laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nhiều phương án bấm thang máy mùa dịch Virus Corona

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 7/10/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 203

  1. Offline

    quangcaokingfox Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Để phòng ngừa tiếp xúc với nguồn có thể lây nhiễm virus cao như tay nắm cửa, nút bấm thang máy, mọi người dùng chìa khoá, khăn giấy hoặc đầu bút...
    Theo hướng dẫn của một số chuyên gia y tế, để đề phòng lây nhiễm bệnh viêm phổi cấp Covid-19, người dân phải thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch diệt khuẩn, đeo khẩu trang, ngăn ngừa chạm vào các vật dụng ở nơi công cộng như tay nắm cửa, nút bấm thang máy không hố pit.
    Nếu không dùng tay nắm cửa, mọi người có thể dùng khuỷu tay nhưng việc bấm nút thang máy lại làm cho không ít người phải "động não". Có các biện pháp ấn nút được chia sẻ.
    1. Khăn giấy
    Một hộp khăn giấy đặt ngay bảng điều khiển thang máy đã được một số toà chung cư ở Trung Quốc áp dụng để cư dân đi lại, với mục đích hạn chế tiếp xúc trực tiếp phải một số nút bấm, tránh lây nhiễm Virus Corona. Nhiều chung cư còn gắn các tập giấy nhớ vào nút "lên, xuống", ấn xong thì xé một tờ bỏ đi.
    Tuy nhiên, hình thức này không hiệu quả. Do giấy ăn tiếp xúc với không gian kín trong một thời gian dài, nếu người mang virus đi thang máy thì vẫn có khả năng một số khăn bị phơi nhiễm và trở thành nguồn lây mới.
    2. Chìa khoá
    Gần như ai cũng cầm chìa khoá trên tay, phải dùng nó ấn nút thang là giải pháp được nhiều người truyền nhau áp dụng trong mùa dịch. Thế nhưng, khả năng lây nhiễm vẫn có thể xảy ra.
    Theo bác sĩ Chen Zhijin, bệnh viện Đài Nam, đây là biện pháp thuận tiện cho những người. Nhưng sau khi bấm xong bạn có xịt khuẩn chìa khoá không? Nếu không, bạn đang mang virus về nhà.
    [​IMG]
    3. Bật lửa
    Một biện pháp khác là dùng bật lửa. Có người còn chế một dây thép trên bật lửa, khi ấn thang xong thì trực tiếp đốt bộ phận trên bật lửa vừa tiếp xúc với thang máy.
    4. Tăm
    Để ngăn ngừa lây nhiễm chéo, một số thang máy Trung Quốc đã cung cấp tăm cho người dân ấn thang và vứt bỏ sau khi dùng. Thế nhưng, theo bác sĩ Chen Zhijin, nếu trong thang máy 3 tầng có người bị dương tính corona hắt hơi, hoặc anh ta tiếp xúc trực tiếp vào vài chiếc tăm trong khi lấy thì sẽ có các giọt bắn nhỏ trên tăm. Khi bạn xài tăm để ấn thang mà không rửa tay thì vẫn bị lây nhiễm virus.
    5. Mặc 'áo mưa' cho thang máy
    các nút trên thang máy gây khó vệ sinh và đó là nơi cho dịch bệnh trú ẩn. Không ít toà nhà cao tầng đã bọc nilon bên ngoài bảng điều khiển, giúp việc vệ sinh đơn giản hơn. Các màng bọc này cũng được thay thường xuyên.
    6. Tránh dùng đầu ngón tay
    những người ấn thang bằng móng tay dài, đốt ngón trỏ, khuỷu tay, có người thậm chí giơ cả đầu gối lên ấn thang. Bác sĩ Chen nói, những bộ phận này vẫn có thể lây nhiễm virus vào cơ thể.
    7. Đầu bút hết mực
    Đây là phương pháp không ít người đang dùng và theo bác sĩ Chen nó khá hiệu quả. Khi dùng bút hết mực, nhiều phím sẽ không bị bẩn. Dùng xong thì thu ngòi vào. Như vậy bạn sẽ không nên đụng vào vùng tiếp xúc với thang máy. Để an toàn hơn, thi thoảng phải ngâm đầu bút trong nước rửa tay.
    các người còn chế bông thấm cồn vào đầu bút và dùng nó để ấn thang khi đi lại.
    8. Đi thang bộ
    hình thức phù hợp nhất để không nhiễm virus đi thang máy chính là đi thang bộ. Hiện một số toà nhà cao tầng khuyên người dân có thể đi bộ lên tầng 2 và đi bộ xuống từ tầng 3 để góp phần phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh. Khi đi thang bộ, lưu ý không đụng vào tay vịn.
    Giáo sư Wang Lin Fa, Singapore cho rằng nếu ai đó nhiễm Sarc covid 2 vừa sử dụng thang máy 30 giây đến một phút trước thì khả năng "lây nhiễm trong không khí thấp" hơn so với tiếp xúc trực tiếp vào những nút bấm. Ông cũng đưa ra mẹo, hãy dùng khăn giấy hoặc đầu bút để chạm nút bấm thang máy trong mùa dịch này.
    Đi thang máy an toàn trong mùa dịch còn nên đeo khẩu trang, ít giao tiếp, không để tay lên mặt. Hạn chế đi thang đông người, cũng như không đụng vào bề mặt thang...
    Nhưng dù bạn đang dùng mẹo nào để ấn nút thang máy, việc rửa tay ngay sau khi dùng thang là tốt nhất.
    Sản phẩm liên quan: thang máy mini dành cho gia đình Thang máy phổ biến thời gian gần đây
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!