laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nguyên nhân, triệu chứng thường gặp của bệnh dạ dày

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi giupviecnha, 16/9/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 241

?

bạn có đau dạ dày không

  1. 0 phiếu
    0.0%
  2. không

    0 phiếu
    0.0%
  1. Offline

    giupviecnha New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đau dạ dày là một bệnh lý thường gặp bao gồm các vấn đề về dạ dày: chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu, buồn nôn. Vậy đau dạ dày là bệnhgì? Những nguyên nhân và các triệu chứng điển hình? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
    Đau dạ dày do đâu

    - Chế độ ăn uống bất hợp lý: là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các căn bệnh về dạ dày. Bởi vậy, chúng ta nên có thói quen sinh hoạt và ăn uống hợp lý, tránh ăn những đồ ăn có hại cho sức khỏe như dầu mỡ, các đồ đông lạnh và cố gắng bổ sung nhiều chất xơ, vitamin.

    - Nhiễm vi khuẩn HP: nhiều trường hợp bệnh nhân nhiễm vi khuẩn HP nhưng không bị loét dạ dày, việc uống nhiều rượu bia, ăn đồ độc hại sẽ tạo môi trường tốt cho vi khuẩn phát triển và gây hại dạ dày. Theo nghiên cứu, có khoảng 1% những người nhiễm vi khuẩn HP có nguy cơ mắc ung thư.

    - Uống nhiều rượu bia: các chất kích thích luôn có hại cho sức khỏe, đối với dạ dày đây lại là nguyên nhân chủ yếu khiến cho tình trạng dạ dày diễn biến ngày càng xấu đi Gây ra những tác động tiêu cực là vậy nhưng có rất nhiều người luôn thường xuyên sử dụng rượu bia, điều này dẫn đến ngày càng gia tăng nhiều người mắc bệnh dạ dày.

    - Stress trong thời gian dài: cuộc sống bận rộn với rất nhiều công việc nên chúng ta hay rơi vào tình trạng stress, tưởng rằng vô hại nhưng nếu để kéo dài nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe và đặc biệt là đối với dạ dày.

    - Thuốc là gây đau dạ dày: chất độc hại trong thuốc lá có thể gây tổn thương thành dạ dày vô cùng nghiêm trọng, chúng tấn công trực diện và khiến cho các ổ viêm loét ngày càng phát triển.

    - Đau dạ dày do bệnh lý: đau dạ dày đến từ các bênh lý nền cũng là một trong số nguyên nhân phổ biến, chủ yếu là từ các bênh như viêm hoặc ung thư tuyến tụy, túi mật, viêm ruột, hội chứng ruột kích thích…

    - Lạm dụng thuốc: sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh, kháng viêm không steroid khiến cho dạ dày của bạn bị tổn thương mà bạn không hề biết.
    Xem thêm: Triệu chứng bệnh dạ dày

    Triệu chứng bệnh đau dạ dày

    - Đau bụng: Triệu chứng này là dấu hiệu điển hình để nhận biết bệnh. Ngoài ra, cơn đau bụng có thể lan ngược lên vùng ngực, ra đằng sau.

    - Triệu chứng ợ chua: đây cũng là triệu chứng vô cùng phổ biến khi dạ dày tăng tiết dịch vị và làm mất đi sự cân bằng pH vốn có, gây trào ngược dạ dày thực quản, biểu hiện chính là ợ chua.
    - Buồn nôn: dạ dày bị kích thích khi niêm mạc dạ dày bị viêm nhiễm, tổn thương. Khi đó, người bệnh sẽ có cảm giác buồn nôn, muốn nôn ói mà không được, vô cùng khó chịu.

    - Chán ăn, bỏ bữa: biểu hiện này không còn quá xa lạ với những người bị dạ dày, vì những tổn thương đã xuất hiện mà thói quen ăn uống cũng dần thay đổi và không thấy them ăn nữa. Điều này khiến năng lượng cung cấp cho cơ thể không đủ, lâu ngày cơ thể bị suy nhược trầm trọng.

    - Bị xuất huyết tiêu hóa: đây là tình trạng bệnh đau dạ dày đã diễn biến nặng và cần có nhưng sự can thiệp kịp thời, người bệnh sẽ bị nôn ói ra máu, phân có lẫn máu hoặc màu phân đen, màu cà phê.

    Chúng ta nên có lối sống sinh hoạt hợp lý và thường xuyên tập thể dục thể thao, tránh ăn các loại đồ ăn chứa dầu mỡ và sử dụng chất kích thích để có thể tránh các căn bệnh về dạ dày cũng như cải thiện tình trạng bệnh của mình. Khi có các dấu hiệu triệu chứng đau dạ dày, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và có chẩn đoán chính xác nhất, từ đó có biện pháp điều trị đúng, kịp thời.
     
Chủ đề tương tự: Nguyên nhân
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Lỗi cục đẩy công suất hay gặp - Nguyên nhân và cách xử lý 12/9/24
Quảng Cáo Rao Vặt Mỡ Bụng Dưới Là Gì? Nguyên Nhân và Cách Giảm Hiệu Quả 6/8/24
Quảng Cáo Rao Vặt Khó Giảm Cân: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục 5/7/24
Quảng Cáo Rao Vặt Vòi rửa chảy chậm, nguyên nhân do đâu? 14/12/23
Quảng Cáo Rao Vặt Nguyên nhân motor máy nén khí bị cháy như thế nào? 28/10/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!