laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nguyên nhân và cách nhận biết triệu chứng táo bón

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi thaiha119, 21/4/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 270

  1. Offline

    thaiha119 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bệnh táo bón là một trong những nguyên nhân bệnh trĩ điển hình nhất, bởi khi bị táo bón, phân của chúng ta rất khó khăn để đi ra ngoài, chính điều đó đã tạo nên áp lực ở vùng hậu môn và gây ra trĩ. Để ngăn ngừa căn bệnh này, trước tiên chúng ta cần phải sớm loại bỏ và chữa táo bón. Vậy nhưng bạn đã biết đâu là nguyên nhân và các triệu chứng để nhận biết bệnh táo bón chưa?

    Các nguyên nhân và triệu chứng táo bón thường gặp

    Nếu bạn không thể đi vệ sinh hoặc ít đi thường xuyên hơn bạn thường làm, bạn có thể bị táo bón. Táo bón có thể xảy ra từ việc mất nước, thiếu chất xơ trong chế độ ăn uống, du lịch , hoặc căng thẳng. Biết được nguyên nhân và triệu chứng của táo bón khác nhau có thể giúp bạn xác định lý do tại sao bạn không thể đi vệ sinh một cách dễ dàng.

    Biết rằng trong khi táo bón thường là rất khó chịu, nó cũng rất phổ biến. Chỉ trong trường hợp bạn không thể đi vệ sinh sau một thời gian kéo dài của thời gian có thể táo bón đang rất nghiêm trọng, và bạn sẽ cần đến gặp bác sĩ để giảm vấn đề.

    Bạn có thể trở thành táo bón cho một mảng rộng các lý do bao gồm: mất nước; không đủ chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn; một sự gián đoạn trong du lịch thông thường hay; không đủ hoạt động; ăn một lượng lớn sữa; nhấn mạnh; lạm dụng thuốc nhuận tràng; suy giáp; một số thuốc như thuốc giảm đau hoặc thuốc chống trầm cảm; rối loạn ăn uống, hội chứng ruột kích thích, và mang thai.
    [​IMG]
    Ngoài ra còn có các triệu chứng khác nhau bao gồm:. Phong trào thường xuyên đi tiêu hoặc khó khăn có nhu động ruột, phân cứng hay nhỏ, có cảm giác đau bụng, ngứa hậu môn, đi tiêu khó chịu, thậm chí là đi cầu ra máu tươi nữa.

    Mỗi người khác nhau ở mức độ thường xuyên đi tiêu. Một số người có ba lần mỗi ngày, trong khi những người khác sẽ chỉ có đi cầu mỗi ngày khác. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn đang gặp đi tiêu ít thường xuyên hơn bình thường, bạn không vượt qua hơn ba lần mỗi tuần hoặc mỗi lần như vậy lại đi ngoài ra máu, điều này có thể là một dấu hiệu của táo bón.

    Bổ sung nước và chất xơ vào bữa ăn

    Bạn có thể áp dụng một số cách trị táo bón dạng nhẹ, rất đơn giản mà hiệu quả. Trước hết hãy thử uống một ít nước hơn, ăn một số chất xơ, và thậm chí ngồi xổm. Đây có thể làm giảm bớt táo bón của bạn mà không cần phải sử dụng thuốc nhuận tràng.

    Hãy thử uống 2-4 ly thêm nước mỗi ngày. Bạn cũng có thể thử chất lỏng ấm áp như trà hoặc nước ấm với chanh.

    Hãy thử áp dụng trị táo bón bằng một số thực phẩm giàu chất xơ để có được động tiêu hóa của bạn. Trái cây và rau quả là lựa chọn tuyệt vời. Bạn cũng có thể ăn một số quả mận khô hoặc ngũ cốc cám cho sợi là tốt.

    Đàn ông nên nhắm 30-38 gam chất xơ mỗi ngày, trong khi phụ nữ nên cố gắng ăn ít nhất 21-25 gam chất xơ mỗi ngày.

    Ví dụ, một cốc quả mâm xôi có 8 gam chất xơ, trong khi một cốc mì spaghetti mì nấu chín có 6,3 gam chất xơ. Đậu có chất xơ nhiều hơn đáng kể, với một chén đậu Hà Lan tách cung cấp 16,3 gam chất xơ và một chén đậu lăng có chứa 15,6 gam chất xơ. Atisô và đậu xanh có 10,3 gam và 8,8 gam chất xơ, tương ứng.
     
Chủ đề tương tự: Nguyên nhân
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Lỗi cục đẩy công suất hay gặp - Nguyên nhân và cách xử lý 12/9/24
Quảng Cáo Rao Vặt Mỡ Bụng Dưới Là Gì? Nguyên Nhân và Cách Giảm Hiệu Quả 6/8/24
Quảng Cáo Rao Vặt Khó Giảm Cân: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục 5/7/24
Quảng Cáo Rao Vặt Vòi rửa chảy chậm, nguyên nhân do đâu? 14/12/23
Quảng Cáo Rao Vặt Nguyên nhân motor máy nén khí bị cháy như thế nào? 28/10/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!