laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nguyên nhân khiến cho da mặt bị khô

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi kienthuclamdep, 29/11/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 463

  1. Offline

    kienthuclamdep Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Về khoa học, lớp biểu bì trên da sẽ bao gồm 2 thành phần chính là lipid (chất béo) và protein. Chúng có tác dụng hữu hiệu trong việc ngăn ngừa da mất nước. Do đó, khi cơ thể không đạt đủ lượng protein và lipid cần thiết, lượng nước trong điều kiện cận trên lớp biểu bì da sẽ bị ảnh hưởng, từ đó khiến độ ẩm trên da dễ dàng mất đi, và tình trạng da trở nên khô ráp, nhạy cảm, dễ bong tróc sẽ xuất hiện. Lúc ấy, làn da được định nghĩa là da khô!
    [​IMG]
    1. Nguyên nhân bên ngoài
    Bạn có biết rằng bất kỳ tác nhân từ bên ngoài khiến da khô đều làm ảnh hưởng đến hàng rào lipid bảo vệ da. Và khi các nhân tố giữ ẩm tự nhiên bị phá vỡ, làn da của bạn không thể tự giữ lượng nước cần thiết, dẫn đến tình trạng khô da. Vậy những ảnh hưởng từ bên ngoài đó là gì?
    • Yếu tố môi trường chắc chắn là điều phải nhắc đến. Khi mà thời tiết thay đổi liên tục, nóng, lạnh hay hanh khô đều ảnh hưởng đến da. Đặc biệt các triệu chứng da khô thường xuất hiện mạnh mẽ nhất vào mùa đông và mùa hè. Tia UV sẽ khiến làn da của bạn nhanh lão hoá với biểu hiện đầu tiên chính là khô da.
    • Yếu tố thứ hai chính là quá trình chăm sóc da của bạn chưa thực sự đúng. Đơn giản như việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da không phù hợp với làn da hay tắm gội quá lâu trong nước nóng cũng sẽ ảnh hưởng đến hàng rào lipid, khiến da khô.
    • Cuối cùng chính là thuốc. Khi bạn sử dụng thuốc có thể gây ra tác dụng phụ làm mất cân bằng độ ẩm trên da.
    2. Nguyên nhân bên trong
    • Một chế độ ăn uống không cân bằng chắc chắn sẽ chẳng có lợi gì cho làn da của bạn. Phải luôn cung cấp một lượng axit béo không bão hòa và vitamin để nuôi dưỡng làn da.
    • Nội tiết tố trong cơ thể thay đổi cũng chính là nguyên nhân làm cho làn da khô hơn. Giai đoạn dậy thì, mang thai hay thời kì mãn kinh đều có thể làm mất cân bằng độ ẩm.
    • Tuổi tác chính là vấn đề không thể tránh khỏi khiến làn da của bạn khô hơn. Khi bạn càng lớn tuổi, khả năng tiết mồ hôi và lipid của da sẽ giảm đi. Đó là do sự suy giảm chức năng của các tuyến mồ hôi và tuyến nhờn dưới da.
    • Bên cạnh tuổi tác thì việc lão hoá da sớm cũng là nguyên nhân khiến da khô. Khi bạn phải tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp quá thường xuyên thì sẽ hình thành nếp nhăn sớm.
    • Cuối cùng chính là yếu tố di truyền. Mỗi người có một bộ gen quyết định các đặc điểm của làn da như sắc tố, độ ẩm và nồng độ lipid khác nhau trong da.
    Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/khoa-hoc-phun-xam-tham-my-chuyen-nghiep
    3. Nên tránh các tác nhân gây hại cho làn da khô
    Cho dù bạn chăm sóc có tốt như thế nào nhưng không hạn chế các tác nhân xấu gây hại cho làn da khô thì “chuyện đâu lại vào đó” thôi. Do đó, bạn cần:
    • Tránh các dòng không khí khô bằng cách hạn chế thời gian ở ngoài trời với thời tiết nóng và lạnh, sử dụng máy làm ẩm không khí khi bật lò sưởi trong nhà.
    • Giảm thời gian tiếp xúc với nước nóng bằng cách tắm nhanh hơn thay vì tắm lâu như thói quen.
    • Dùng các sản phẩm chăm sóc da khô không chứa hương liệu, phẩm màu và chất bảo quản paraben để tránh gây kích ứng.
    https://seoulacademy.edu.vn/hoc-phun-xam-co-kho-khong
     
Chủ đề tương tự: Nguyên nhân
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhất Dáng Nhì Da Nguyên nhân gây bệnh ngứa da đầu và cách điều trị 4/8/22
Nhất Dáng Nhì Da Nguyên nhân bị mụn bọc mà các bạn thường nhầm lẫn 27/7/21
Nhất Dáng Nhì Da Nguyên nhân bị mụn ẩn ở nữ giới 25/5/21
Nhất Dáng Nhì Da Nguyên nhân khiến làn da trở nên bóng dầu 4/5/21
Nhất Dáng Nhì Da 6 nguyên nhân gây mụn trứng cá ở người lớn 22/12/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!