laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng đau bụng kinh dữ dội?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi vuviet, 9/9/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 236

?

Bạn đang gặp phải tình trạng đau bụng kinh?

Poll closed 24/9/22.
  1. Bạn muốn được bác sĩ tư vấn về tình trạng mình đang gặp phải?

    0 phiếu
    0.0%
  2. Hãy gọi đến hotline: 0982.111.497 để được các bác sĩ Đông Phương tư vấn miễn phí nhé!

    0 phiếu
    0.0%
Multiple votes are allowed.
  1. Offline

    vuviet New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đau bụng kinh đem đến rất nhiều phiền toái cho chị em phụ nữ trong mỗi kỳ kinh nguyệt. Nếu đau bụng kinh chỉ dừng lại ở mức độ nhẹ nhàng, đau âm ỉ thì không đáng lo ngại bởi đó chỉ là hiện tượng sinh lí bình thường. Tuy nhiên khi xuất hiện những cơn đau dữ dội kèm theo những biểu hiện bất thường thì chị em cần lưu ý.

    Biểu hiện của đau bụng kinh như thế nào?

    Đau bụng kinh là hiện tượng xảy ra ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản, tuy nhiên tùy thuộc vào thể trạng của từng người mà có các mức độ với những biểu hiện khác nhau, cụ thể:

    Hầu hết các bạn nữ trước hoặc trong chu kỳ hành kinh đều có 1 số hiện tượng thông thường như: đau bụng dưới, đau lưng, đầy bụng, ngực căng tức. Những triệu chứng này sẽ mất đi nhanh chóng mà không cần đến thuốc giảm đau hay cách giảm đau bụng kinh.

    + Mức đau trung bình: chị em đau bụng lúc hành kinh ở mức độ này thường có thêm 1 số triệu chứng như buồn nôn, bị nôn kèm chân tay lạnh, bủn rủn, thậm chí tiêu chảy. Rất may, trường hợp này dễ dàng khắc phục bằng cách chườm nước ấm, xoa nhẹ...v.v.

    + Đau bụng dữ dội: Trước hoặc trong kỳ này bạn gái cảm thấy rất khó chịu với những cơn đau bụng dữ dội, những cơn đau thắt lưng kéo dài, chân tay lạnh ngắt, ra nhiều mồ hôi, mặt mũi xanh xao nhợt nhạt, khó thở, kèm theo ói mửa, tiêu chảy, đau đến mức ngất đi và không có biện pháp giảm đau.

    + Đau ở mức nghiêm trọng: Trường hợp này chị em có cảm giác rất khó chịu kèm đau bụng quằn quại, đau thắt lưng kéo dài, chân tay thì lạnh toát, mồ hôi vã ra nhiều, mặt mũi tái nhợt, khó thở, nghiêm trọng hơn là ói mửa, tiêu chảy, đau không có cách nào giảm.

    [​IMG]

    Khi những cơn đau đã ở mức độ nghiêm trọng thì chị em không nên chủ quan tự ý mua thuốc giảm đau hay áp dụng các mẹo để chữa trị mà cần đến cơ sở y tế để được thăm khám, xác định nguyên nhân để có hướng điều trị phù hợp tránh biến chứng nguy hiểm.

    Đau bụng kinh dữ dội là do đâu?

    - Đau bụng kinh dữ dội do mắc các bệnh phụ khoa

    Nguyên nhân chủ yếu của những cơn đau bụng kinh dữ dội là do các bệnh phụ khoa. Các bệnh phụ khoa có thể gây hiện tượng đau bụng kinh như bệnh lạc nội mạc tử cung và các bệnh về tử cung khác, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tử cung, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa…v.v.

    Cụ thể như bệnh lạc nội mạc tử cung với những bộ phận niêm mạc tử cung không đi ra ngoài mà lạc trong tử cung, buồng trứng, bàng quang sẽ gây ra hiện tượng co thắt trong tử cung. Co thắt quá lớn sẽ hình thành nên các cơn đau dữ dội.

    Các bệnh viêm nhiễm do nấm, vi khuẩn, vi trùng… xâm nhập vào trong cơ quan sinh sản, làm biến đổi môi trường trong vùng kín. Những biến đổi ấy có thể gây ra những cơn đau bụng, đau vùng kín.

    Đây là những bệnh phụ khoa dễ gặp phải ở phụ nữ, nhất là những người đã có quan hệ tình dục, trải qua quá trình sinh đẻ. Các bệnh viêm nhiễm cũng gặp ở những bạn gái không biết cách giữ gìn vệ sinh.

    Các bệnh phụ khoa không chỉ gây đau bụng dữ dội mà còn gây ra hiện tượng đau vùng chậu, đau khi quan hệ và vận động. Do đó, để xác định chính xác nguyên nhân đau bụng kinh do bệnh gì cần thực hiện khám phụ khoa. Từ đó đưa ra phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, cũng là cách giải quyết vấn đề đau bụng kinh.

    - Đau bụng kinh dữ dội do những bất thường

    Ngoài các bệnh phụ khoa, đau bụng kinh dữ dội còn xuất phát từ những bất thường tại cơ quan sinh sản. Cụ thể những bất thường ấy như sau:

    + Nguyên nhân đau bụng kinh dữ dội là do máu kinh bị ứ tắc, không được lưu thông. Máu kinh bị ứ tắc có thể là do cổ tử cung quá hẹp do bẩm sinh, không thể lưu thông ra ngoài.

    + Một nguyên nhân nào đó khiến cho tử cung co thắt bất thường, quá mức khiến cổ tử cung không thể quay trở lại trạng thái ban đầu và gây ra đau bụng dữ dội.

    + Một vài bất thường khác của tử cung như vị trí tử cung lùi về phía sau hoặc quá ngả về phía trước, tử cung phát triển không tốt…v.v.

    + Do yếu tố nội tiết, sự gia tăng bất thường progesterone và gia tăng prrostaglandin trong máu tác động đến tử cung.

    + Nhiễm lạnh trong những ngày đèn đỏ do tắm nước lạnh, ăn đồ lạnh…v.v.

    + Vận động quá mạnh trong ngày kỳ kinh, vận động quá ít khiến máu không lưu thông cũng là một nguyên nhân.

    + Yếu tố thần kinh, tinh thần bất ổn do các bạn gái quá nhạy cảm với những cơn đau trước đó mang lại.

    [​IMG]

    đau bụng kinh dữ dội do rất nhiều nguyên nhân gây ra

    Các chuyên gia phụ sản cho rằng, đau bụng kinh là hiện tượng của hầu hết chị em phụ nữ, trong trường hợp đau ở mức nhẹ sẽ không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. Đối với những trường hợp đau bụng kinh nặng, ảnh hưởng đến công việc, học tập. Vì vậy dù phát sinh từ nguyên nhân nào cũng là những cảnh báo nguy hiểm đối với các chị em. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tâm lý và đe dọa đến khả năng sinh sản của nữ giới. Do đó, nếu bị đau bụng kinh, bạn nên tới các cơ sở y tế để được bác sĩ khám và chữa bệnh.

    Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp chị em có thể liên hệ qua đường dây nóng 0982.111.497 để được các bác sĩ Đông Phương tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

    Đông Phương chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!
     
Chủ đề tương tự: Nguyên nhân
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhân phun môi bị sưng và cách điều trị 15/9/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhân nổi mụn ở cuống lưỡi: Tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục 10/7/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhận và cách phòng ngừa bệnh viêm tủy răng? 3/1/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Ngứa "vùng kín" điên cuồng - Nguyên nhân do đâu? 14/12/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tổng hợp nguyên nhân khiến nam giới thường xuyên rối loạn cương dương 4/12/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!