laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nguyên nhân và cách điều trị chứng tiểu buốt ở nam giới và phụ nữ

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi junsoo, 8/11/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 354

  1. Offline

    junsoo New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chứng tiểu buốt (khó tiểu tiện) là một triệu chứng gây đau đớn, khó chịu hoặc nóng rát khi đi tiểu. Cơn đau có thể bắt nguồn từ trong bàng quang, niệu đạo hoặc vùng đáy chậu. Niệu đạo là ống dẫn nước tiểu bên ngoài cơ thể. Ở nam giới, phần giữa bìu và hậu môn được gọi là đáy chậu. Ở con gái, đáy chậu là trung tâm giữa hậu môn và phần đầu của âm đạo.

    Triệu chứng thường gặp

    Thường xảy ra triệu chứng của tiểu buốt là gì?

    Dựa vào các yếu tố gây tiểu buốt, bạn có thể thấy các triệu chứng khác ngoài đau lúc đi tiểu. Các triệu chứng có thể gốm có:

    - Nhiễm trùng đường tiết niệu thấp (viêm bàng quang). Đi tiểu thường xuyên, kèm với đó là sự thôi thúc đi tiểu mãnh liệt, mất kiểm soát bàng quang, đau ở phía trước bụng dưới (gần bàng quang), nước tiểu đục có mùi nồng hoặc thậm chí có cả máu;

    - Nhiễm trùng đường tiểu trên (viêm bể thận). Đau ở phần lưng trên, sốt cao có cả ớn lạnh, buồn nôn và nôn, nước tiểu đục, đi tiểu thường xuyên, và sự thôi thúc đi tiểu mãnh liệt;

    - Viêm niệu đạo. Có chất dịch từ niệu đạo, mẩn đỏ xung phần đầu quanh của niệu đạo, đi tiểu thường xuyên, tiết dịch âm đạo. Người quan hệ tình dục cùng với người bị mắc bệnh viêm niệu đạo thường sẽ không xảy ra triệu chứng;

    - Viêm âm đạo. Đau, nhức hoặc ngứa ở âm đạo, âm đạo đổi thay bất thường hoặc bốc mùi hôi tiết ra từ âm đạo, đau hoặc khó chịu lúc giao phối tình dục.

    Bạn cũng có thể gặp những triệu chứng khác không được nhắc tới. Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về các dấu hiệu của bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

    Bạn cần gặp bác sĩ khi nào?

    Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng tiểu buốt nêu trên hoặc muốn hỏi câu hỏi nào, xin vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ trước. Cơ địa mỗi người là khác nhau. Do vậy hãy hỏi quan điểm của bác sĩ để chọn lọc được phương án thích hợp nhất.

    Cội nguồn gây bệnh

    Cội nguồn nào gây ra chứng tiểu buốt ?

    Có nhiều nguyên do gây ra chứng tiểu buốt. Ở phụ nữ, nguyên nhân xảy ra nhiều nhất là do nhiễm trùng đường tiết niệu. Ở nam giới, viêm niệu đạo và ung thư tuyến tiền liệt là lý do thường gặp nhất khiến bạn bị tiểu buốt.

    Các nguyên do khác gây ra bệnh tiểu buốt bao gồm: Sỏi bàng quang; Bệnh Chlamydia; Viêm bàng quang; những loại thuốc, chẳng hạn như có người tiêu dùng thuốc trong điều trị ung thư, sở hữu tác dụng phụ gây kích thích bàng quang; Bệnh Herpes sinh dục; không lấy băng vệ sinh khỏi âm đạo; Vừa trải qua thủ thuật đường tiết niệu, trong đấy có sử dụng các phương pháp tiết niệu để xét nghiệm hoặc điều trị; Nhiễm trùng thận; Sỏi thận; Nhiễm trùng hoặc viêm tuyến tiền liệt; Bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục (STDs); Dị ứng với xà phòng, nước hoa và các sản phẩm chăm sóc cá nhân khác; Hẹp niệu đạo; Viêm niệu đạo hoặc nhiễm trùng niệu đạo; Viêm ống dẫn trứng; Viêm âm đạo hoặc nhiễm trùng âm đạo; Nhiễm nấm men (âm đạo).

    Nguy cơ mắc phải

    Những người nào thường mắc phải chứng tiểu buốt ?

    Chứng tiểu buốt xảy ra tương đối phổ biến ở phụ nữ hơn nam giới. Ở nam giới, chứng tiểu buốt phổ biến hơn ở những người đàn ông cao tuổi.

    Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát chứng tiểu buốt bằng cách thức giảm thiểu các yếu tố nguy cơ. Hãy tham khảo bác sĩ để biết thêm thông tin chi tiết.
    [​IMG]

    Những nguyên nhân nào làm tăng nguy cơ mắc chứng tiểu buốt?

    Có nhiều yếu tố khiến cho nâng cao nguy cơ mắc phải bệnh tiểu buốt, chẳng hạn như: có quá nhiều bạn tình; Quan hệ tình dục với người bị nhiễm bệnh; Ăn thực phẩm có tính axit cao; Uống cà phê, rượu, v.v.

    Điều trị hiệu quả

    Những điều vừa được cung cấp trên không thể thay thế cho lời khuyên của những chuyên viên y tế. Hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ.

    Các kĩ thuật khoa học y tế nào sử dụng để chẩn đoán chứng tiểu buốt nhiều ?

    Trước hết, bác sĩ sẽ xem lại tiền sử sức khỏe của bạn, đặt ra những câu hỏi về sức khỏe tổng thể và những lần bị tiểu buốt trước đây. Bác sĩ cũng sẽ hỏi bạn thông tin về số lần đi tiểu, tiền sử tình dục và những mối quan hệ xã hội. Tùy vào quá khứ tiền sử bệnh mà bác sĩ sẽ lập ra phương pháp xét nghiệm vật lý phù hợp cho bạn. Việc rà soát thường sẽ bao gồm khám bụng, khám cơ quan sinh dục ngoài và khám phụ khoa cho nữ giới.

    Bác sĩ sẽ lấy mẫu nước tiểu của bạn.Sau đó, họ dùng que thử nước tiểu để kiểm tra và tìm ra yếu tố gây ra chứng tiểu buốt. Cách thức xét nghiệm bằng que thử này sẽ giúp phát hiện vi khuẩn và máu (đa số ở những bệnh nhân bị nhiễm trùng đường tiết niệu). Tiếp theo, nước giải sẽ được gửi đến phòng thí nghiệm, tại đó các chuyên viên xét nghiệm sẽ kiểm tra nước tiểu dưới kính hiển vi (để xác định xem có máu hoặc các tế bào máu trắng hay không), rà soát thành phần nước tiểu để xem vi khuẩn có tăng trưởng hay không (việc này giúp xác nhận xem có phải bạn mắc chứng tiểu buốt do vi khuẩn hay không cũng như xác định được những vi khuẩn gây ra chứng tiểu buốt).


     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!