laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nhà khung thép: Quy trình xây dựng - Ưu & nhược điểm

Thảo luận trong 'Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp' bắt đầu bởi thietkekientruc, 13/7/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 401

  1. Offline

    thietkekientruc New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Vậy những ưu và nhược điểm khi lắp giáp nhà khung thép là gì? Chi phí và quy trình lắp đặt cần lưu ý là gì? Cùng CenHomes tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

    Nhà khung thép là gì?

    Nhà khung thép (nhà thép tiền chế/ nhà tiền chế) là loại nhà có kết cấu từ các cấu kiện được chế tạo sẵn (tiền chế) theo thiết kế được kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng sau đó được trở ra công trường lắp đặt.Mẫu nhà khung thép đẹp
    [​IMG]
    Nhà khung thép tiền chế thường được sử dụng để làm nhà xưởng, nhà kho, văn phòng, siêu thị,… hoặc thậm chí là nhà ở.

    Quy trình thi công nhà khung thép

    Các bước thi công kết cấu chịu lực của nhà bê tông cốt thép truyền thống với các bước lắp dựng cốp pha, lắp dựng cốt thép và đổ bê tông tại chỗ, sử dụng bê tông và cốt thép cùng chịu lực. Trong khi nhà khung thép trải qua 3 công đoạn: Thiết kế, gia công cấu kiện và lắp dựng tại công trình.

    Như vậy nhà khung thép sử dụng kết cấu khung thép được thiết kế đặc biệt để chịu lực và đã được sản xuất hoàn chỉnh trước khi được lắp giáp tại công trình.

    Cụ thể các bước thi công nhà khung thép tiền chế bao gồm 4 bước sau:
    • Bước 1: Thi công phần nền móng và lắp đặt bu lông chờ Bước này tương tự nhà bê tông cốt thép, chúng ta sẽ phải thi công phần móng và nền. Các loại móng có thể lựa chọn là móng đơn, móng băng hoặc móng cọc. Có điều trước khi đổ nền chúng ta cần định vị chính xác bu lông neo bộ khung thép để chờ các bước tiếp theo.
    • Bước 2: Sản xuất các cấu kiện tại xưởng Đồng hành với bước 1 thì quá trình gia công sản xuất các cấu kiện kết cấu thép cũng đang được tiến hành độc lập tại xưởng khiến cho tiến độ thi công nhà khung thép nhanh vượt trội so với nhà bê tông cốt thép.
    • [​IMG]
      Mẫu nhà khung thép đẹp

    • Bước 3: Lắp dựng khung kết cấu thép và hệ bao che
    • Sau khi hoàn thành xong phần móng, nền và hệ thống khung thép thì quá trình lắp giáp sẽ được tiến hành với sự hỗ trợ của cần cẩu. Các cấu kiện sẽ được tiếp nối với nhau nhờ hệ thống bu lông chịu lực cực tốt.
    • Bước 4: Lắp đặt hệ thống điện, gió, nước và hoàn thiện ngôi nhà
    • Bước sau cùng là hoàn thiện hệ thống điện nước và tường ngăn (có thể xây gạch hoặc vật liệu thay thế khác cho phù hợp), ốp, lát nền,…
    Có nên xây dựng nhà khung thép

    Ưu điểm của nhà khung thép
    • Tiết kiệm chi phí: Thi công nhà khung thép tiết kiện chi phí hơn rất nhiều so với nhà bê tông cốt thép nhờ vào việc tiết kiện chi phí vật liệu và chi phí nhân công.
    • Thời gian thi công nhanh: Do một số công đoạn thi công được tiến hành đồng thời nên việc tiến hành lắp giáp nhanh hơn so với việc phải tiến hành lần lượt từng bước như nhà bê tông cốt thép.
    • Linh hoạt và tiện lợi: Do khung thép được sản xuất đồng bộ tại xưởng sau đó mới được trở tới để lắp giáp do đó ngôi nhà khung thép tiền chế có thể linh hoạt tháo rời.
    • Khả năng tạo hình không giới hạn: Với vật liệu là bê tông hoặc gỗ thì việc tạo hình không gian sẽ bị hạn chế vì phải đảm bảo kết cấu chịu lực. Nhưng với khung thép việc này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
    • Kết cấu gọn nhẹ: Không chiếm nhiều không gian như bê tông cốt thép, việc sử dụng khung thép đã tiết kiệm không gian nhà bạn giúp giảm trọng lực và mang lại cảm giác thông thoáng, nhẹ nhàng hơn.
    • Khả năng chống ẩm mốc cao: Nhà khung thép có khả năng cách nước tốt do sử dụng hế thống mái mối đứng, thành phần thoát nước và diềm mái.
    Nhược điểm của nhà khung thép
    • Dễ bị ăn mòn với thời tiết nóng ẩm: Khí hậu nhiệt đới gió mùa như ở Việt Nam thì việc kết cấu công trình bị ăn mòn là điều khó tránh khỏi.Vì thế bạn nên kiểm tra thường xuyên để xử lý kịp thời.
    • Khả năng chịu lửa thấp: Thép không cháy nhưng ở nhiệt độ 500 - 600 độ C nó sẽ chuyển sang trạng thái dẻo làm mất đi kết cấu chịu lực.
    • Độ bền tương đối: Mặc dù khá nhiều ưu điểm về thời gian thi công cũng như chi phí, nhưng so với tuổi thọ sử dụng thì nhà khung thép vẫn kém hơn nhà bê tông cốt thép.
    • Chi phí bảo dưỡng tương đối cao
    Mẫu nhà khung thép đẹp
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Trên đây là toàn bộ thông tin kiến thức về nhà khung thép tiền chế và những ưu nhược điểm khi thi công. Hy vọng giúp ích được các bạn!​
    Tags : thiết kế nhà đẹp ,
    thiết kế nhà
    , Thiết kế nhà phố,
     
Chủ đề tương tự: Nhà khung
Diễn đàn Tiêu đề Date
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Ngôi nhà như resort sau những khung vòm 13/7/20
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Xe đạp gấp khung nhôm và khung carbon khác nhau như thế nào? 19/12/18
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Xe đạp gấp khung nhôm siêu nhẹ lướt nhanh trên đường phố 26/11/18
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Toyota Innova 2015 khuyến mãi khủng rẻ nhất TPHCM 3/4/15
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Nhập đồ chơi xe máy từ Trung Quốc giá rẻ, chất lượng 3/10/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!