổi.

    Các bé sơ sinh khi ngủ thường xuyên cựa quậy và những trẻ không thể kiểm soát điều hành được mọi thứ xung quanh. Bởi vậy, trong khi cho Trẻ nằm gối quá mềm, hay quá cao cũng chính là Nguyên Nhân khiến Trẻ ngộp thở. Nếu cha mẹ không thường xuyên chăm sóc đến bé sẽ dẫn tới sự việc đáng tiếc. Để đảm bảo cho trẻ, mọi người nên cho trẻ gối bằng một chiếc khăn mỏng và ngăn chặn có quá nhiều đồ vật bao quanh nôi của trẻ.

    2. Gây dị ứng cho trẻ em

    Ở trên Thị trường hiện thời có nhiều nhãn hiệu vỏ gối đẹp giành cho các bé với phong phú các nhãn hiệu, gia công bằng chất liệu, màu sắc và thiết kế. Thế nhưng, nếu những người mẹ lựa chọn không chú ý rất dễ gây nên tác động đến làn da của trẻ em. Người nào cũng biết da con trẻ vốn rất nhạy cảm, còn nếu như không cẩn thận con trẻ có thể bị kích thích, nổi mẩn đỏ trong khi tiếp xúc với chất liệu vỏ hoặc ruột gối không an toàn. Các mẹ không nên lựa chọn các chiếc gối có quá nhiều màu sắc, vì đa số những loại này đều đc nhuộm bởi các phẩm màu hóa chất không đảm bảo cho làn da của trẻ em
    [​IMG]

    3. Tổn hại đến hệ xương

    Theo những bác sỹ, trẻ con nhỏ hơn 2 tuổi, xương đầu của trẻ em sẽ rất mềm nên dễ dàng bị biến dạng như bị triệu chứng bẹp đầu, xương đầu bị méo khi con trẻ nằm gối ngủ lâu quá với 1 thế cố định. Vì xương sống của trẻ con trong lúc mới sanh là đường thẳng, tức là đầu và sống lưng phải thẳng với nhau nên lúc gối đầu, cổ sẽ bị quẹo, xương sống bị thay đổi hình dạng, ảnh hưởng đến phát triển xương sống của bé & nguy cơ tiềm ẩn dị tật xương sống ở con trẻ là không hề nhỏ.

    những chuyên gia nhi khoa nhắn nhủ chỉ nên cho trẻ con sử dụng gối lúc đc 2 tuổi, nếu những bậc bố mẹ cứ muốn cho các bé dùng gối trước độ tuổi này thì nên chú ý một trong những điều sau đây:

    1. Chỉ cho con trẻ xử dụng chăn ga gối vào ban ngày lúc có sự quan sátcủa người trưởng thành. Buổi tối chỉ nên sử dụng một chiếc khăn hoặc gối không dày cao khoảng 1mm cho bé.

    2. Chọn cho con trẻ một cái gối có kích thước đầy đủ đầu bé để ngăn cản trẻ em bị gạt thở. Với chiều rộng, cần bằng hay to hơn một chút so với chiều dài vai trẻ con là phù hợp nhất.

    3. Không cho bé dùng những chiếc gối nào được bao bọc phía bên ngoài bởi những chuỗi hạt, và có nhiều tua...

    4. Lựa chọn cho trẻ em cái gối không có chất liệu gây kích ứng cho trẻ con. Tốt hơn hết các người mẹ nên tránh những loại gối làm từ vải Polyester (một thương hiệu sợi tổng hợp có nguồn gốc từ than đá, không khí, nước & dầu mỏ), đây là dòng vải có thể gây kích ứng mạnh, khiến các bé ra Nhiều các giọt mồ hôi. Để bảo vệ và tiện lợi cho trẻ, các người mẹ chỉ nên chọn gối được làm bởi vải vóc cotton.

    5. Không được cho các bé ăn uống trong khi trẻ đang nằm trên gối, nên lựa chọn 1 vị trí an toàn để các bé ăn ngon miệng

    6.Các bà mẹ phải liên tiếp giặt vỏ gối và phơi ruột gối bởi trẻ thông thường hay khóc, và chảy dãi, ngủ ra khá nhiều mồ hôi… tất cả sẽ bám lại vào gối, do đó, nếu công việc giặt giũ không đảm bảo sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới da mỏng manh của bé.

    7.Tuyệt đối đừng nên cho trẻ con xử dụng gối của người lớn vì dễ ngây ngạt thở và lún đầu khi ngủ và không nên xử dụng nhiều chăn gối, hay các tấm chắn mềm trong giường con trẻ, bởi nếu bé vô tình quờ tay, vít vào mặt sẽ có nguy hại gây cho các bé nghẹt thở.
     
Chủ đề tương tự: Nguy hại
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất giá máy lạnh giấu trần nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan 24/6/24
Nội Thất - Ngoại Thất Cửa Thép Vân Gỗ Thái Nguyên 14/1/22
Nội Thất - Ngoại Thất Hình ảnh tấm nhựa ốp tường tại Thái Nguyên, Bắc Giang, Quảng Ninh 6/11/21
Nội Thất - Ngoại Thất Thanh lý ghế chân quỳ Thái Nguyên giá rẻ, chất lượng tốt nhất 27/9/21
Nội Thất - Ngoại Thất Thanh lý ghế xoay văn phòng Thái Nguyên giá rẻ | Mới 100% 9/4/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!