laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nguyên nhân trễ kinh và cách phòng tránh hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi hoangmin2020, 16/7/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 360

  1. Offline

    hoangmin2020 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN HIỆN TƯỢNG BỊ TRỄ KINH
    Những vấn đề về kinh nguyệt, trong đó có hiện tượng bị trễ kinh đều phản ánh tình trạng sức khỏe hiện tại của cơ quan sinh sản cũng như toàn bộ cơ thể của chị em. Có 12 nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này:

    1. Dấu hiệu mang thai
    Đây là nguyên nhân phổ biến nhất: là trường hợp trứng được thụ tinh và làm tổ bên trong tử cung, lúc này lớp niêm mạc không bong ra mà sẽ tiếp tục được nuôi dưỡng. Trong suốt quá trình mang thai, người phụ nữ sẽ không xuất hiện kinh nguyệt. Bạn có thể sử dụng que thử thai để xác định.

    2. Giảm cân quá mức
    Việc giảm cân quá mức và giảm bổ sung calo có thể ảnh hưởng tới vùng dưới đồi, cơ quan chịu trách nhiệm điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt. Cơ thể sẽ không sản xuất đủ estrogen cần thiết cho kỳ kinh nguyệt. Điều này là nguyên nhân gây ra trễ kinh

    3. Tăng cân đột ngột
    Ngược lại, tăng cân quá nhanh cũng là nguyên nhân trễ kinh ở phụ nữ. Điều này khiến cho cơ thể sản xuất quá nhiều estrogen trong thời gian ngắn, làm cho lớp nội mạc tử cung phát triển quá mức và trở nên không ổn định.

    4. Stress
    Vì vùng dưới đồi liên quan đến quá trình tạo ra estrogen trong kỳ kinh nguyệt. Bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các hormone gây ra bởi stress, chẳng hạn như adrenaline và cortisol

    5. Do tác dụng phụ của thuốc
    Nếu bạn được kê toa một loại thuốc mới, hoặc thay đổi liểu lượng của thuốc đang sử dụng, rất có thể đây là lý do khiến kỳ kinh nguyệt của bạn bị ảnh hưởng.

    6. Sử dụng chất kích thích
    Ví dụ như chất nicotine trong thuốc lá làm giảm phân phối oxy đến khu vực xương chậu và ảnh hưởng đến lớp nội mạc tử cung.

    7. Mãn kinh sớm
    Đây là lúc cơ thể bắt đầu tạo ra ít estrogen hơn, ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

    8. Các bệnh phụ khoa
    Biểu hiện có thể là bị đau bụng dưới âm ỉ, dịch tiết âm đạo có màu bất thường hoặc vùng kín có mùi hôi.

    9. Buồng trứng đa nang
    Đây là hiện tượng rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, làm xuất hiện nhiều nang nhỏ trong buồng trứng và ngắn cản sự rụng trứng xảy ra.
    CẦN LÀM GÌ ĐỂ GIÚP CHO CHU KỲ KINH NGUYỆT ĐƯỢC ỔN ĐỊNH
    + Thay đổi những thói quen không tốt như: uống bia rượu, hút thuốc lá, thức khuya, làm việc quá sức.

    + Hạn chế vận động mạnh, tránh căng thẳng, duy trì cân nặng vừa phải, không tăng giảm đột ngột.

    + Thiết lập chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý, luyện tập điều độ, bổ sung các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, bổ sung rau củ quả và nên ăn đa dạng các loại thực phẩm.

    + Kiểm tra sức khỏe sinh sản định kỳ để kịp thời phát hiện những bất thường nếu có.
    Nếu gặp các vấn đề về kinh nguyệt như bị trễ kinh, vô kinh. Để được khám và tư vấn các bệnh lý phụ khoa các bạn có thể đến benh vien phu khoa ho chi minh. Sau khi tham khảo, nếu người đọc có bất kì vấn đề nào chưa rõ liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, hãy liên hệ qua Hotline (028) 3923 9999.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!