laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nhiếp ảnh gia với máy cùi và lính mới với máy cao cấp, ai sẽ thắng?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi hoanggviett0212a, 7/6/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 311

  1. Offline

    hoanggviett0212a New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đối với người cầm máy ảnh, cái quan trọng nhất chính là kỹ năng và kinh nghiệm sử dụng máy. Tuy nhiên, với sự ra đời ngày càng nhiều của các thiết bị hiện đại thì lại có quan niệm cho rằng phải có máy ảnh thật tốt mới có thể chụp ảnh đẹp. Và điều đó làm nảy sinh hai quan điểm đối lập: người thì cho rằng chỉ cần có máy ảnh cao cấp thì có thể không cần kỹ năng, người thì cho rằng dù máy ảnh cùi nhưng kỹ năng tốt vẫn dư sức cho ra tuyệt tác. Để làm rõ vấn đề này, hai nhiếp ảnh gia của kênh Youtube có tên Mango Street đã quyết định mời những người bạn của mình – là những người bình thường không hề có kinh nghiệm chụp ảnh để tiến hành thử nghiệm. Hãy cùng chúng tôi theo dõi cuộc so găng thú vị giữa nhiếp ảnh gia cầm máy ảnh cùi và lính mới cầm máy ảnh cao cấp:
    [​IMG]
    Hai nhiếp ảnh gia của chúng ta quyết định sẽ sử dụng mẫu máy ảnh Canon Rebel T3i (với số hiệu là Canon 600D tại Việt Nam). Đây là một mẫu máy phổ thông rẻ tiền có tuổi đời đã 7 năm và không còn được sản xuất trên thị trường. Đi kèm với đó là ống kính 18-55mm. Tất cả có giá chỉ khoảng 500 USD.

    Trong khi đó, những người bạn được mời thử nghiệm được ưu ái cho sử dụng máy ảnh Canon 5D Mark IV cùng ống kính Canon 35mm f / 1.4L – có thể nói đây là bộ gear trong mơ của nhiều người chơi từ nghiệp dư cho tới chuyên nghiệp. Cả máy ảnh và ống kính đều thuộc và loại cao cấp của Canon với giá lên tới 3300 USD:

    Và đây là những hình ảnh được chụp từ Canon Rebel T3i + 18-55mm:

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    Còn đây là những hình ảnh được chụp từ bộ 5D Mark V với 35mm f / 1.4L:

    [​IMG][​IMG][​IMG]Qua những hình ảnh thực tế, ta thấy rằng sự chênh lệch về chất lượng giữa hai máy là không quá nhiều. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là dù sử dụng một bộ thiết bị rẻ tiền nhưng các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp vẫn cho ra những shoot hình ấn tượng hơn. Có thể thấy rõ tư duy bố cục khá tốt của người đã có kinh nghiệm cùng khả năng tạo sự tương tác tốt giữa người mẫu và người xem. Ngược lại, dù có máy tốt nhưng do không có nhiều kỹ năng nên người chụp nghiệp dư chỉ có những bức ảnh xem có vẻ khá bình thường, bố cục đôi khi hơi khó hiểu và không gây nhiều ấn tượng cho người xem.

    Nhiếp ảnh gia của Mango Street nói với chuyên trang PetaPixel: “Đây không phải là một công cụ nghiên cứu hay chạy đua công nghệ”. “Chúng tôi không khuyến khích bất cứ ai bán thiết bị cao cấp của họ để đổi lấy một cái gì đó giống như một chiếc Canon T3i Rebel và ống kính kit, và chúng tôi rõ ràng là sẽ không mua bán thiết bị của chúng tôi bất cứ lúc nào. Chúng tôi đã nhận được nhiều yêu cầu của những người mới bắt đầu về việc những bức ảnh được tạo ra từ máy ảnh gì và máy ảnh tốt nhất là gì? Bởi vì rất nhiều người mới bắt đầu chụp ảnh cho rằng thiết bị tốt tạo ra những bức ảnh tốt. Chúng tôi muốn truyền cảm hứng và tạo ra những bức ảnh có ý nghĩa, và cảm xúc với mục đích nhất định. Chúng tôi cảm thấy đó là điều quan trọng nhất. Những bộ Gear không thật sự quá quan trọng vì bất cứ ai cũng có thể nâng cấp và sử dụng máy ảnh cao cấp, nhưng không phải cũng ai có thể tạo ra những tác phẩm có ý nghĩa. Mục đích của chúng tôi là truyền cảm hứng cho người xem sử dụng các công cụ tốt nhất hiện có để tạo ra những bức ảnh đẹp nhất mà họ có thể sáng tác được”.


    Nguồn: https:/kpnet.vn/cuoc-gang-thu-vi-giua-nhiep-anh-gia-cam-may-anh-cui-va-linh-moi-cam-may-anh-cao-cap.html
     
Chủ đề tương tự: Nhiếp ảnh
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Dịch vụ cho thuê tủ bánh kem trọn gói với giá rẻ Hôm nay lúc 16:31
Quảng Cáo Rao Vặt Điểm danh những thương hiệu máy lạnh nổi tiếng Hôm qua, lúc 10:38
Quảng Cáo Rao Vặt Cung cấp các loại vỏ xe, lốp xe, bánh xe dùng cho xe công nghiệp Thứ hai lúc 09:05
Quảng Cáo Rao Vặt Xe Đẩy Hàng 4 Bánh Chủ nhật lúc 08:07
Quảng Cáo Rao Vặt Phao cứu sinh giá rẻ cho người dân Miền Bắc Việt Nam chịu ảnh hưởng cơn bão Yagi Thứ bảy lúc 11:03

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!