laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nguyên nhân khiến da dầu là gì?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 5/4/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 140

  1. Offline

    quangcaokingfox Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trong mỗi lỗ chân lông chứa một vài tuyến bã nhờn tạo ra một số loại dầu tự nhiên (bã nhờn) chắc chắn giúp cho da giữ nước và trở nên khỏe mạnh. Song, do những nguyên nhân như di truyền, môi trường hay lối sống chắc chắn là yếu tố kích thích gây cho tuyến bã nhờn tạo ra quá nhiều gây cho da đặc biệt nhiều dầu, sáng bóng. Bên cạnh đó, có thể xuất hiện mụn do tế bào chết và bã nhờn được tiết ra bị dính chặt trong lỗ chân lông.
    Có thể bạn quan tâm: kem dưỡng ẩm dành cho da mụn
    1. Da dầu là da như thế nào?

    Da dầu là da được đặc trưng do vẻ ngoài dày, sáng bóng với lỗ chân lông có thể trông thấy được. Da trở thành quá nhờn vì một số tuyến bã nhờn sản xuất lượng dầu phát triển trên bề mặt da. Điều này khiến cho da dễ bị mụn đầu đen, mụn trứng cá hoặc nhiều khuyết điểm khác của da.
    Da dầu xảy ra ở nam đặc biệt nhiều nữ và chắc chắn ảnh hưởng khá nhiều đến người trẻ tuổi đặc biệt là thanh thiếu niên. Bởi tuyến dầu hoạt động đặc biệt nhiều hơn ở vùng chữ T, mũi, trán, má, cằm cổ và kể cả ngực cũng có xu hướng bị ảnh hưởng.
    Độ tuổi dậy thì, có thể có sự gia tăng nồng độ androgen - nội tiết tố nam có ở cả hai giới- thì sẽ bắt đầu sản xuất nhiều dầu hơn. Dầu sẽ được di chuyển từ một số tuyến đến da bằng cách chảy vào lỗ chân lông gần đó. Ở nhiều người, tuyến bã nhờn hoạt động quá độ dẫn đến bề mặt của da nhờn hơn đối với bình thường. Sự xuất hiện nhờn thường có thể sẽ khỏi sau tuổi dậy thì, nhưng nó cũng sẽ diễn ra đến tuổi trưởng thành.
    Bên cạnh đó, da dầu lại chắc chắn tạm dừng được một vài tác nhân của lão hoá da. Do, dầu có khả năng hấp thụ nhiều ánh nắng của mặt trời đồng thời bã nhờn cũng có tác dụng giữ ẩm cho da. Bằng cách này dầu có thể hỗ trợ da khỏi tác hại của tia cực tím mặt trời và luôn tạo cho da được ngậm nước, không bị khô.
    Nó giúp cho da mịn màng hơn với ít có nếp nhăn hơn. Nhưng nếu quá trình sản xuất này xảy ra quá mức so với bình thường thì đây chính là yếu tố làm ra da dầu hay nhiều ảnh hưởng có hại đến làn da ví dụ như bị mụn, nhọt, sưng đau...

    Có thể bạn cần: kem dưỡng ẩm dành cho da mụn
    2. Nguyên nhân da dầu

    Nguyên nhân của da dầu sẽ bao gồm các nhân tố di truyền, yếu tố môi trường với lối sống. Để cải thiện được làn da dầu nhờn thì điều quan trọng là phải xác định được tác nhân gây ra tình trạng da. Dưới đây là một số lý do cơ bản gây ra bệnh da dầu:
    2.1. Gel

    Da dầu có xu hướng di truyền trong gia đình. Nếu một trong hai cha mẹ với cả hai cha mẹ có làn da dầu, thì con của họ có thể có khả năng có tuyến bã nhờn thực hiện quá mức để gây ra da dầu.
    2.2. Tuổi tác

    Da của bạn thực sự có thể tiết ra số lượng nhỏ bã nhờn hơn khi bạn già đi. Đồng thời, quá trình già đi da sẽ khiến mất đi protein ví dụ như collagen với khi đó tuyến bã nhờn chắc chắn hoạt động chậm lại. Đây chính là tác nhân vì sao nhiều người có làn da già cũng có thể có làn da khô. Khi bị thiếu collagen với bã nhờn thì có thể là lúc một số nếp nhăn với vết chân chim có thể nhận thấy nhiều hơn.
    Một số ưu điểm của da dầu là khi tuổi của bạn tăng lên thì nhiều dấu hiệu già đi hay chậm hơn so với da khô. Ở thời điểm hiện tại, da của bạn chắc chắn là da dầu bởi vậy bạn phải kiểm tra lại da của mình lúc bạn già đi. Bởi vì, một số người ở trong tuổi 30 thường không có cấu tạo da giống như họ ở độ tuổi thiếu niên hay độ tuổi 20. Để xem xét hay đánh giá làn da cần được điều trị do bác sĩ da liễu hay thạc sĩ thẩm mỹ để có thể xác định đúng kiểu da với tuyển chọn phương pháp vệ sinh da phù hợp.

    2.3. Không gian sống

    Trong khi di truyền và tuổi tác là tác nhân cơ bản làm ra da dầu, thì không gian sống cũng sẽ là một trong số các tác nhân đó. Ở vùng khí hậu nóng ẩm, chúng ta có xu hướng có làn da dầu hơn. Hoặc tình trạng này chắc chắn diễn ra vào mùa hè nhiều hơn là mùa đông hay mùa thu. Để chấm dứt tình trạng này bạn có thể thay đổi thói quen hàng ngày trong nhiều ngày có nhiệt độ với độ ẩm cao. Và bạn có thể sử dụng giấy thẩm thấu dầu để kiểm soát hết dầu thừa trong suốt cả ngày. Hoặc có thể dùng nhữngt loại kem dưỡng ẩm, kem nền để giúp tăng thẩm thấu dầu.
    2.4. Lỗ chân lông Lớn

    Lỗ chân lông to có thể do tác động của tuổi, hay sự thay đổi cân nặng đã phá vỡ cấu tạo da lúc đó đồng thời làm thay đổi làn da. Và đây là nguyên nhân gây cho da có nhiều dầu hơn. Để kiểm soát tình trạng này, bạn có thể áp dụng các cách hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông.
    2.5. Dùng sai mỹ phẩm chăm sóc da

    xài sai sản phẩm chăm sóc da có thể gây cho da tiết dầu nhiều hơn. Một số người nhầm là da hỗn hợp với da dầu hay họ thường sử dụng các kiểu kem rất nặng. Điều này có thể khiến ra ảnh hưởng cho da. Chẳng hạn như, nếu bạn có làn da khô, trong một số tháng mùa đông bạn cần thay đổi dự định chăm sóc da với một số loại kem dưỡng ẩm nhẹ với sữa rửa mặt dạng gel.xài một số mỹ phẩm chăm sóc da hiệu quả chắc chắn tạo ra sự khác biệt lớn về lượng dầu lưu lại trên khuôn mặt
    2.6. Chăm sóc da thái quá

    Mặt trái của rửa mặt hay tẩy tế bào chết hay sẽ gây cho làn da trở thành nhờn hơn. Sự việc này gần giống như một phép nghịch đảo, bởi mục đích của việc rửa hay tẩy tế bào chết là loại trừ dầu. Khi dùng hoạt động này quá mức thường xuyên tức là dầu trên da bị lấy đi khá nhiều, nó chắc chắn khiến tuyến bã nhờn chuyển qua chế độ khẩn cấp và tuyến này có thể sản xuất nhiều dầu hơn để cung cấp đủ cho sự mất mát này.Không sử dụng kem chống tia cực tím cũng sẽ gây da khô với dẫn tới da chắc chắn tạo ra bã nhờn nhiều hơn.
    Có thể bạn cần: kem dưỡng ẩm dành cho da mụn
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!