laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nhổ răng hàm có đau không? Giải đáp của Bác sĩ

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Hàm Hô - Móm - Vẩu' bắt đầu bởi NguyenNhatAnh, 23/4/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 1,280

  1. Offline

    NguyenNhatAnh New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nhổ răng hàm có đau không là thắc mắc của rất nhiều người khi buộc phải nhổ răng hàm. Để trả lời cho thắc mắc này, bạn hãy theo dõi những thông tin mà chuyên gia của chúng tôi mang đến cho bạn sau đây.

    [​IMG]

    I. Nhổ răng hàm có đau không?
    Răng hàm thực hiện chức năng nghiền nát thực phẩm khi nhai, có chân răng lớn, vị trí khó tiếp cận và nhiều dây thần kinh xung quanh chân răng. Vì thế việc quan tâm đến vấn đề “Nhổ răng hàm có đau không?” là điều hết sức bình thường’. Quy trình nhổ răng hàm sẽ được chia thành 2 giai đoạn, giai đoạn thực hiện thao tác nhổ răng và giai đoạn phục hồi sau khi nhổ răng.

    1. Giai đoạn thực hiện thao tác nhổ răng
    Trong giai đoạn này, trước khi nhổ răng bác sĩ sẽ thực hiện gây tê hoặc gây mê tùy theo từng trường hợp để loại bỏ cảm giác đau. Việc lựa chọn phương pháp gây tê hoặc gây mê sẽ dựa theo:

    • Tình trạng sức khỏe của từng người

    • Mức độ khó của ca nhổ răng hàm (nhổ răng khôn mọc ngầm, mọc ngược có thể thực hiện gây mê nếu cần)

    • Tiền sử dị ứng thuốc của người thực hiện nhổ răng.
    Sau khi thực hiện gây tê/gây mê, người nhổ răng sẽ mất hết cảm giác ở cùng chân răng sắp nhổ. Nên hoàn toàn không có cảm giác đau. Vì thế không nên quá lo lắng gây căng thẳng không tốt khi nhổ răng.

    [​IMG]

    Thông tin Nha khoa không thể bỏ lỡ

    • Tại sao phải thường xuyên lấy cao răng?

    • Tẩy trắng răng tốt hay xấu?

    • Tẩy trắng răng giá bao nhiêu?

    • Phòng khám Nha khoa Singapore – Địa chỉ Nha khoa uy tín
    2. Giai đoạn phục hồi vết thương sau khi nhổ răng
    Đây là lúc cảm giác đau nhức sau khi nhổ răng hàm xuất hiện. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng bởi cảm giác này chỉ rõ ràng và xuất hiện nhiều trong khoảng 3 ngày đầu tiên sau khi nhổ. Những ngày sau đó cảm giác đau sẽ giảm dần và hết trong khoảng 1 tuần.

    Vì thế, nếu ai đang lo lắng về việc “Nhổ răng hàm có đau không?” thì hoàn toàn có thể thoải mái thực hiện ca nhổ răng của mình. Việc nhổ răng không phải là phương pháp được bác sĩ lựa chọn hàng đầu khi thực hiện điều trị các bệnh lý về răng miệng. Chỉ thực hiện nhổ răng trong trường hợp bắt buộc do răng không thể phục hồi hoặc ngăn ngừa bệnh lý lây lan sang các chân răng khác.

    Nên nếu bác sĩ đã chỉ định nhổ răng hàm, thì bạn nên thực hiện nhổ loại bỏ ngay vì lúc này chiếc răng đó đã không thể phục hồi. Nếu để lại chỉ làm ảnh hưởng đến chức năng nhai của hàm, đau nhức, khó chịu.

    [​IMG]

    II. Những vấn đề ảnh hưởng đến việc nhổ răng hàm có đau không?
    1. Thao tác nhổ răng của bác sĩ ảnh hưởng đến nhổ răng hàm có đau không như thế nào?
    Theo như thông thường một ca nhổ răng chuẩn xác được thực hiện đúng kỹ thuật. Quy trình phục hồi sau khi nhổ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ thì thời gian đau sẽ kéo dài trong khoảng 1 tuần là kết thúc. Tuy nhiên nên việc nhổ răng không được thực hiện đúng theo những tiêu chuẩn y tế thì thời gian đau có thể lâu hơn rất nhiều, thậm chí là viêm nhiễm.

    Vì vậy tốt nhất bạn nên lựa chọn thật kỹ nơi thực hiện nhổ răng cho mình, nhằm đảm bảo lựa chọn đúng địa chỉ nha khoa uy tín.

    2. Thời gian nhổ răng
    Để hạn chế đau khi nhổ răng, nhất là đối với răng hàm bạn nên chọn thời gian nhổ răng vào sáng để có tâm lý thoải mái nhất, sức khỏe tốt để cho việc nhổ răng. Nếu thực hiện nhổ răng vào buổi chiều tối muộn, khi cơ thể đã trải qua một ngày làm việc vất vả, tâm lý căng thẳng cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý sợ hãi khi nhổ răng và cảm giác đau lúc đó cũng sẽ cao hơn.

    3. Cơ địa của từng người
    Một điều hiển nhiên đó là sức khỏe của từng người khác nhau, cơ địa mỗi người khác nhau. Vì thế, dù được thực nhổ răng bởi cùng 1 bác sĩ, nhưng có người lại cảm giác rất đau, có người lại cảm giác đau ít hơn.

    Lưu ý: Dù mức độ đau giữa mỗi người là khác nhau, nhưng nếu tình trạng đau sau khi nhổ răng hàm kéo dài quá lâu thì bạn cần phải đến bác sĩ để kiểm tra lại vết thương ngay. Không nên chủ quan tự ý thực hiện điều trị tại nhà.
     
Chủ đề tương tự: Nhổ răng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Lưu ý khi nhổ răng khôn 30/6/23
Quảng Cáo Rao Vặt Cắt chỉ sau khi nhổ răng khôn và những điều cần lưu ý 30/5/23
Quảng Cáo Rao Vặt Niềng răng có phải nhổ răng không? 9/5/23
Quảng Cáo Rao Vặt Có Aubameyang và Jorginho, Chelsea vẫn để thua trắng Aston Villa 24/12/22
Quảng Cáo Rao Vặt GV ĐH Duy Tân về Quảng Nam khám răng các em nhỏ 21/10/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!