laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi minhtq110198, 20/5/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 323

  1. Offline

    minhtq110198 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tiêu hóa là quá trình biến thức ăn thành những chất có thể hấp thu qua thành ống tiêu hóa để vào máu. Quá trình tiêu hóa bắt đầu từ miệng cho đến ruột già. Bất kỳ nguyên nhân nào làm thay đổi, cản trở, đảo lộn quá trình tiêu hóa thức ăn trong ống tiêu hóa đều được gọi là rối loạn tiêu hóa.

    Đây không phải là một bệnh lý mà là hậu quả của một số nguyên nhân nhất định. Tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài và không được chữa trị đúng cách thì người bệnh rất có thể sẽ mắc phải các chứng bệnh liên quan đến tiêu hóa, trong đó điển hình là ung thư đường ruột.

    Có thể điểm qua một số nguyên nhân gây nên tình trạng này như sau:
    • Viêm đại tràng: Đây là nguyên nhân hàng đầu gây nên chứng rối loạn hệ tiêu hóa. Viêm đại tràng có thể do lỵ amip, shigella,… gây nên hội chứng ruột kích thích.
    • Bệnh lý liên quan đến dạ dày: Các bệnh lý như viêm dạ dày, loét dạ dày - tá tràng,… gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thu các chất.
    • Mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột: Các vi khuẩn đường ruột có tác dụng điều hòa quá trình tiêu hóa, lên men trong đường ruột. Khi có sự mất cân bằng hệ vi sinh vật này sẽ dẫn đến sự rối loạn quá trình chuyển hóa thức ăn. Nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột là do lạm dụng kháng sinh, thường gặp nhất ở trẻ em.
    • Chế độ ăn uống: Nạp vào cơ thể những thức ăn, đồ uống không đảm bảo vệ sinh, những chất có tác dụng không tốt đến đường tiêu hóa đều có thể gây rối loạn quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, ăn uống không đúng bữa, không điều độ cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này.
    • Sử dụng nhiều thức uống có cồn: Đây là nguyên nhân thường gặp ở người lớn. Rượu bia làm mất cân bằng PH dạ dày, rửa trôi các men tiêu hóa, gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn.
     
Chủ đề tương tự: Nguyên nhân
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Nguyên nhân gây ra bệnh viêm họng hạt 6/6/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Tăng huyết áp là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và biến chứng của Tăng huyết áp 8/8/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Nguyên nhân gây đau nửa đầu sau là gì ? 9/12/20
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống 12 Nguyên nhân và cách sửa đồng hồ cơ bị chết, không chạy 11/11/20
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Quý khách tìm hiểu nguyên nhân bệnh mỡ máu cao 6/5/16

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!