laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nguyên lý hoạt động của hệ thống xử lý nước thải

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi pqmseo, 22/12/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 285

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Để thiết kế hệ thống xử lý nước thải bệnh viện thì cần hiểu rõ trật tự và các nhân tố quan trọng nên để ngoài mặt hệ thống xử lý nước thải bệnh viện đúng chuẩn. Dưới đây là các trật tự khi đã được mẫu mã hệ thống xử lý nước thải bệnh viện:
    – Hố thu -SCR: loại bỏ những tạp chất nổi và lửng lơ có kích thước lớn

    Nước thải từ các nguồn phát thải theo tuyến đường ống thu nhặt chảy về hố thu- song chắn rác đặt trước bể điều hòa. Song chắn rác có tác dụng dòng bỏ các vật liệu nổi lơ lửng có kích thước to trong nước thải như giẻ, giấy…Những tạp chất này có thể gây tắc nghẽn tuyến đường ống, khiến cho hỏng máy bơm. Rác định ký được vớt lên bằng thủ công rồi đem đi chôn lấp tại nơi quy định, nước thải sau khi tách rác được chảy về bể điều hòa

    – Bể chứa – điều hòa: làm đồng đều lưu lượng và thành phần nước thải:

    khi vun đắp hệ thống xử lý nước thải trong bể cất điều hòa có lắp đặt hệ thống khuấy trộn bằng thủy lực nhằm tăng cường mức độ đồng đều của nước thải về thành phần trước lúc vào những thời kỳ xử lý tiếp theo. Việc khuấy trộn còn có tác dụng chống lắng cặn lơ lửng để hạn chế làm giảm thể tích khiến việc bổ ích của bể và hạn chế được hiện tượng phân hủy yếm khí trong thời gian nước thải lưu tại bể, điều này phát sinh mùi khó chịu.

    [​IMG]

    – Bể keo tụ lắng:

    xây dựng hệ thống xử lý nước thải từ bể điều hòa, nước thải được bơm vào ngăn trộn keo tụ. Hóa chất cần yếu (ở đây dụng keo tụ PAC) được đưa vào nhờ bơm định lượng và khuấy trộn đều với nước thải bằng cơ cấu trộn thủy lực. Tại đây các bông keo tụ được hình thành và lắng xuống đáy bể.

    Để tăng cường công đoạn lớn mạnh của bông keo tụ, tại đây lúc vun đắp hệ thống xử lý nước thải có thể đưa thêm chất trợ keo tụ Polymer vào buồng bức xúc tạo bông ở giữa bể lắng. Trong cùng lắng của bể, các hạt cặn lơ lửng có trong nước thải sẻ kết liên với những bông keo tụ làm kích thước của chúng càng ngày càng to và dưới tác dụng của trọng lực sẽ bị lắng xuống dưới đáy bể. Nước trong sau lúc lắng tràn vào máng thu nước, theo con đường ống dẫn chảy vào bể xử lý sinh vật học. Cặn bùn lắng xuống đáy bể định kỳ xả về bể cất bùn qua tuyến đường ống xả bùn lắp ở đáy bể.Quá trình keo tụ yên ổn không thể thiếu trong ngoại hình hệ thống xử lý nước thải bệnh viện.

    – Bể xử lý sinh vật học hiếu khí: loại bỏ những tạp chất sinh học hữu cơ hòa tan

    Nước thải từ bể lắng sơ cấp đi vào bể được phân phối đều trên diện tích của bể. Chiếc nước thải đi từ trên xuống tiếp xúc với khối nguyên liệu lọc có vi khuẩn hiếu khí dính bám. Chất hữu cơ hòa tan trong nước thải được thu nạp và phân hủy, bùn cặn được giữ lại trong khe rỗng của nước nguyên liệu lọc. Đây là cơ chế cần có lúc vun đắp hệ thống xử lý nước thải nước đi qua lớp vật liệu lọc rồi chảy vào khoang ở đáy bể. Từ đây nước được dẫn sang bể lắng thứ cấp.


    – Bể lắng thứ cấp: Tách thành bùn hoạt tính

    Từ bể lọc sinh học hiếu khí, nước lẫn bùn hoạt tính chảy vào bể lắng thứ cấp. Bùn hoạt tính được lắng xuống đáy bể và định kỳ được bơm hút xả về bể phân hủy bùn. Bơm bùn được điều khiển bằng rơle thời gian, hoạt động từ 2-3 phút/ lần, chu kỳ lặp lại là 60 phút. Nước trong sau khi tách bùn hoạt tính chảy vào bể diệt trùng. Đây là một trong các bước quan trọng khi xây dựng hệ thống xử lý nước thải.

    – Bể khử trùng: tại bể tiệt trùng, nước thải được trộn với hóa chất khử trùng được cấp vào nhờ bơm định lượng. Nước đã vô trùng sẽ đạt tiêu chuẩn thải và xả ra ngoài.

    [​IMG]

    khi kiểu dáng hệ thống xử lý nước thải bệnh viện liều lượng dùng là 1- 4 mg/l nước thải tương đương với lưu lượng bơm định lượng là 10 l/h. Lưu lượng này có thể điều chỉnh lúc phân tách hàm lượng clo dư trong nước thải ở đầu ra xử lý

    – Bể phân hủy bùn: bùn cặn lắng từ bể lắng sơ cấp và bùn hoạt tính từ bể lắng thứ cấp được đưa về bể phân hủy yếm khí. Tại đây dưới tác dụng của hệ vi sinh vật yếm khí, bùn cặn được phân hủy làm thể tích bùn giảm đi phổ biến và định ký được hút chở đy nơi khác. Nước trong từ bể này quay trở lại bể chứa – điều hòa để xử lý lại.

    Trên đây là thứ tự xây dựng hệ thống xử lý nước thải bệnh viện căn bản, liên hệ với Chúng tôi ecobaent.vn để được tư vấn rõ hơn về công nghệ tiên tiến khác trong ngoài mặt hệ thống xử lý nước thải bệnh viện.

    Xem thêm: https://www.ecobaent.vn/du-an/he-thong-xu-ly-nuoc-thai-nha-may/
     
Chủ đề tương tự: Nguyên hoạt
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy đóng gói hút chân không 25/1/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Bệnh viện mắt | Bệnh viện mắt Tây Nguyên 26/12/23
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Bệnh viện mắt Tây Nguyên | Bệnh viện mắt BMT 30/10/23
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Thịt heo đông lạnh nguyên con Lê Trần tp HCM và Đà Nẵng 25/6/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Nguyên nhân gây ra bệnh viêm họng hạt 6/6/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!