laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nhiều giống cây thảo dược quý đang được trồng rộng tại các miền

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 13/3/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 281

  1. Offline

    quangcaokingfox Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tận dụng diện tích không xài, đất trồng trọ hoa màu thiếu năng suất thấp chuyển sang trồng trọ cây thuốc, tăng nguồn thu cho nông dân đang được thực hiện tại các địa điểm trên địa bàn. Đầu tiên, nhiều mô hình này đã đem lại giá trị kinh tế cao gấp 2, 3 lần so với các loại giống cây gù hương.
    Ngoài ra thế về đất đai, dưới các tán rừng nguyên sinh, vẫn còn nhiều loại cây thuốc Nam quý hiếm. Ngoài một số cây dược liệu bản địa như giảo cổ lam, là nơi phát hiện những loại thảo dược quý là trà hoa vàng hay “Kim hoa trà”, trà trường thọ.
    Với hơn 1ha đồi, anh Thái đã trồng hơn 10 loại cây dược khác nhau như giống cây lim xanh để làm dược liệu. Mỗi năm, trừ hết chi phí, anh Thái cũng thu về được hơn 500 triệu đồng nhờ trồng từ những cây dược.
    Anh Đức chia sẻ, sau một thời gian tìm hiểu kỹ thuật trồng cây thuốc, đầu ra cho sản phẩm cây dược liệu, năm 2012, anh đã về bàn với gia đình rồi quyết định vay vốn, thuê máy xúc san ủi khu đồi hơn 1ha của gia đình.
    Ngày nay trong quy hoạch phát triển lâm nghiệp của tỉnh cũng đã khoanh định một số diện tích dưới tán rừng tại các huyện Chiêm Hóa, Na Hang, Lâm Bình để trồng cây thuốc Nam quý, diện tích dự kiến từ 20.000 – 30.000 ha. Tuy nhiên, theo ông Triệu Đăng Khoa – Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, việc lựa chọn trồng cây thuốc gì vẫn chưa được xây dựng chi tiết, do phụ thuộc nhu cầu của doanh nghiệp liên kết bao tiêu sản phẩm.Đọc chi tiết về các cây lấy gỗ như:giống cây tếch
    “Để phát triển vườn tam thất của gia đình, tôi thuê nhân công đến làm tại vườn, tuy nhiên tôi không thuê cố định một vài người mà lựa chọn rất nhiều người, như vậy trong quá trình làm sẽ có nhiều người cùng được học hỏi cách trồng tam thất, giúp họ có cơ hội vươn lên thoát nghèo. Cây tam thất mang lại giá trị cao rất nhiều lần so với việc trồng ngô, trồng lúa và sẽ là cây để phát triển quê hương, chúng tôi muốn xây dựng thành một thương hiệu, mỗi khi nói đến cây tam thất thì người ta sẽ nhớ đến Si Ma Cai. Nhưng Quan Hồ Thẩn vẫn là một xã nghèo của huyện Si Ma Cai, tôi nghĩ mình phải cố gắng nhiều hơn để cho quê hương của mình ngày càng phát triển. Tôi thấy hạnh phúc khi được đóng góp một phần công sức nhỏ bé giúp quê hương phát triển hơn nữa, để phục vụ cho bà con thôn, bản”, chị Vũ Thị Trinh bộc bạch.
    Không chỉ tập trung làm giàu cho gia đình, chị sẵn sàng giúp đỡ các chị em khác trong thôn, xã về kinh nghiệm chăn nuôi và trồng trọt, để cùng phát triển kinh tế gia đình vươn lên làm giàu. Nhiều hội viên, phụ nữ tại địa phương đã được chị tư vấn, hướng dẫn kỹ thuật, phổ biến những kinh nghiệm mà chị đã đúc rút được qua quá trình thực tế sản xuất. Cùng với đó nhận thấy diện tích trồng chưa đáp ứng đủ nhu cầu cung cấp tam thất ra thị trường, vợ chồng chị Nhung lập dự án mở rộng diện tích trồng cây tam thất và xin hỗ trợ vốn cho người dân nghèo tham gia dự án. Cứ vậy những kiến thức, kỹ thuật trồng cây tam thất được vợ chồng chị chỉ dạy tới từng người tham gia dự án, các sản phẩm tam thất của người dân được chị hỗ trợ kết nối bao tiêu. Những năm gần đây, loại cây dược liệu này đã được huyện tạo điều kiện thuận lợi để phát triển, nhiều hộ dân nơi đây đã có nguồn thu nhập cao và ổn định.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!