laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nguy hiểm khôn lường của bênh viêm gan siêu vi b

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi tiennguyen, 1/11/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 317

  1. Offline

    tiennguyen New Member

    Diễn đàn làm Đẹp 
    [​IMG]
    bệnh viêm gan siêu vi b LÀ GÌ?
    bệnh viêm gan b cấp tính
    là một bệnh nhiễm trùng do virus tấn công gan và có thể gây ra cả thể bệnh cấp và mãn tính
    Ước tính có 257 triệu con người đang sống chung với nhiễm vi-rút viêm gan siêu vi b (được xác định là kháng nguyên bề mặt viêm gan B dương tính).
    Vào năm 2015, bệnh viêm gan siêu vi b gây ra 887 000 ca tử vong, phần lớn là do các biến chứng (bao gồm xơ gan và ung thư biểu mô tế bào gan).
    Viêm gan loại B là một mối nguy hiểm nghề nghiệp quan trọng đối với nhân viên y tế.
    Tuy nhiên, nó có thể được ngăn ngừa bằng vắc-xin an toàn và hiệu quả hiện có
    Viêm gan loại B là một bệnh nhiễm trùng gan có thể đe dọa tính mạng do vi-rút viêm gan B (HBV) gây ra. Virus có thể gây nhiễm trùng mạn tính và đưa những người mắc có nguy cơ tử vong cao do xơ gan và ung thư gan.
    tham khảo thêm tại:
    CON ĐƯỜNG lây lan
    viêm gan siêu vi b thường lây qua người khác từ mẹ sang con khi sinh , hoặc lây truyền ngang (tiếp xúc với máu bị nhiễm bệnh), đặc biệt là truyền từ trẻ bị nhiễm sang trẻ không nhiễm trong 5 năm đầu đời. Trẻ trước 5 năm tuổi có nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng mãn tính từ mẹ rất cao
    viêm gan B cũng lây lan qua tiếp xúc qua da hoặc niêm mạc với máu bị nhiễm và các chất dịch cơ thể khác nhau, cũng như qua dịch tiết nước bọt, kinh nguyệt, âm đạo và tinh dịch. Việc lây nhiễm viêm gan siêu vi b qua đường tình dục có thể xảy ra, đặc biệt là ở những con người đàn ông chưa tiêm chủng vắc -xin nhưng có có quan hệ tình dục với nữ giới và người đồng tính hoặc tiếp xúc với gái mại dâm. Nhiễm trùng ở tuổi trưởng thành dẫn đến viêm gan mạn tính trong ít hơn 5% trường hợp. Sự truyền nhiễm của virus HBV cũng có thể xảy ra thông qua việc sử dụng chung kim tiêm trong các cơ sở y tế hoặc trong số những con người tiêm chích ma túy. Ngoài ra, nhiễm trùng có thể xảy ra trong phác đồ phẫu thuật và nha khoa, xăm mình, hoặc thông qua việc sử dụng dao cạo râu và các vật tương tự bị nhiễm máu có chưa virus HBV
    BiỂU HIỆN CỦA bệnh viêm gan siêu vi b
    đa số mọi người không gặp bất kỳ biểu hiện nào trong giai đoạn nhiễm trùng cấp tính. Tuy nhiên, một số người mắc bệnh cấp tính có các dấu hiệu kéo dài vài tuần, bao gồm da vàng và mắt (vàng da), nước tiểu sẫm màu, mệt mỏi quá mức, nôn mửa, nôn và đau bụng. Một nhóm nhỏ những người nhiễm bệnh viêm gan cấp tính có thể bị suy gan cấp tính, có thể dẫn đến tử vong.
    Ở một số người, siêu vi viêm gan loại B cũng có thể gây nhiễm trùng gan mãn tính sau này có thể phát triển thành xơ gan hoặc ung thư gan.
    [​IMG]
    Ai có nguy cơ mắc bệnh mãn tính?
    Khả năng nhiễm trùng trở nên mạn tính phụ thuộc vào độ tuổi mà một con người bị nhiễm bệnh. Con nít dưới 6 tuổi bị nhiễm siêu vi viêm gan loại B dễ bị nhiễm trùng mạn tính nhất.
    Ở trẻ nhỏ và trẻ nhỏ:
    80–90% trẻ nhiễm bệnh trong năm đầu đời bị nhiễm trùng mạn tính; và
    30-50% trẻ sơ sinh bị nhiễm trước 6 tuổi bị nhiễm trùng mạn tính.
    Ở người trưởng thành:
    ít hơn 5% những con người khỏe mạnh khác bị nhiễm như người trưởng thành sẽ bị nhiễm trùng mãn tính; và
    20–30% người trưởng thành bị nhiễm mạn tính sẽ bị xơ gan và / hoặc ung thư gan.
    Đồng nhiễm HBV-HIV
    Khoảng 1% người nhiễm HBV (2,7 triệu người) cũng bị nhiễm HIV. Ngược lại, tỷ lệ nhiễm HBV trên toàn cầu ở những người nhiễm HIV là 7,4%. Từ năm 2015, WHO đã khuyến cáo chữa trị cho tất cả mọi người được chẩn đoán nhiễm HIV, bất kể giai đoạn của bệnh. Tenofovir, được bao gồm trong các kết hợp điều trị được khuyến cáo trong ý định đầu tiên chống lại nhiễm HIV, cũng hoạt động chống lại HBV.
    Tuy nhiên, ở đa số mọi con người, việc chữa trị không chữa khỏi nhiễm viêm gan loại B, nhưng chỉ ngăn chặn sự sao chép của virus viêm gan b. Do đó, hầu hết những người bắt đầu chữa trị viêm gan siêu vi b phải tiếp tục chữa trị cho cuộc sống.
    Vẫn còn hạn chế trong việc chẩn đoán và điều trị viêm gan siêu vi b ở nhiều cơ sở hạn chế về nguồn lực. Trong năm 2015, trong số 257 triệu con người nhiễm HBV, 9% (22 triệu) đã biết chẩn đoán của họ. Trong số những con người được chẩn đoán, phạm vi điều trị toàn cầu chỉ là 8% (1,7 triệu). Nhiều người chỉ được chẩn đoán khi họ đã mắc bệnh gan tiến triển.
    Trong số các biến chứng lâu dài của nhiễm HBV, xơ gan và ung thư biểu mô tế bào gan gây ra gánh nặng bệnh lớn. Ung thư gan tiến triển nhanh chóng, và vì các lựa chọn chữa trị bị giới hạn, kết cục nói chung là nghèo nàn. Ở những nơi có thu nhập thấp, hầu hết những người bị ung thư gan chết trong vòng vài tháng sau khi được chẩn đoán. Ở các nước có thu nhập cao, phẫu thuật và hóa trị liệu có thể kéo dài tuổi thọ tới vài năm. Ghép gan đôi khi được sử dụng ở những người bị xơ gan ở các nước thu nhập cao, với sự thành công khác nhau.
    BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA
    Vác-xin viêm gan B là đóng vai trò chính của phòng ngừa viêm gan siêu vi b. WHO khuyến cáo rằng tất cả trẻ nhỏ được chủng ngừa viêm gan B càng sớm càng tốt sau khi sinh, tốt nhất là trong vòng 24 giờ đầu . Tỷ lệ nhiễm HBV mạn tính thấp ở trẻ nhỏ dưới 5 tuổi ngày nay là do được tiêm phòng ngừa từ sớm. Trên toàn thế giới, trong năm 2015, tỷ lệ nhiễm HBV ước tính ở nhóm tuổi này là khoảng 1,3%, so với khoảng 4,7% trong giai đoạn tiền tiêm chủng. Nên chia thành 2 liều để đạt hiểu quả cao nhất

    Tất cả trẻ em và người ít tuổi dưới 18 tuổi và chưa được tiêm phòng trước đây nên đi tiêm phòng tại các cơ sở y tế gần nhất. Rất nhiều người có nguy cơ nhiễm bệnh cao có thể tránh được lây lan vi- rút viêm gan B nếu được tiêm phòng đầy đủ, như một số trường hợp sau đây:
    -những người thường xuyên cần máu hoặc các sản phẩm máu, người bệnh lọc máu, người nhận ghép tạng;
    -người bị giam trong nhà tù
    -người tiêm chích ma tuý;
    -những hộ gia đình có tiền sử bệnh gan
    -những người qua hệ tình dục không an toàn
    -nhân viên y tế và những con người khác có thể tiếp xúc với máu và các sản phẩm máu thông qua công việc của họ
    -những du khách chưa hoàn thành loạt chủng ngừa viêm gan loại B của mình, những con người nên được chủng ngừa trước khi rời khỏi vùng lưu hành.
    Vắc-xin có một số liệu về sự an toàn và hiệu quả. Kể từ năm 1982, hơn 1 tỷ liều vắc-xin viêm gan siêu vi b đã được sử dụng trên toàn thế giới. Ở nhiều nước có từ 8-15% trẻ em bị nhiễm virus viêm gan b mạn tính, tiêm chủng đã giảm tỷ lệ nhiễm trùng mạn tính xuống dưới 1% ở trẻ sơ sinh được chủng ngừa.
    Để hạn chế và tiến tới đẩy lùi tình trạnh bệnh viêm gan b mỗi con người dân cần trang bị cho mình những kiến thưc hiểu biết , thường xuyên thăm khám tại các cơ sở y tế để phát hiện sớm ,sàng lọc và điều trị sớm.
    Bạn nên chọn những cơ sở khám chữa bệnh uy tín,có đội ngũ bác sĩ gan dày dặn kinh nghiệm để không để mất tiền oan bởi những cơ sở chất lượng kém .
     
Chủ đề tương tự: Nguy hiểm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Hút mỡ bụng siết eo có nguy hiểm không? 4/9/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Độn mông có nguy hiểm không? Ý kiến Bác sĩ 24/8/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bệnh chàm bìu có gây nguy hiểm cho nam giới không? 7/1/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tăng huyết áp thai kỳ gây nguy hiểm cho sức khỏe của mẹ bầu 18/10/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nắn chỉnh vẹo cột sống và những bệnh lý nguy hiểm liên quan 14/4/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!