laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nguyên nhân và các biện pháp khắc phục tình trạng nám da

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi truongvinh1232003, 26/9/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 414

  1. Offline

    truongvinh1232003 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nám không gây hại cho sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ và nhan sắc của chị em, khiến chị em tự ti trong công việc cũng như cuộc sống.

    Nám da là biểu hiện của tình trạng tăng sinh hắc sắc tố melanin, gây ra các đốm nâu, sạm màu trên da. Việc ngăn ngừa nám là vấn đề khó khăn và đòi hỏi thời gian lâu dài. Cùng Edally tìm hiểu về nguyên nhân và các biện pháp khắc phục tình trạng nám da để có cái nhìn toàn diện hơn về nám.

    [​IMG]

    1. Nguyên nhân hình thành nám

    Có 3 tác nhân chủ yếu gây ra nám da là di truyền, ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời và thay đổi hoocmone ở phụ nữ độ tuổi 25+, phụ nữ sau sinh hay trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh…

    Các nguyên nhân như stress, bệnh lý tuyến giáp, sử dụng thuốc ngừa thai hoặc mang thai là những trạng thái gây mất cân bằng hormone, đặc biệt tác động vào sự tăng sinh sắc tố da gây ra nám.

    Bên cạnh đó, da của chúng ta bị sạm đi sau khi đi nắng vì tia tử ngoại kích thích melanocyte sản xuất ra melanin để bảo vệ da. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ của mình, các hạt melanin nhỏ này sẽ rút về và da sẽ trở lại trạng thái ban đầu sau một thời gian ngắn.

    Thế nhưng, đó chỉ là hoạt động của melanin khi đi nắng một ngày mà thôi. Nếu thường xuyên đi nắng, tế bào da sẽ liên tục phát tín hiệu sản xuất melanin và những hạt nhỏ này cứ tiếp tục được đưa lên bề mặt. Sau một thời gian lâu dài, chúng sẽ tích tụ lại thành những đốm lớn và tạo nên nám.

    2. Cách xác định tình trạng nám

    Để chẩn đoán nám, có thể thông qua quan sát bằng mắt thường ở các vùng thường xuất hiện của nám như má, trán, cằm, nhân trung. Nám có thể phân loại dựa vào vị trí chân nám ở lớp nào của da

    Nám mảng (nám biểu bì): Là những mảng màu không đều hội tụ thành nhiều mảng lớn trên da, màu sắc từ nhạt tới sậm. Đây là giai đoạn nám mới hình thành, chỉ bám nông chủ yếu ở thượng bì và lớp ngoài cùng của tế bào da. Vì vậy, bạn có thể loại bỏ nám bằng cách bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời kết hợp chế độ ăn uống sinh hoạt điều độ hoặc sử dụng thêm kem ngừa nám.

    Nám sâu (nám đốm): Khác với nám mảng, nám sâu thường khó chữa hơn do chân nám nằm sâu dưới lớp hạ bì. Biểu hiện của loại nám này là những mảng màu sẫm, xám, kích thước to hơn đầu đũa, xuất hiện theo từng đốm tròn nhỏ hoặc thành từng chùm. Các vùng nám tập trung chủ yếu ở hai bên má, mũi và trán.

    Nám hỗn hợp: Đây là mức độ nám khó ngăn ngừa nám da dứt điểm và nhiều phụ nữ mắc phải nhất. Làn da bị nám hỗn hợp khi xuất hiện cả 2 loại nám kể trên, vừa có mảng, vừa có đốm. Chân nám ăn sâu vào vùng hạ bì nên rất khó ngăn ngừa nám da dứt điểm.Giải pháp cho việc điều trị nám

    => Top kem nám hiệu quả

    3. Liệu trình đánh bay nám hiệu quả cùng chuyên gia

    Theo các chuyên gia, bạn nên áp dụng liệu trình dành cho da nám hàng ngày và kiên trì sử dụng để mang lại hiệu quả lâu dài, xóa nám từ sâu bên trong. Tránh các phương pháp chỉ xóa nám trên bề mặt chứ không thể ngăn ngừa được chân nám phát triển dưới da. Thậm chí còn khiến da bị tổn thương, nếu không cẩn thận ánh nắng, tia bức xạ… các yếu tố từ môi trường bên ngoài sẽ làm nám da nghiêm trọng hơn.

    [​IMG]

    Để hạn chế các tác hại từ các biện pháp loại bỏ nám nhanh chóng trên bề mặt, bạn có thể sử dụng các sản phẩm có công dụng tác động sâu vào bên trong, tuy thời gian kéo dài nhưng lại an toàn và có hiệu quả lâu dài. Trong đó, phải kể đến các sản phẩm của Edally EX được nhập khẩu chính hãng 100% từ Hàn Quốc, có giấy chứng nhận chứa các thành phần tự nhiên, an toàn cho da từ Bộ Y tế và tem chống hàng giả từ bộ Công an được phần lớn phụ nữ hiện nay tin dùng.
     
Chủ đề tương tự: Nguyên nhân
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nhấn Mí Mắt Bị Bầm Tím: Nguyên Nhân và Cách Xử Lý Hiệu Quả 19/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Lông mu dày - Nguyên nhân và cách xử lý 4/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Con sâu răng: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị 23/5/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhân phun môi bị sưng và cách điều trị 15/9/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhân nổi mụn ở cuống lưỡi: Tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục 10/7/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!