laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nguyên nhân nổi mụn nước ở môi sau khi xăm

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi Viensacdep, 11/3/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 318

  1. Offline

    Viensacdep New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nổi mụn nước ở môi sau khi xăm là tình trạng khá phổ biến ở nhiều chị em phụ nữ trong quá trình chăm sóc môi. Vậy vì sao lại xuất hiện mụn nước? Biểu hiện này có gây nguy hại gì cho môi hay không? Hãy cùng Viện sắc đẹp Spa tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

    Vì sao lại nổi mụn nước ở môi sau khi xăm?
    Xăm môi là phương pháp nhúng kim vào mực rồi đâm xuyên qua lớp biểu bì môi. Bằng cách này, các khuyết điểm của môi như thâm, xỉn màu, nhợt nhạt hay môi không đều màu sẽ được khắc phục hiệu quả. Từ đó, chị em chóng sở hữu đôi môi sáng mịn, tươi tắn tự nhiên mà không cần tô son hàng ngày.

    Tuy nhiên, kỹ thuật xăm môi tác động sâu nên thường gây đau đớn, có thể gây nhiễm trùng, nổi mụn nước, mưng mủ, bỏng rộp, thâm tím hay không lên màu. Đây đều là những dấu hiệu xăm môi hỏng, cho thấy môi bạn đang trong tình trạng nguy hiểm.

    Môi vừa mới phun xăm thường khá nhạy cảm vì đang trong thời gian hồi phục tổn thương. Chính vì thế, bạn cần có chế độ chăm sóc khoa học để tranh những rủi ro ngoài ý muốn chẳng hạn như nổi mụn nước ở môi sau khi xăm. Đây là dấu hiệu của sự nhiễm trùng nhẹ ban đầu do nhiều nguyên nhân khác nhau sẽ được phân tích ở phía dưới.

    Nguyên nhân xuất hiện mụn nước ở môi sau khi xăm
    Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng mụn nước ở môi sau khi xăm nhưng theo thống kê có 4 nguyên nhân thường gặp nhất bao gồm:

    Sử dụng công nghệ phun, xăm đã cũ
    Kỹ thuật phun xăm cũ gây ra nhiều tổn thương cho môi vì các mũi kim xâm lấn vào đến tận lớp biểu bì môi để đưa mực vào. Kim xăm to, độ chính xác cũng không cao nên dễ dàng tạo nên các vết thương hở, khó lành. Từ đó tạo điều kiện môi trường lý tưởng cho vi khuẩn xâm nhập vào tạo thành mảng mụn nước trên môi.

    Sử dụng mực xăm không rõ nguồn gốc
    Mực phun xăm môi đóng vai trò rất quan trọng đến kết quả làm đẹp môi. Loại mực xăm kém chất lượng không những làm ảnh hưởng xấu đến màu môi mà còn gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Chính vì vậy bạn nên tìm cho mình cơ sở làm đẹp uy tín để tránh việc phải dùng các loại mực không rõ nguồn gốc, tránh tình trạng nổi mụn nước ở môi sau khi xăm.

    Dụng cụ xăm không được vô trùng
    Bất cứ thủ thuật làm đẹp nào cũng cần đáp ứng điều kiện vô trùng, xăm môi cũng vậy. Nếu các dụng cụ phun xăm không được khử trùng đúng cách theo quy định thì tỷ lệ xuất hiện mụn nước ở môi sau khi xăm là rất cao, đi kèm với đó là nguy cơ mắc các căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Nên chọn các viện thẩm mỹ cao cấp để thực hiện xăm môi vì ở đây mỗi khách hàng sẽ được sử dụng một bộ kim phun xăm 1 lần chất lượng.


    Chăm sóc môi sau khi xăm không đúng cách
    Ngoài những nguyên nhân đã kể trên thì mụn nước ở môi sau khi xăm cũng có thể bắt nguồn từ cách chăm sóc môi tại nhà của bạn. Nếu không tuân thủ đúng những điều mà bác sĩ đã dặn dò thì chắc chắn môi sẽ không lên được màu đẹp như mong muốn.

    Nổi mụn nước ở môi sau khi xăm có nguy hiểm không?
    Nổi mụn nước ở môi sau khi xăm không hề hiếm gặp và rất dễ điều trị khỏi nếu bạn xử lý kịp thời. Nếu môi có bất cứ biểu hiện bất thường như viêm sưng, chảy máu, nổi mụn nước,… Thì bạn cần đến gặp bác sĩ ngay để có hướng điều trị phù hợp, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể và chức năng môi.

    Cách điều trị môi bị mụn nước sau khi xăm
    Khi phát hiện xuất hiện tình trạng nổi mụn nước ở môi sau khi xăm bạn cần:

    • Uống thuốc kháng sinh và bôi Acyclovir/ Aspirin (tùy từng tình trạng) trong vòng 3-5 ngày liên tiếp theo hướng dẫn của chuyên gia để mụn nhanh khỏi.
    • Đến cơ sở mà bạn đã thực hiện làm đẹp để được thăm khám, hướng dẫn điều trị.
    • Uống thuốc kháng sinh kết hợp với bôi thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ liên tục trong 5 ngày để nhanh khỏi mụn.
    • Hạn chế tối đa việc để môi tiếp xúc với nước.
    • Luôn giữ môi được thông thoáng (ra đường phải đeo khẩu trang)
    • Không tô son khi môi chưa ổn định.
    • Ngủ đủ giấc tăng cường sức khoẻ cho cơ thể nói chung và đôi môi nói riêng.
    Lời giải đáp về nguyên nhân xuất hiện nổi mụn nước ở môi sau khi xăm và cách điều trị hiệu quả đã được gợi ý qua bài viết bên trên. Bạn không cần phải quá lo lắng, hãy đến cơ sở làm đẹp hoặc bác sĩ để được thăm khám và tư vấn.

    Mọi chi tiết xin liên hệ:
    Viện sắc đẹp Spa chuyên cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ chất lượng gồm: phun mày, phun môi, điều trị nám - tàn nhang, triệt lông, trị thâm, giảm mỡ, cắt mí, nhấn mí, cắt mí, nâng mũi, tạo má lúm đồng tiền, tiêm botox, tiêm filler, treo cung chân mày,.... Từ đó, mang đến cho khách hàng một diện mạo mới hoàn hảo, tự tin gặt hái những thành công trong sự nghiệp và hưởng trọn cuộc sống viên mãn.


    Địa chỉ: Căn MG2-11 Khu Nhà Phố Vimcom, Khu phố 1, Tp. Tây Ninh, Tây Ninh
    Email: [email protected]
    Số điện thoại: 0354204711
     
Chủ đề tương tự: Nguyên nhân
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nhấn Mí Mắt Bị Bầm Tím: Nguyên Nhân và Cách Xử Lý Hiệu Quả 19/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Lông mu dày - Nguyên nhân và cách xử lý 4/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Con sâu răng: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị 23/5/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhân phun môi bị sưng và cách điều trị 15/9/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhân nổi mụn ở cuống lưỡi: Tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục 10/7/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!