laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nguyên nhân bạn bị lão hóa da sớm là gì?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi hoangcf, 18/10/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 181

  1. Offline

    hoangcf New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Khi bước vào tuổi 25, collagen và elastin sản xuất chậm lại làm cho da kém đàn hồi hơn, gây ra sự lão hóa tích dần theo thời gian. Tuy nhiên, nhiều người có các biểu hiện của lão hóa sớm do không biết cách chăm sóc làn da đúng cách.

    Nguyên nhân lão hóa sớm
    Da có thể lão hóa bất cứ lúc nào nếu không được chăm sóc và bảo vệ tốt. Có những tác động chủ quan và khách quan làm đẩy nhanh quá trình lão hóa, trong đó phải kể đến những nguyên nhân nổi bật sau:

    1. Ảnh hưởng từ môi trường
    Các tác nhân từ môi trường như các tia bức xạ, khói bụi khiến cho làn da bị lão hóa nhanh chóng. Da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và các thiết bị điện tử lâu dần trở nên oxi hóa, gây tổn hại đến collagen, dẫn đến da bị nhão và các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện.

    Khói bụi, khí thải độc hại ....sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến làn da của chúng ta, khiến nguy cơ lão hóa da càng trở nên phổ biến hơn.

    2. Sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá
    Các chất kích thích có thể hủy hoại làn da của bạn nếu sử dụng liên tục trong thời gian dài:

    Sử dụng các chất kích thích
    • Đồ uống có cồn khiến các mạch máu nhỏ dãn nở nhiều, khiến da của bạn trở nên xỉn và thiếu sức sống.
    • Trong khói thuốc có chứa chất phá hủy vitamin C, thành phần quan trọng giúp da giữ được độ ẩm và độ căng tự nhiên. Bên cạnh đó, thuốc lá gây ra sự gia tăng các gốc tự do, thúc đẩy quá trình oxi hóa. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn dẫn đến việc da bị lão hóa trước tuổi trung niên.
    3. Chế độ ăn uống chưa hợp lý
    Có những thói quen ăn uống hàng ngày mà bạn cho rằng nó vô hại nhưng thực chất lại khiến da lão quá sớm hơn. Ăn quá nhiều đồ ăn nhanh, dầu mỡ hay uống nước có gas sẽ khiến cơ thể không trung hòa các gốc tự do, gây ra lão hóa sớm hơn. Uống tí nước khiến làn da khô, dễ bị thương và hình thành nếp nhăn. Bên cạnh đó, việc ăn quá nhiều đường làm da trở nên sạm màu hơn, thúc đẩy quá trình da bị lão hóa sớm.

    4. Thói quen chăm sóc da sơ sài
    Ngày nay, cuộc sống bận rộn khiến chúng ta bỏ qua các bước chăm sóc da hàng ngày hoặc chăm sóc da sơ sài, chưa đúng cách chính là nguyên nhân lão hóa sớm:

    Làm sạch da không đúng cách
    Sử dụng các chất tẩy rửa hoặc tẩy rửa da quá mạnh sẽ làm cho da trở nên khô và nhăn hơn do mất đi chất nhờn tự nhiên.

    Không tẩy da chết
    Da có chu trình thay thế tế bào thường xuyên. Nếu không tẩy da chết thường xuyên thì các tế bào này tiếp tục đọng lại trên da gây bít tắc lỗ chân lông. Da sẽ khó thở dẫn đến khó lưu thông và giảm khả năng tự phục hồi, tái tạo.

    Sử dụng sản phẩm dưỡng da không phù hợp
    Ai cũng quan niệm mỹ phẩm càng đắt tiền càng tốt nhưng thực sự đó là 1 sai lầm. Bởi mỗi loại da phù hợp với những sản phẩm riêng. Nếu sử dụng sản phẩm không phù hợp với làn da của mình có thể khiến da bị dị ứng, lở loét, viêm da .

    5. Biểu cảm khuôn mặt quá nhiều, nhăn nhó thường xuyên

    Khi thực hiện một biểu cảm trên khuôn mặt thường xuyên sẽ hình thành những nếp nhăn sâu, lỗ chân lông trên da bị thu hẹp lại khiến da khó thở. Việc dễ nổi nóng, hay nhăn nhó dễ làm da trở nên thâm sạm.

    6. Suy giảm chức năng cơ thể
    Hormone và sự thay đổi nồng độ của chúng có thể tác động đáng kể lên da. Hormone nữ estrogen rất có lợi trong việc cân bằng độ ẩm cho da. Theo thời gian, hormone này suy giảm trong quá trình lão hóa sinh học khiến cho cấu trúc da thay đổi và làm teo da.

    Hy vong bài viết trên đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, hiểu được thế nào là lão hóa sớm? Nguyên nhân khiến cơ thể ngày càng lão hóa mà chúng ta thường khó nhận biết. Những rủi ro của lão hóa da đến từ rất sớm, ngay cả với những người còn trẻ nếu làn da không được chăm sóc hợp lý. Hãy kết hợp một lối sống lành mạnh và chăm sóc da tốt để luôn giữ được nhan sắc rạng rỡ, xinh đẹp!
     
Chủ đề tương tự: Nguyên nhân
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nhấn Mí Mắt Bị Bầm Tím: Nguyên Nhân và Cách Xử Lý Hiệu Quả 19/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Lông mu dày - Nguyên nhân và cách xử lý 4/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Con sâu răng: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị 23/5/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhân phun môi bị sưng và cách điều trị 15/9/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhân nổi mụn ở cuống lưỡi: Tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục 10/7/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!