laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nguyên nhân nguy hiểm gây nên bệnh rong kinh ở phụ nữ

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi maomao141, 21/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 330

  1. Offline

    maomao141 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  rong kinh là gì? Rong kinh là một tình trạng phổ biến. Khoảng 20 đến 25 phần trăm phụ nữ cho biết đau khổ từ nó. Một trong 20 phụ nữ tuổi từ 30-49 tham khảo ý kiến bác sĩ của cô mỗi năm với rong kinh.

    Nguyên nhân bị rong kinh?
    Viêm hoặc nhiễm trùng của các cơ quan vùng chậu.

    Gan hoặc thận bệnh. Bệnh gan có thể gây ra sự trao đổi chất estrogen bất thường, dẫn đến chảy máu tử cung quá mức.
    Bệnh về máu.

    Rối loạn tiểu cầu (rối loạn đông) phổ biến nhất gây ra chảy máu nhiều. Các rối loạn tiểu cầu phổ biến nhất là bệnh Von Willebrand của. Bệnh bạch cầu là một rối loạn máu có thể gây rong kinh.

    Hormone sản xuất u nang buồng trứng và các khối u rắn.

    Cổ tử cung, ung thư buồng trứng hoặc tử cung

    Lupus (bệnh viêm mãn tính của các mô liên kết, có thể ảnh hưởng đến một số cơ quan).

    Điều kiện tuyến giáp. Cả hai quá ít (suy giáp) và quá nhiều (cường giáp) sản tuyến giáp có thể gây rong kinh.

    >>> Xem thêm: triệu chứng rong kinh kéo dài

    Bệnh thiếu máu và thiếu sắt.

    Hóa trị, thuốc chống đông máu (thuốc làm loãng máu), liệu pháp steroid.

    Dụng cụ tử cung (DCTC) để tránh thai. Nếu bạn có rong kinh và sử dụng một vòng, xem xét thay thế nó bằng một phương pháp tránh thai khác.

    Béo phì. Điều này có thể liên quan với mức độ estrogen tăng lên.

    Cách chữa rong kinh
    Nong và nạo (D & C) có thể được cả chẩn đoán và điều trị. Nó liên quan đến việc làm giãn nở cổ tử cung và nạo ra tử cung. Nó không nên được sử dụng mà không có buồng tử cung. D & C chỉ là một biện pháp tạm thời ở những bệnh nhân với một nội tiết (hormone) bệnh, và thường kéo dài 1-2 tháng.

    Một thủ tục phẫu thuật đơn giản, cắt bỏ nội mạc tử cung, đã nổi lên trong những năm gần đây như là một thay thế cho cắt bỏ tử cung cho một nhóm lựa chọn của phụ nữ. Bác sĩ phụ khoa chèn nhạc cụ qua cổ tử cung vào trong tử cung và phá hủy nội mạc tử cung bằng laser, hoặc các kỹ thuật bóng khác nhau mà chuyển nhiệt, lạnh hoặc lò vi sóng để lớp niêm mạc tử cung. Phẫu thuật tương đối nhỏ này có thể được thực hiện trong khoảng 30 phút dưới gây tê tại chỗ hoặc chung (mặc dù hầu hết phụ nữ thích gây mê toàn thân).

    Bệnh nhân thường xuất viện cùng ngày trong các hoạt động. Cắt bỏ nội mạc tử cung là nhanh hơn, ít đau thương, có một ít gây biến chứng và thời gian phục hồi ngắn hơn so với cắt tử cung. Ablation là một lựa chọn hợp lý để cắt bỏ tử cung, và là của nó thích hợp cho nhiều phụ nữ. Ứng viên phù hợp cần phải có bất thường về tử cung nhỏ hoặc không có, kinh nghiệm chảy máu mà không thể được kiểm soát bằng liệu pháp hormone, hoặc không muốn điều trị bằng thuốc lâu dài. Ablation là tái sản xuất và hầu như không bao giờ cần lặp đi lặp lại.

    Lên đến 40% phụ nữ bị thiếu vắng của các thời kỳ (vô kinh) và phần còn lại có một sự giảm 90% trong chảy máu. Nó bị lỗi trong 5-8% phụ nữ và những người phụ nữ có thể cần phải cắt tử cung. Nó không nên được thực hiện ở những phụ nữ muốn mang thai nữa và một trong những đối tác phải được tiệt trùng, vì nó không có hiệu quả như một biện pháp tránh thai.

    Nếu u xơ tử cung là nguyên nhân gây ra chảy máu, loại bỏ chúng nhưng không phải là tử cung - một thủ thuật gọi là myomectomy - có thể ngừng rong kinh. Nó được sử dụng chủ yếu cho rong kinh ở phụ nữ có nhu cầu giữ lại tử cung. Một số myomectomies bụng có thể được thay thế bởi các thủ tục nội soi. Myomectomy nội soi liên quan đến một gian nằm viện ngắn hơn myomectomy bụng, với lợi thế có thể xảy ra trong giảm đau, giảm nguy cơ biến chứng vết thương, trở lại trước đó để hoạt động bình thường và giảm chi phí.

    Cắt bỏ tử cung có thể được xem xét trong trường hợp nặng và kéo dài, nơi sinh sản không phải là một ưu tiên. Điều trị này ngừng kinh nguyệt vĩnh viễn và dẫn đến vô sinh, trong đó có thể là lợi thế cho một số phụ nữ. Nó cũng giúp loại bỏ các mối đe dọa của bệnh ung thư cổ tử cung và tử cung. Trong cách tiếp cận tiêu chuẩn, bác sĩ phụ khoa loại bỏ tử cung thông qua một vết rạch ở bụng mà có thể yêu cầu 3-7 ngày trong bệnh viện và 4-6 tuần hồi phục.

    Một phương pháp mới hơn, cắt bỏ tử cung âm đạo laparoscopically hỗ trợ, cho phép cắt bỏ tử cung qua âm đạo ở những bệnh nhân được lựa chọn. Cắt bỏ tử cung âm đạo có liên quan với tỷ lệ biến chứng tương tự, nhưng ít đau sau mổ, thời gian nằm viện ngắn hơn và hồi phục nhanh hơn so với phẫu thuật bụng. Nó được thực hiện ở những phụ nữ đã sinh cho một số trẻ em và những người có thể bị sa uterovaginal (hậu duệ của tử cung và âm đạo).

    Cắt bỏ tử cung là điều trị ưu tiên cho tử cung to, cho endometriosis nghiêm trọng, một mong muốn cho chữa bệnh nhất định và nếu có tăng nguy cơ ung thư tử cung được phát hiện bởi D & C. Liệu pháp thay thế hormone sau khi cắt bỏ tử cung được đơn giản hóa cho các triệu chứng mãn kinh bởi vì chỉ có oestrogen mà không có progestin cần phải được quy định.
     
Chủ đề tương tự: Nguyên nhân
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nhấn Mí Mắt Bị Bầm Tím: Nguyên Nhân và Cách Xử Lý Hiệu Quả 19/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Lông mu dày - Nguyên nhân và cách xử lý 4/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Con sâu răng: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị 23/5/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhân phun môi bị sưng và cách điều trị 15/9/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhân nổi mụn ở cuống lưỡi: Tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục 10/7/23

: rối loạn

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!