laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nguyên nhân bị mụn ẩn ở nữ giới

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi myphams2b, 25/5/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 424

  1. Offline

    myphams2b New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mụn ẩn là tình trạng tích tụ dầu thừa bã nhờn và bụi ẩn ở sâu trong nang lông gây ra bít tắc lỗ chân lông và tạo môi trường cho vi khuẩn xâm nhập. Bạn tự tin da minh luôn sạch mụn nhưng có lẽ bạn cần phải nên kiểm tra lại vì mụn ẩn luôn ẩn nấp đâu đó dưới lớp biểu bì trên khuôn mặt bạn.
    Mụn ẩn là loại mụn có nhân mụn nằm ẩn sâu bên trong nang lông, không gây viêm, sưng tấy hay đau nhức. Dấu hiệu nhận biết mụn ẩn bên ngoài chỉ là những nốt nhỏ li ti và thường mọc theo từng cụm cố định trên da. Thường thì rất khó để thấy được mụn ẩn bằng mắt thường và chỉ cảm nhận khi dùng tay sờ lên vùng bị mụn.

    Nguyên nhân gây ra mụn ẩn ở nữ nói chung:

    Việc để tóc mai thường xuyên và đội nón bảo hiểm cũng sẽ làm cho việc thúc đẩy bã nhờn phát triển dẫn đến tình trạng mụn ẩn.

    Mụn xuất hiện hai bên hông da mặt, đây là vùng da nhạy cảm dễ bị kích ứng. Việc không được vệ sinh kỹ càng và thường xuyên bị hai tay chạm vào theo thói quen cũng dẫn đến cái kết mụn ẩn tương tự như trường hợp trên.

    Mụn ẩn xuất hiện dưới cằm do bạn thường xuyên chạm tay vào những vị trí dưới cằm, tại đây sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn có cơ hội sinh sôi nảy nở và phát triển thành những mảng mụn nhỏ dưới da, dần dà sẽ lan rộng thành những mảng mụn lớn, đôi khi không chỉ dừng lại ở mụn ẩn mà còn dẫn đến các tình trạng mụn viêm.
    Bên cạnh những nguyên nhân chi tiết còn có những nguyên nhân chung được chia ra như sau:

    Nguyên nhân 1: lớn nhất từ chu trình làm sạch da không kĩ hoặc thậm chí một bộ phận người không tẩy trang, khi không tẩy trang và chỉ dùng sữa thì không làm tình trạng sạch da.

    Nguyên nhân 2: làm dụng mỹ phẩm trang điểm, chỉ rửa mặt và nghĩ đã sạch nhưng thực sự chưa sạch

    Nguyên nhân 3: về lối sống, ví dụ như ăn nhiều loại thức ăn nhanh, ăn nhiều đồ ngọt và stress cũng gây ra tình trạng mụn ẩn dưới da

    Nguyên nhân 4: có liên quan đến nội tiết tố, những bạn đang ở độ tuổi dậy thì thường sẽ bị tình trạng này khá nhiều nên những bạn nào tới tuổi dậy thì mà bị nổi các mụn thì cũng đừng quá lo lắng, bản thân chúng ta sẽ có những cách chăm sóc da mặt tuổi dậy thì khi mụn.

    Xem thêm thông tin chi tiết nhé: myphams2b.vn/mun-an/
     
Chủ đề tương tự: Nguyên nhân
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhất Dáng Nhì Da Nguyên nhân khiến cho da mặt bị khô 29/11/22
Nhất Dáng Nhì Da Nguyên nhân gây bệnh ngứa da đầu và cách điều trị 4/8/22
Nhất Dáng Nhì Da Nguyên nhân bị mụn bọc mà các bạn thường nhầm lẫn 27/7/21
Nhất Dáng Nhì Da Nguyên nhân khiến làn da trở nên bóng dầu 4/5/21
Nhất Dáng Nhì Da 6 nguyên nhân gây mụn trứng cá ở người lớn 22/12/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!