laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm nha chu

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi binhan565, 23/12/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 313

  1. Offline

    binhan565 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH VIÊM NHA CHU:

    Bệnh nha chu chủ yếu đến từ tình trạng vi khuẩn tích tụ trên răng tạo thành mảng bám (vôi răng). Theo thời gian, vôi răng sẽ phát triển dọc theo đường viền nướu, gây cản trở việc vệ sinh răng và tạo điều kiện cho các vi khuẩn tiếp tục bám trên răng và phát triển. Nếu bạn không sớm loại bỏ những mảng bám này, chúng sẽ gây viêm nướu và lâu ngày trở thành viêm nha chu.

    Bên cạnh sự hình thành của các mảng bám trên răng do vi khuẩn tích tụ, đôi khi bệnh nha chu còn có thể phát triển từ một số yếu tố khác như:

    - Thường xuyên hút thuốc lá: thói quen này không chỉ góp phần làm tăng khả năng phát triển các vấn đề ở nướu, răng mà còn làm giảm hiệu quả khi điều trị. Theo thống kê, 90% người mắc bệnh nha chu có thói quen hút thuốc lá không đạt được hiệu quả chữa trị như mong đợi.

    - Thay đổi nội tiết tố nữ: Sự thay đổi hormone nữ trong giai đoạn dậy thì, mang thai và mãn kinh có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh nha chu.

    - Bệnh tiểu đường (đái tháo đường): Bác sĩ cho biết người bị tiểu đường thường có tỷ lệ mắc bệnh viêm nướu hoặc thậm chí là viêm nha chu cao hơn những người khác.

    HIV/AIDS: Nhiễm trùng nướu cũng dễ xảy ra ở những người gặp phải vấn đề sức khỏe này do hệ miễn dịch đã suy giảm nặng nề.

    - Ung thư: Sự hiện diện của các tế bào đột biến và những phương pháp điều trị như hóa trị, xạ trị… có nhiều khả năng làm tăng rủi ro phát triển bệnh nha chu.

    - Yếu tố di truyền: Trong một số trường hợp, nướu răng yếu, dễ bị nhiễm trùng cũng có thể liên quan đến yếu tố di truyền.
     
Chủ đề tương tự: Nguyên nhân
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Lỗi cục đẩy công suất hay gặp - Nguyên nhân và cách xử lý 12/9/24
Quảng Cáo Rao Vặt Mỡ Bụng Dưới Là Gì? Nguyên Nhân và Cách Giảm Hiệu Quả 6/8/24
Quảng Cáo Rao Vặt Khó Giảm Cân: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục 5/7/24
Quảng Cáo Rao Vặt Vòi rửa chảy chậm, nguyên nhân do đâu? 14/12/23
Quảng Cáo Rao Vặt Nguyên nhân motor máy nén khí bị cháy như thế nào? 28/10/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!