laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nguyên nhân, triệu chứng thường gặp của bệnh dạ dày

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi giangvu, 14/9/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 237

  1. Offline

    giangvu New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đau dạ dày là chứng bệnh thường gặp đối với người Việt, nó ảnh hưởng không hề nhỏ với cuộc sống và công việc và gây ra những tác hại vô cùng lớn. Vậy đau bao tử là bệnh gì? Những nguyên nhân và các triệu chứng điển hình? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.

    [​IMG]



    Đau dạ dày do đâu

    - Chế độ ăn uống bất hợp lý: chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là đối với dạ dày. Bởi vậy, chúng ta nên có thói quen sinh hoạt và ăn uống hợp lý, tránh ăn những đồ ăn có hại cho sức khỏe như dầu mỡ, các đồ đông lạnh và cố gắng bổ sung nhiều chất xơ, vitamin.

    - Nhiễm vi khuẩn HP: nhiều trường hợp bệnh nhân nhiễm vi khuẩn HP nhưng không bị loét dạ dày, việc uống nhiều rượu bia, ăn đồ độc hại sẽ tạo môi trường tốt cho vi khuẩn phát triển và gây hại dạ dày. Theo nghiên cứu, có khoảng 1% những người nhiễm vi khuẩn HP có nguy cơ mắc ung thư.

    - Uống nhiều rượu bia: đây chính là nguyên nhân chính yếu nhất khiến cho dạ dày ngày càng bị tổn thương nghiêm trọng. Gây ra những tác động tiêu cực là vậy nhưng có rất nhiều người luôn thường xuyên sử dụng rượu bia, điều này dẫn đến ngày càng gia tăng nhiều người mắc bệnh dạ dày.

    - Stress trong thời gian dài: tình trạng này phổ biến với giới trẻ hiện nay, vì áp lực cuộc sống cũng như công việc, chúng ta lại xem thường điều này cho nên vô hình chung khiến cho stress ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày.

    - Thuốc là gây đau dạ dày: chất độc hại trong thuốc lá có thể thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn trong dạ dày, khiến cho các ổ viêm ổ loét sẽ trở nên nghiêm trọng hơn

    - Đau dạ dày do bệnh lý: đau dạ dày đến từ các bênh lý nền cũng là một trong số nguyên nhân phổ biến, chủ yếu là từ các bênh như viêm hoặc ung thư tuyến tụy, túi mật, viêm ruột, hội chứng ruột kích thích…

    - Lạm dụng thuốc: Những loại thuốc kháng viêm không steroid và kháng sinh sử dụng ở liều mạnh gây tác dụng phụ làm ức chế hệ vi sinh vật có hại trong dạ dày, gây đau dạ dày, viêm loét hoặc xuất huyết dạ dày….

    Xem thêm: vitos.com.vn/tin-tuc/trieu-chung-da-day/

    Triệu chứng bệnh đau dạ dày

    - Đau bụng: thường là đau ở xung quanh rốn, vùng thượng vị và vùng bụng dưới bên trái, triệu chứng này là những biểu hiện đầu tiên của bệnh đau dạ dày.

    - Triệu chứng ợ chua: đây cũng là triệu chứng vô cùng phổ biến khi dạ dày tăng tiết dịch vị và làm mất đi sự cân bằng pH vốn có, gây trào ngược dạ dày thực quản, biểu hiện chính là ợ chua.

    - Buồn nôn: cảm giác này là biểu hiện rất rõ ràng của bệnh dạ dày, lúc này dạ dày bị kích thích vì đã bị tổn thương và viêm nhiễm, nên việc đưa thức ăn vào khiến cho dạ dày không thể tiêu hóa.

    - Chán ăn, bỏ bữa: một khi dạ dày không thực hiện được chức năng của mình thì sẽ dẫn đến tình trạng không có cảm giác đói, ăn không ngon miệng và sụt cân rất nhanh chóng. Điều này khiến năng lượng cung cấp cho cơ thể không đủ, lâu ngày cơ thể bị suy nhược trầm trọng.

    - Bị xuất huyết tiêu hóa: tình trạng này là biểu hiện của việc bệnh đã diễn biến nặng và cần đi thăm khám kịp thời, người bệnh sẽ bị nôn ói ra máu, phân có lẫn máu hoặc màu phân đen, màu cà phê.

    Chúng ta nên có lối sống sinh hoạt hợp lý và thường xuyên tập thể dục thể thao, tránh ăn các loại đồ ăn chứa dầu mỡ và sử dụng chất kích thích để có thể tránh các căn bệnh về dạ dày cũng như cải thiện tình trạng bệnh của mình. Khi có các dấu hiệu triệu chứng đau dạ dày, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và có chẩn đoán chính xác nhất, từ đó có biện pháp điều trị đúng, kịp thời.
     
Chủ đề tương tự: Nguyên nhân
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Lỗi cục đẩy công suất hay gặp - Nguyên nhân và cách xử lý 12/9/24
Quảng Cáo Rao Vặt Mỡ Bụng Dưới Là Gì? Nguyên Nhân và Cách Giảm Hiệu Quả 6/8/24
Quảng Cáo Rao Vặt Khó Giảm Cân: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục 5/7/24
Quảng Cáo Rao Vặt Vòi rửa chảy chậm, nguyên nhân do đâu? 14/12/23
Quảng Cáo Rao Vặt Nguyên nhân motor máy nén khí bị cháy như thế nào? 28/10/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!